Sẽ khen thưởng xứng đáng nếu các thí sinh giành được thành tích cao

CSVN – Hội thi Bàn tay vàng (BTV) cấp ngành là ngày hội lớn, rất có ý nghĩa với mỗi người thợ cạo. Để giành được những phần thưởng cao quý, giá trị tại Hội thi này không phải việc dễ dàng, do vậy không ít công ty đã treo thưởng lớn cho những thí sinh nào đạt thành tích cao.

Các thí sinh người Lào của Công ty TNHH Cao su Việt Lào háo hức về Việt Nam tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành
Treo thưởng “khủng”

TCT Cao su Đồng Nai công bố mức thưởng cho cá nhân, đội thợ giỏi và Ban huấn luyện với mức khen thưởng hấp dẫn và “đủ” để các thí sinh “lên dây cót” tinh thần tranh tài với quyết tâm cao. Theo đó, ban lãnh đạo TCT đã có thông báo đến tập thể đội thợ giỏi và Ban huấn luyện về mức thưởng cụ thể cho từng “hạng mục”. TCT sẽ thưởng cho đội tuyển 100 triệu đồng nếu đạt giải nhất, giải nhì 80 triệu đồng, giải ba 60 triệu đồng và giải khuyến khích 40 triệu đồng. Riêng đối với cá nhân đạt giải sẽ được thưởng nóng với giải nhất thưởng 50 triệu đồng, giải nhì 40 triệu đồng, giải ba 30 triệu đồng và giải khuyến khích, danh hiệu Bàn tay vàng 20 triệu đồng, danh hiệu Kiện tướng 15 triệu đồng.

Ngoài ra, lãnh đạo TCT còn quyết định mức thưởng bằng cách thưởng thêm vào mức lương hàng tháng cho các thợ giỏi đạt giải và các danh hiệu trong “nhiệm kỳ” 2 năm cho đến khi Hội thi năm BTV VRG năm 2024 chính thức diễn ra. Theo đó, mức thưởng hàng tháng dao động từ 2 – 10 triệu đồng/người, tùy thuộc vào thành tích của các thợ giỏi.

Đóng góp không nhỏ vào thành tích của các thợ giỏi không thể không kể đến sự huấn luyện, hỗ trợ tận tình của Ban huấn luyện dành cho các thợ giỏi. Ghi nhận điều này, lãnh đạo TCT treo thưởng cho Ban huấn luyện với mức thưởng cao và không thua kém gì với các thợ giỏi. Căn cứ vào kết quả của Hội thi, TCT sẽ thưởng cho tập thể Ban huấn luyện 50 triệu đồng nếu đội tuyển của TCT đạt giải nhất, giải nhì thưởng 40 triệu đồng và giải ba 30 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi thành viên trong Ban huấn luyện, tùy mức độ đóng góp trong công tác đào tạo thợ giỏi tham dự cấp ngành sẽ có mức thưởng riêng căn cứ vào kết quả chung cuộc của Hội thi. Mức thưởng cho các cá nhân trong khoảng 5 – 50 triệu đồng/người.

Chia sẻ về phần treo thưởng cho đội tuyển thợ giỏi, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT Cao su Đồng Nai cho biết: “Đội ngũ công nhân lao động trực tiếp trên vườn cây là lực lượng quan trọng và có nhiều đóng góp giúp cho năng suất vườn cây của TCT năm 2022 đạt trên 2 tấn/ha. Những năm qua, lãnh đạo TCT đã khẳng định TCT luôn quan tâm đến các chế độ, chính sách cho NLĐ và đặc biệt là khen thưởng xứng đáng cho NLĐ trong các phong trào thi đua. Do vậy, việc khen thưởng cho đội tuyển thợ giỏi với mức thưởng cao sẽ là niềm khích lệ, động viên các thợ giỏi tham gia tranh tài hào hứng và quyết liệt. Không chỉ là tiền thưởng, sau khi đạt giải cao tại Hội thi cấp ngành, TCT đều tạo điều kiện, hỗ trợ để các thợ giỏi được phát triển trong nghề nghiệp”.

