Kỳ đại hội khó quên

CSVN – Đây là một trong những đại hội đầu tiên thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch Covid – 19 trong giai đoạn dịch bùng phát hồi đầu năm 2020, cả nước và thế giới đang căng mình chống dịch

Một kỳ đại hội Đảng đáng nhớ với 69 đảng viên của Cao su Chư Mom Ray trong
nhiệm kỳ 2020 – 2025.

ngày trước khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, về việc cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid -19 và 15 ngày sau khi WHO tuyên bố Covid -19 là đại dịch toàn cầu, vào ngày 26/3/2020 Công ty TNHH MTV Cao su Chư Mom Ray tiến hành Đại hội Đảng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Đây là một trong những đại hội đầu tiên thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch Covid – 19 trong giai đoạn dịch bùng phát hồi đầu năm 2020, cả nước và thế giới đang căng mình chống dịch

Những hình ảnh đại biểu đeo khẩu trang khá lạ lẫm vào đầu năm 2020 nhưng trở nên quen thuộc trong thời đại dịch Covid – 19 toàn cầu

69 đảng viên chắc chắn không thể nào quên được cảm giác thấp thỏm, lo âu vì dịch bệnh. Sự hoài nghi trong mỗi đại biểu là không thể tránh khỏi, bởi ngay việc ra vào cũng được chính quyền địa phương kiểm tra một cách khắt khe khi bắt buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang y tế trước khi “nhập cảnh” vào huyện Ia H’drai của tỉnh Kon Tum.

Mặc dù công tác khánh tiết được công ty chuẩn bị khá chu đáo với cờ Đảng, cờ Tổ quốc cắm dọc 2 bên đường gần hội trường huyện, nơi công ty chọn để tổ chức Đại hội Đảng. Nhưng bầu không khí ngay tại hội trường thì không được như thế, những cái bắt tay thiếu tự nhiên, nhiều câu nhắc nhở nhau rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang được lặp đi lặp lại hi bước vào hội trường.

Đảng viên chính thức, dự bị, khách mời, lãnh đạo…tất cả đều đeo khẩu trang. Cũng chẳng ai nghĩ rằng trong một hội nghị mà người dự cũng như đoàn chủ tịch cho đến người dẫn chương trình, người trình bày báo cáo chính trị, hay tham luận đến lãnh đạo phát biểu đều phải đeo khẩu trang, một hình ảnh chưa từng có tiền lệ.

Nếu không quen biết nhau, có lẽ cũng chẳng thể nhận ra nhau. Ánh mắt, nụ cười dường hư trở thành món quà quý hiếm để trao nhau giữa những người đồng nghiệp, bạn bè, đồng chí. Câu chuyện cũng ít lại, khoảng cách cũng không còn gần và điều thú vị có lẽ là tất cả đều chăm chú đọc báo cáo chính trị.

Điều đặc biệt, đó là khi Ban chấp hành ra mắt tất cả đều kheo khẩu trang. Trong suy nghĩ của nhiều người sẽ có những câu nói vui, nói đùa nhưng ai cũng hiểu rằng không ai dám đùa với “em vy” tuy nhỏ bé, nhưng cực kỳ nguy hiểm.

Cái chia tay lặng lẽ, đường ai nấy về, xe ai nấy đi đã rất khác so với những hội nghị xưa nay trong mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Không cơm trưa, không liên hoan mừng đại hội thành công như thông thường. Một kỳ đại hội không bao giờ quên!

VĂN VĨNH