Công đoàn Cao su Chư Sê: Tháng Công nhân khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo

CSVN – Trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn (CĐ) Cao su Chư Sê sẽ có nhiều hoạt động, ý nghĩa và thiết thực đối với NLĐ khó khăn. Những hoạt động này hướng về sự kiện chào mừng công ty tròn 40 tuổi.

Ông Vương Đức Thông – Chủ tịch CĐ công ty tặng quà cho NLĐ
Tích cực hỗ trợ NLĐ

Theo ông Vương Đức Thông – Chủ tịch CĐ công ty: “Ngay từ đầu năm, lãnh đạo công ty và CĐ công ty đã định hướng, mọi hoạt động năm nay đều hướng về những sự kiện lớn của ngành, của công ty như kỷ niệm 40 năm ngày thành lập công ty, kỷ niệm 95 năm ngày truyền thống ngành và Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ. Vì thế, các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ trong Tháng Công nhân cũng là một phần của kế hoạch đó”.

Theo đó, CĐ Cao su Chư Sê sẽ tiến hành rà soát lại tất cả các thiết chế văn hóa ở cơ sở, hiện trạng và khả năng còn sử dụng để tiến hành hỗ trợ nhằm phục vụ đời sống tinh thần tốt nhất cho NLĐ. Dự kiến, CĐ sẽ hỗ trợ 3 thiết chế văn hóa và 4 nhà “Mái ấm CĐ” trong Tháng Công nhân.

Cũng theo ông Thông: “Trong tháng 5 sẽ phối hợp với y tế, tổ chức khám và cấp thuốc cho toàn bộ NLĐ, nhất là lao động nữ. Phối hợp với Ban lãnh đạo công ty, trích quỹ phúc lợi tặng toàn bộ NLĐ (khoảng 1.100 người) 300 ngàn đồng/ người trong dịp lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5”.

Bên cạnh đó, CĐ công ty sẽ tổ chức các hoạt động tạo sân chơi cho NLĐ như: tuyên dương công nhân ưu tú; phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức tốt lễ ra quân thu hoạch mủ; thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lao động khó khăn; rà soát những gia đình công nhân có nhà cửa siêu vẹo, nguy cơ hư hại để có kế hoạch hỗ trợ duy tu, sửa chữa lại nhà ở, đối phó với những ngày mưa đầu mùa khi giông lốc, mưa bão ập đến… Nhằm ổn định đời sống cho công nhân, qua đó giúp công nhân yên tâm công tác, hăng say lao động. Ngoài ra, để động viên khích lệ người lao động là vận động viên của đơn vị gặt hái được những kết quả tốt nhất tại hội thao công ty và khu vực I, CĐ công ty đã bàn bạc với lãnh đạo công ty trích quỹ phúc lợi hỗ trợ trang phục thi đấu, kinh phí tập luyện để đoàn thể thao của công ty đạt kết quả cao nhất.

Lan tỏa truyền thống và tinh thần hăng say lao động

Mới vào làm công nhân cho NT vùng biên Ia Lâu được đôi năm, anh Siu Pin chưa được một lần tham gia các hoạt động trong Tháng Công nhân, anh Pin cho hay: “Làm công nhân được mấy năm rồi, đây là lần đầu tiên mình được về trụ sở công ty tham gia hội thao. Qua hội thao này, mình được biết sắp tới CĐ và lãnh đạo công ty sẽ vào đơn vị mình thăm hỏi, động viên anh chị em công nhân ở NT và trao tặng sân bóng chuyền, nhà “Mái ấm CĐ” cho anh chị em công nhân khó khăn. Đây là niềm vinh dự và động lực để công nhân quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Ông Vương Đức Thông cho rằng: “Qua các hoạt động trong Tháng Công nhân sẽ khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, đồng thời phát huy vai trò tiên phong, tinh thần trách nhiệm của NLĐ trong thực hiện nhiệm vụ SXKD và phát triển công ty. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho NLĐ, người sử dụng lao động thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền, chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ; cải thiện điều kiện làm việc; chăm sóc sức khỏe NLĐ, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động”.

Những hoạt động chăm lo đời sống NLĐ đã mang lại tinh thần, động lực lớn lao để NLĐ phát huy tinh thần sáng tạo, hăng say lao động sản xuất, qua đó lan tỏa truyền thống của công ty đến mọi người.

GIA LINH