Cao su Chư Păh tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19

CSVN – Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, thực hiện Công điện của UBND tỉnh Gia Lai về việc tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã chủ động tăng cường nhiều biện pháp phòng dịch quyết liệt hơn, nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân, ổn định sản xuất.

Đo thân nhiệt cho công nhân khi ra vào dự án tại Công ty C.R.C.K ở Campuchia.
Chuẩn bị các kịch bản ứng phó với dịch bệnh

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ công ty cho biết: Sau đợt dịch thứ 4 bùng phát, công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống Covid do TGĐ làm trưởng ban, các thành viên là chủ tịch Công đoàn và giám đốc của các nông trường, xí nghiệp, trung tâm y tế. Ban chỉ đạo có trách nhiệm chủ động xây dựng kịch bản, các biện pháp phòng, chống dịch trong trường hợp có phát sinh ca dương tính tại doanh nghiệp, đảm bảo sẵn sàng triển khai ngay khi có tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt lãnh đạo công ty đã chỉ đạo cho Công đoàn và Trung tâm y tế công ty là đầu mối phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Công đoàn đã phối hợp với Trung tâm y tế thành lập nhóm Zalo gồm lãnh đạo Công đoàn, Trung tâm y tế, chủ tịch Công đoàn các nông trường, xí nghiệp, đơn vị trực thuộc và cán bộ y tế các đơn vị.

Nhóm này liên tục cập nhật thông tin về diễn biến của dịch Covid-19 trong nước và trong tỉnh tới người lao động công ty; thông báo công tác ứng phó và triển khai nhiều biện pháp phòng, chống trong toàn công ty; yêu cầu các đơn vị chủ động nắm bắt thông tin, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời theo dõi sát sao người lao động đi/lưu trú và trở về từ các vùng có nguy cơ cao, hoặc người lao động, người nhà có biểu hiện nghi nhiễm bệnh; rà soát, chuẩn bị các kịch bản, phương án, trang thiết bị y tế, hậu cần ứng phó phòng chống dịch. Cuối ngày các đơn vị báo cáo về Trung tâm y tế và Công đoàn công ty, sau đó Công đoàn sẽ báo cáo tình hình trong ngày cho ban Tổng GĐ công ty để có sự chỉ đạo kịp thời.

Công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu

Bên cạnh đó Trung tâm y tế phối hợp với Công đoàn và Đoàn TN công ty thường xuyên đến các nông trường, xí nghiệp tuyên truyền về dịch Covid – 19, yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì công tác phòng, chống tại đơn vị như: Đeo khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, khai báo y tế đối với người lao động đi về từ các địa phương có dịch. Tăng cường công tác kiểm tra nhắc nhở các đơn vị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị mua khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ cho công nhân.

Đặc biệt Trung tâm y tế công ty cũng đã lên phương án cụ thể, kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế đối với những người đến khám bệnh, phân luồng đối với những trường hợp có biểu hiện sốt, ho…

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại Vương quốc Campuchia. Công ty đã chỉ đạo cho Công ty C.R.C.K đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch cho người lao động ở công ty. Ngoài việc chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, công ty còn trích kinh phí 295 triệu đồng hỗ trợ cho đơn vị để mua trang thiết bị phòng chống dịch và kinh phí cách ly khi trở về nước.

Trao đổi với chúng tôi ông Trần Anh Cương – Tổng GĐ Công ty phát triển cao su C.R.C.K cho biết: “Hiện nay công tác phòng dịch được đơn vị đặt lên hàng đầu, tại các cửa ngõ ra vào khu vực sản xuất và sinh sống của công nhân, công ty đều thành lập các chốt để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, xịt sát khuẩn người và phương tiện, bên cạnh đó 25 cán bộ chủ chốt của công ty được tỉnh Kampong Thom tiêm vaccine phòng Covid”.

HÀ ĐỨC THÀNH