Sôi nổi Hội thi “Bánh chưng xanh” trong Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”

CSVNO – Nhiều hoạt động sôi nổi, đầm ấm và ý nghĩa diễn ra trong 2 ngày 19 – 20/1 tại xã biên giới Ia Nan của huyện Đức Cơ – tỉnh Gia Lai trong chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, nhất là Hội thi “Bánh chưng xanh” do Binh đoàn 15 tổ chức với sự tham gia của 4 đội, đến từ Công ty 72, 74, 75 và 715.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi “Bánh chưng xanh”

Tham dự chương trình có Thuợng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ – Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 15, lãnh đạo một số cơ quan Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp Quân đội; lãnh đạo Binh đoàn 15, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn.

Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà cho bà con nhân dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 do Binh đoàn 15 và các đơn vị, đối tác phối hợp tổ chức. Tại chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Hội thi “Bánh chưng xanh”, thăm hỏi và tặng quà cho già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng, đối tượng chính sách, nhân dân trên địa bàn và cán bộ, chiến sĩ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giao lưu văn hóa văn nghệ; phiên chợ Công đoàn 0 đồng; trao đổi kinh nghiệm về hoạt động Công đoàn…

Đội Công ty 74 chuẩn bị trước khi bước vào Hội thi

Đây là hoạt động thường niên của Ban Công đoàn Quốc phòng – Bộ Quốc phòng và Binh đoàn 15 mỗi độ Tết đến, Xuân về nhằm thắt chặt tình cảm đoàn kết, sẻ chia, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cùng với Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương chăm lo, hỗ trợ để các gia đình được đón Tết đủ đầy, đầm ấm. 

Các đội chính thức bước vào những nội dung của Hội thi “Bánh chưng xanh”

Tại chương trình, Thượng tướng Võ Minh Lương – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi lời thăm hỏi, động viên và chúc Tết vui tươi, an lành, hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, nhân viên và NLĐ Binh đoàn 15 cũng như nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, trao 3.000 suất quà cho cán bộ, nhân viên, NLĐ Binh đoàn 15 và người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 250 triệu đồng.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 chụp hình với một đội đã hoàn thiện sau Hội thi

Trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, chiều ngày 19/1 đã diễn ra Hội thi “Bánh chưng xanh” giữa các Công ty 72, 74, 75, 715. Sau 2 ngày tranh tài, kết thúc Hội thi, Công ty 72 đã xuất sắc giành giải nhất, giải thì thuộc về Công ty 75 và 2 giải ba là Công ty 715 và 74.

Đại diện các đơn vị nhận quà cho NLĐ

Sau chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, Binh đoàn 15 sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động vui Xuân đón Tết đến từng người dân trên 271 bản làng biên giới; thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các gia đình đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách, già làng, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng… các chức sắc tôn giáo của 116 điểm nhóm nhằm động viên, khích lệ, tăng thêm tình đoàn kết, tương thân tương ái của cán bộ, chiến sĩ, NLĐ và nhân dân trên địa bàn có cao su của Binh đoàn đứng chân.

Lãnh đạo Binh đoàn 15 tặng quà cho NLĐ trong chương trình “Tết xum vầy – Xuân chia sẻ”
VĂN VĨNH