Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN: Tuyên truyền sâu rộng truyền thống ngành để NLĐ thấu hiểu, tự hào và phát huy

CSVN – Tại cuộc họp tổng kết của Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành, Chủ tịch HĐQT Trần Ngọc Thuận đã kết luận cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống ngành cho toàn thể CB.CNVC – LĐ trong toàn ngành trong thời tới. PV Tạp chí CSVN đã trao đổi với ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN về nội dung này cũng như vận dụng vào phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao vỏ xe ★★★ VRG và hỏi thăm CNLĐ Cao su Phú Riềng trong phong trào thi đua nước rút. Ảnh: Vũ Phong.
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN trao vỏ xe ★★★ VRG và hỏi thăm CNLĐ Cao su Phú Riềng trong phong trào thi đua nước rút. Ảnh: Vũ Phong.

– Thưa ông, xin ông cho biết định hướng công  tác tuyên truyền giá trị truyền thống ngành sau Lễ kỷ niệm 90 năm vừa qua?

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN: Ngày 26/10 vừa qua, VRG đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành CSVN. Trước đó là một chuỗi các hoạt động nhằm chào mừng sự kiện trọng đại của ngành. Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng – truyền thống ngành CSVN được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các địa phương, khách mời và đông đảo CB.CNVC – LĐ ngành cao su đánh giá cao. Có thể khẳng định, sự thành công của sự kiện đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành trong thời gian qua.

Thông qua Lễ kỷ niệm, phong trào công nhân cao su ngày càng phát triển hơn. Tập thể CB.CNVC – LĐ ngành đã nhận thức cao về vai trò, trách nhiệm tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của cha anh xây dựng và gìn giữ trong suốt chiều dài lịch sử, thế hệ hôm nay và mai sau sẽ viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngành trong giai đoạn mới.

Những giá trị truyền thống hào hùng của ngành cần được phổ biến, tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để mỗi CB.CNVC – LĐ thấu hiểu và tự hào. Đó là trách nhiệm của các cấp, phải tuyên truyền bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, đổi mới về hình thức, nội dung, gắn với các hoạt động cụ thể của đơn vị để tạo nên sức mạnh tổng hợp đưa đơn vị vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển bền vững.

– Phát huy các giá trị truyền thống đó, phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm có ý nghĩa như thế nào trong việc thi đua hoàn thành kế hoạch trong tình hình khó khăn như hiện nay, thưa ông?

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN: Tính tới thời điểm hiện nay, phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2019 đã đi được hơn nửa chặng đường. Phong trào thi đua nước rút là phong trào truyền thống của ngành cao su. 3 tháng cuối năm là thời gian vườn cây cho sản lượng cao nhất, đồng thời cũng là giai đoạn quyết định việc hoàn thành chỉ tiêu SXKD của ngành, đặc biệt trong lĩnh vực khai thác.

Nhiều năm qua, CĐ CSVN cùng với lãnh đạo Tập đoàn phát động phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn ngành. Năm nay, CĐ CSVN đã tổ chức 5 đoàn công tác (Đông Nam bộ – Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, TP.HCM, miền núi phía Bắc và Lào – Campuchia) đến 100 tổ, nông trường để thăm hỏi, động viên và tặng quà cho NLĐ. Bên cạnh việc thưởng bằng tiền mặt như mọi năm, năm nay, CĐ CSVN đã chi 2 tỷ đồng để mua 1.500 vỏ xe thương hiệu ««« VRG để tặng cho NLĐ.

Đây là một việc làm rất ý nghĩa, người công nhân cao su làm ra và sử dụng sản phẩm, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu của Tập đoàn. Khi nhận được món quà này, NLĐ rất vui mừng, hồ hởi. Và dù món quà của CĐ CSVN nhỏ thôi, nhưng động viên khích lệ tinh thần anh chị em CNLĐ. Chúng tôi luôn biết ơn, dành tình cảm tri ân các anh chị em công nhân đã luôn đồng hành cùng ngành trong suốt chặng đường dài, đặc biệt là khi ngành gặp nhiều khó khăn. Đối với các đơn vị, tôi nghĩ rằng bên cạnh phần thưởng bằng tiền mặt thì cần phải đổi mới hơn nữa bằng những cách làm mới, hướng về cơ sở, hướng về NLĐ.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

QUỲNH MAI (THỰC HIỆN)