Tại Hội thi BTV Cao su Chư Sê, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đã tặng 10 triệu đồng để khen thưởng cho các thợ giỏi đạt giải cao
Nhiều phần thưởng hấp dẫn

Ở Cao su Bình Thuận, lãnh đạo công ty treo thưởng các thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng sẽ được thưởng 10 triệu đồng, Bàn tay vàng 20 triệu đồng, giải nhất cá nhân thưởng 50 triệu đồng và công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm 2022. Đối với các tổ chức đoàn thể, Công đoàn công ty treo thưởng mỗi Kiện tướng 3 triệu đồng, Bàn tay vàng thưởng 5 triệu đồng, giải nhất cá nhân 10 triệu đồng. Đoàn Thanh niên công ty thưởng Kiện tướng 1 triệu đồng, Bàn tay vàng 3 triệu đồng và giải nhất cá nhân 5 triệu đồng.

Ở Cao su Điện Biên, lãnh đạo công ty treo thưởng “nóng” cho danh hiệu Kiện tướng 5 triệu đồng, Bàn tay vàng 10 triệu đồng. Công đoàn công ty thưởng mỗi Kiện tướng 3 triệu đồng, Bàn tay vàng 5 triệu đồng, giải nhất cá nhân 10 triệu đồng. Đoàn Thanh niên công ty sẽ thưởng Kiện tướng 1 triệu đồng, Bàn tay vàng 3 triệu đồng, giải nhất cá nhân 5 triệu đồng. Song song đó, TGĐ công ty sẽ tặng giấy khen và tiền thưởng, Công đoàn công ty tặng giấy khen kèm tiền thưởng theo điều lệ và luật thi đua khen thưởng của đơn vị.

Để khích lệ các thí sinh người Campuchia, lãnh đạo Cao su Tân Biên Kampong Thom treo thưởng giải tập thể: giải nhất 3.000 USD, giải nhì 2.400 USD, giải ba 1.800 USD, khuyến khích 1.500 USD. Về giải cá nhân: giải nhất 2.600 USD, giải nhì 1.950 USD, giải ba 1.560 USD, khuyến khích 1.040 USD, danh hiệu Bàn tay vàng 780 USD, Kiện tướng 390 USD. Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng sẽ thưởng cho thí sinh đạt giải tại hội thi cấp ngành.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực Tây Nguyên công tác “luyện quân” được các công ty triển khai rất tích cực, hầu như các đơn vị đều “gom” thí sinh về một nơi để huấn luyện, ai có việc gì thật sự cần thiết mới được giải quyết cho về.

Để động viên, khích lệ tinh thần các thợ giỏi, hầu hết các công ty đều có những hình thức khen thưởng xứng đáng cho các thí sinh tham gia ngày hội lớn.

Ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Chư Mom Ray cho biết: “Trước mắt, công ty hỗ trợ mỗi thí sinh tham gia Hội thi cấp ngành 3 triệu đồng/người, còn hình thức và mức khen thưởng sẽ được thông báo sau”.

Trong khi đó, ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Cao su Kon Tum cho hay: “Chủ trương của lãnh đạo công ty sẽ khen thưởng xứng đáng cho các thí sinh tham gia Hội thi BTV cấp ngành, nhưng mức cụ thể sẽ được công bố với các thí sinh vào hôm gặp mặt, động viên anh chị em khi xuất quân”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Kỹ thuật nông nghiệp Cao su Ea H’leo cho hay: “Hiện nay vẫn chưa có ý kiến chính thức của lãnh đạo công ty, nhưng chắc chắn sẽ có các mức khen thưởng cho những thí sinh tham gia Hội thi cấp ngành. Ngoài việc các phần thưởng của VRG, công ty và Công đoàn công ty sẽ khen thưởng tiếp.

Rõ ràng, việc khen thưởng để khích lệ tinh thần anh chị em tham gia Hội thi BTV cấp ngành là điều hết sức quan trọng, có thể mức thưởng sẽ không nhiều, nhưng đó là liều thuốc tinh thần rất ý nghĩa, quan trọng tạo động lực để mỗi thí sinh nỗ lực, cố gắng và phấn đấu hết khả năng giành những kết quả tốt nhất.

QUỲNH MAI – VĂN VĨNH – TUỆ LINH