Tổ 2 – Nông trường Tam Giang, Cao su Krông Buk dự kiến về đích sớm 40 ngày

CSVN – Tính đến ngày 15/10, Tổ2 – Nông trường (NT) Tam Giang (Cao su Krông Buk) đã khai thác được 84,2% kế hoạch. Với tiến độ này, Tổ 2 dự kiến sẽ về đích sớm hơn 40 ngày.

Sản lượng mủ của Tổ 2 ngày càng nhiều vào những tháng cuối năm
Quyết tâm vượt sản lượng ngay từ đầu vụ

Anh Đinh Nam Phi – Tổ trưởng Tổ 2 cho biết: “Nhận thấy thời tiết năm nay có những thuận lợi hơn so với năm trước, như mưa đến sớm, bệnh phấn trắng được khống chế và tình hình lao động ổn định nên chúng tôi xác định ngay khi bước vào mùa cạo mới là phải quyết tâm khai thác vượt sản lượng giao”.

Để hiện thực hóa quyết tâm đó, anh Phi chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã chỉ đạo anh em NLĐ trang bị thật kỹ máng, mái che mưa cho vườn cây, quán triệt mọi người phải giữ gìn sức khỏe thật tốt, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, nên từ khi bước vào mùa cạo cho đến nay không có NLĐ nào xin nghỉ vì lý do sức khỏe, hay bất cứ lý do gì. Đồng thời, qua 3 tháng mùa mưa nhưng tổ chúng tôi vẫn chưa mất lát cạo nào, do vậy đến thời điểm hiện nay tổ đang là đơn vị dẫn đầu về sản lượng của NT”.

Tổ 2 có tổng diện tích trên 121 ha, chủ yếu là cao su đang khai thác ở thời kỳ đỉnh cao nên năng suất và sản lượng khá tốt so với các tổ còn lại của NT. Toàn tổ có 30 lao động, trong đó 23% là đồng bào dân tộc thiểu số, hầu hết đều là lao động tại địa phương, do đó trong quá trình tổ chức sản xuất cũng gặp những thuận lợi cơ bản.

Tính đến ngày 15/10, tổ đã khai thác được hơn 181 tấn quy khô, đạt trên 84,2% kế hoạch giao, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước, đứng đầu trong 3 tổ khai thác của NT, dự kiến kết thúc năm tổ sẽ khai thác vượt 40 ngày. Đóng góp vào thành tích chung ấy, không thể không nhắc đến những NLĐ xuất sắc, là hạt nhân tích cực trong phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi”, có trình độ tay nghề tốt, thường xuyên có tên trong đội hình tham dự các Hội thi Bàn tay vàng từ cấp tổ đến cấp ngành như anh Lê Quý, anh Nguyễn Đức Trung hay chị Triệu Thị Hồng…

Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua nước rút

Trước những thông tin tích cực, lạc quan về giá bán mủ và tình hình sản xuất kinh doanh của công ty trong những tháng qua, NLĐ của NT Tam Giang nói chung của Tổ 2 nói riêng rất phấn khởi. Hiện nay, tập thể NLĐ Tổ 2 đang ra sức hăng hái thi đua, nỗ lực để vượt sản lượng, phấn đấu lấy những phần thưởng hấp dẫn mà lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể và NT đã phát động trong các phong trào thi đua, nhất là phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”.

Anh Phi cho biết thêm: “Hiện nay, anh chị em NLĐ đang rất phấn khởi khi có nhiều thông tin tích cực về tiền lương, thưởng cuối năm và các chế độ chính sách sẽ từng bước được cải thiện trong thời gian tới. Chính vì thế, ngay sau khi lãnh đạo công ty, NT phát động phong trào “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm” thì mọi người ở đây đã hưởng ứng mạnh mẽ, 100% NLĐ đều thể hiện ý chí, tinh thần tham gia phong trào này, tất cả cùng quyết tâm sẽ khai thác vượt sản lượng từ 10% trở lên”.

Không chỉ có kết quả sản xuất tốt trong những tháng đầu năm 2021, nhiều năm qua Tổ 2 vẫn là hạt nhân tiêu biểu, là lá cờ đầu trong phong trào khai thác mủ của NT. Với những kết quả tích cực đó, tổ được NT, công ty và VRG tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khai thác mủ.

VĂN VĨNH