Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai có đóng góp to lớn vào kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của đơn vị

CSVNO – Đó là khẳng định của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tại Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và Tổng kết Tháng Công nhân của Công đoàn (CĐ) TCT Cao su Đồng Nai được tổ chức vào ngày 25/7.

Các đồng chí nguyên là lãnh đạo TCT và Chủ tịch CĐ TCT thực hiện nghi thức kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn VN

Các hoạt động chăm lo cho NLĐ của CĐ TCT và CĐ cơ sở nhân dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân được tổ chức bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, ấm áp hướng về cơ sở, hướng về NLĐ.

Lãnh đạo CĐ TCT nhận hoa chúc mừng của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN chúc mừng CĐ TCT

Để kịp thời động viên NLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động năm 2021, CĐ TCT tham gia cùng chuyên môn tổ chức cho 450 đoàn viên, NLĐ tham quan, nghỉ mát Đà Lạt và hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị tổ chức cho 3.728 NLĐ tham quan du lịch tại Long Hải, Vũng Tàu, Phan Thiết, miền Tây… với tổng số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Lãnh đạo TCT tăng hoa chúc mừng

Trong những tháng nghỉ mùa lá rụng, TCT hỗ trợ tiền lương cho công nhân khối khai thác, chế biến, bảo vệ, phụ trợ….với số tiền bình quân 2 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời, CĐ tham mưu với chính quyền thực hiện điều chỉnh đơn giá tiền bồi dưỡng hàng độc hại cho NLĐ; Tổ chức khám sức khỏe đợt 1 cho 3.978 lao động với số tiền gần 1,5 tỷ đồng; Chi 9 tỷ đồng tiền ăn giữa ca và 7 tỷ đồng tiền hàng bồi dưỡng chế độ độc hại. Chi thưởng cho NLĐ nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng.

Nhằm đảm bảo đủ số lượng lao động trong sản xuất, trước mùa cạo mới, TCT đã thu tuyển 957 lao động, phần lớn lao động trực tiếp đều ở Hà Giang đến làm việc tại đơn vị. Trong thời điểm đó, CĐ TCT và CĐ cơ sở chủ động phối hợp cùng chuyên môn chăm lo nơi ăn, chốn ở, tập huấn khai thác cho công nhân Hà Giang và thăm hỏi, tặng quà nhu yếu phẩm cho 533 lượt lao động, với tổng số tiền 160 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Thế Hựu – Chủ tịch CĐ TCT trao thưởng cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành bộ mái che mưa

Trong Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn TCT tặng 132 phần quà cho NLĐ khó khăn, 28 NLĐ bị tai nạn lao động dưới 31%, 32 NLĐ bệnh hiểm nghèo, 32 thiết chế văn hóa Công đoàn và tặng 60 phần quà cho NLĐ tại 3 đơn vị kết nghĩa với tổng số tiền 450 triệu đồng. Tiếp tục chi hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19. CĐ TCT tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn phát động. Trong giai đoạn 1, CĐ TCT đã đăng ký 192/150 sáng kiến, vượt 28%.

Bà Nguyễn Thị Gái – nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên TGĐ TCT phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai và TCT trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Công đoàn cho bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Bí thư Đoàn Thanh niên công ty

Tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Hoạt động CĐ và phong trào CNVC – LĐ của CĐ TCT trong thời gian qua rất nổi bật, có ý nghĩa và tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đơn vị. CĐ đã góp phần to lớn trong việc giúp TCT đạt được hiệu quả SXKD tích cực, khả quan, giúp TCT hiện đang dẫn đầu về tỷ lệ khai thác của toàn VRG. Tôi đề nghị, từ đây đến cuối năm, CĐ TCT phải phát huy hơn nữa vai trò nhiệm vụ trong việc đồng hành cùng TCT thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua, nhất là thi đua vượt kế hoạch sản lượng, Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi, tích cực vận động, tuyên truyền NLĐ tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động VN”.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu chỉ đạo

Trong thời gian tới, CĐ TCT sẽ tiếp tục tổ chức chương trình Lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu NLĐ; Xây dựng kế hoạch Đại hội CĐ cơ sở, tiến tới Đại hội CĐ TCT lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động VN; Phối  hợp với phòng Tuyên giáo thi đua chuẩn bị lực lượng tham gia Hội thao cấp VRG năm 2022…

CĐ TCT khen thưởng cho các tập thể tích cực tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động VN phát động

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn – TGĐ TCT đề nghị: “CĐ TCT cần có những đổi mới trong hoạt động CĐ và phong trào CNVC – LĐ phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. TCT Cao su Đồng Nai đang đứng trước những thách thức rất lớn, điều này cũng đồng nghĩa rằng CĐ TCT cũng gặp những thách thức tương tự, đòi hỏi tổ chức CĐ phải nâng cao chất lượng hoạt động, đội ngũ cán bộ CĐ phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm với công việc, hết lòng vì NLĐ để từ đó NLĐ tin tưởng, gắn bó với đơn vị”.

Các CĐ trực thuộc nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tháng Công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2022
LÂM KHANH