Cao su Điện Biên: Người lao động được hỗ trợ gần 230 triệu đồng

CSVNO – Trong các ngày 14/6, 17/6 và 18/6 Công đoàn Cao su Điện Biên đã phối hợp với Công đoàn Cao su Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tổ chức thăm hỏi, động viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty với tổng kinh phí hỗ trợ gần 230 triệu đồng.

Ông Võ Việt Tài, Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Lò Văn Lợi, Nông trường Cao su Điện Biên.

Cụ thể, Công đoàn Cao su Điện Biên đã phối hợp với Công đoàn Cao su Việt Nam thăm hỏi, tặng 10 suất quà; phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tặng 40 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các nông trường cao su Điện Biên, cao su Mường Chà và cao su Tuần Giáo; trao 18 suất quà cho các cháu thiếu nhi tham dự trại hè của ngành Cao su Việt Nam. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Công Tám, Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty CPCS Điện Biên thăm hỏi đời sống người lao động Nông trường cao su Điện Biên.

Cùng với đó, Công đoàn cao su Điện Biên đã phối hợp với Công đoàn Cao su Việt Nam, Trung tâm Y tế ngành cao su khám bệnh phụ khoa, phát thuốc miễn phí cho 332 nữ cán bộ, công nhân viên, người lao động tại Văn phòng Công ty, các tổ, đội sản xuất ở các nông trường trực thuộc. Đặc biệt, dịp này có 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” với mức 50 triệu đồng/mái ấm từ nguồn Quỹ Công đoàn Cao su Việt Nam đó là đoàn viên Lò Văn Phát (Nông trường Cao su Tuần Giáo) và đoàn viên Lò Văn Lợi (Nông trường Cao su Điện Biên). 

Người lao động Công ty CPCS Điện Biên được phát bảo hộ lao động góp phần đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Triển khai chương trình “Ánh sáng công đoàn”, dịp này Công đoàn Cao su Việt Nam đã hỗ trợ Nông trường Cao su Tuần Giáo 50 triệu đồng xây dựng sân bóng chuyền rèn luyện sức khỏe, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tại tổ, đội sản xuất sau giờ làm việc; trao 35,5 triệu đồng đã được trao đến tận tay cho người lao động có thu nhập thấp của Công ty CPCS Điện Biên (500.000 đồng/người) nhằm kịp thời động viên, khích lệ người lao động gắn bó với doanh nghiệp, vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ Trung tâm Y tế ngành Cao su phát thuốc miễn phí cho người lao động Công ty CPCS Điện Biên.
MINH THÙY