Bản tin Công đoàn Cao su VN – “món ăn tinh thần” cho người lao động

CSVNO – Kể từ khi ra mắt đến nay (26/3/2014 – 26/3/2019), Bản tin Công đoàn CSVN luôn đồng hành cùng NLĐ, các bài viết đi sâu phản ánh vào các lĩnh vực, phản ánh tâm tư nguyện vọng của NLĐ và được CNLĐ trong ngành đón nhận… Đó là ý kiến nhận xét của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐCS VN tại buổi Họp mặt Kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt Bản tin CĐCS VN ngày 27/3. 
Trao thưởng cho các tác giả, CTV đoạt giải về các bài viết có chất lượng trên Bản tin CĐ CSVN
Trao thưởng cho các tác giả, CTV đoạt giải bài viết có chất lượng trên Bản tin CĐ CSVN

“Với vai trò, tôn chỉ, phản ánh được tiếng nói của NLĐ, đồng hành cùng NLĐ, kể từ khi thành lập cho đến nay, Bản tin CĐ CSVN gặp nhiều thuận lợi và khó khăn nhất định. Nhờ sự giúp đỡ của Báo Lao Động, đội ngũ PV, BTV Tạp chí Cao su Việt Nam, đội ngũ CTV trên toàn ngành cộng tác đã giúp cho Bản tin Công đoàn ngày càng phát triển, được sự đón nhận và đánh giá cao của CNLĐ toàn ngành”, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN nhấn mạnh.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại buổi họp mặt
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN phát biểu tại buổi họp mặt

Tính đến thời điểm hiện nay, bản tin nội bộ Công đoàn Cao su Việt Nam đã ra được 54 số, phát hành trên 172.000 bản.  Xuất bản hàng tháng với nhiều trang mục tương đương với 1 tờ tạp chí (số thường hiện nay có 48 trang, số đặc biệt có dung lượng trang gấp đôi).  Từ 2.000 bản in ban đầu, đến nay, Bản tin Công đoàn Cao su Việt Nam đã xuất bản trên 3.400 tờ/kỳ, trong số này có trên một nửa là Công đoàn các đơn vị đặt mua để phát đến các tổ công đoàn bộ phận.

Khen thưởng cho các CTV
Khen thưởng cho các CTV

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Võ Sỹ Lực – Nguyên Chủ tịch HĐQT VRG cho rằng, Tờ tin CĐ CSVN ngày càng hướng đến sự chuyên nghiệp. “Trước đây, chúng ta có tờ Tạp chí Cao su Việt Nam, nay có thêm Bản tin CĐ CSVN là không thừa. Do đời sống CNLĐ vẫn chưa ổn định, còn nhiều khó khăn do giá bán mủ giảm sâu. Với các nội dung định hướng, thông tin đối với NLĐ là hết sức có ý nghĩa.

Bản tin đồng hành cùng với NLĐ nêu gương những tập thể cá nhân xuất sắc, tuyên truyền, vận động NLĐ gắn bó với ngành trong thời buổi khó khăn hiện nay. Tin rằng với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể Công đoàn ngày càng phát huy tốt trong các hoạt động,là niềm tin cho đoàn viên công đoàn và NLĐ, tờ tin sẽ ngày càng phát triển. Tiếp tục giữ các chuyên trang Công đoàn bên Tạp chí Cao su VN, dung lượng nhiều, tuyên truyền sâu rộng đến NLĐ”, ông Lực nhấn mạnh.

Đại biểu khách mời
Đại biểu khách mời
Đại biểu khách mời tham dự buổi họp mặt
Đại biểu khách mời tham dự buổi họp mặt

Ông Phan Xê – Nguyên TBT Tạp chí Cao su VN chia sẻ, Tạp chí Cao su VN và Bản tin CĐ CSVN là món quà gửi đến NLĐ. Đây là sự cố gắng của các tập thể, cá nhân góp sức thể hiện tiếng nói của CNLĐ. Đời sống NLĐ còn nhiều khó khăn, làm sao để có sự gặp nhau, thông tin giữa NLĐ và Công đoàn đưa ra những vấn đề, thông tin, tuyên truyền cho NLĐ.

Ông Trần Ngọc Thành – Nguyên Chủ tịch HĐQT TCT CSVN cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, có được tờ tin CĐ CSVN, Tạp chí CSVN đến với NLĐ là rất quý. Các nội dung được truyền đạt đến CNLĐ, phải phản ánh được tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cở sở, tổ chức đối thoại định kỳ với NLĐ…

Các CTV xuất sắc được tuyên dương khen thưởng
Các CTV xuất sắc được tuyên dương khen thưởng

Bà Lâm Thị Minh Hiền – nguyên Phó Chủ tịch CĐ CSVN cho biết, rất tự hào và cảm động với sự nỗ lực của các thế hệ Công đoàn. Bản tin ra đời đã đánh giá sự nỗ lực trong mọi lĩnh vực hoạt động của Công đoàn, bên cạnh đó, nhờ sự chuyên nghiệp của Tạp chí Cao su VN, Báo Lao Động và đội ngũ CTV không chuyên đã góp phần làm cho tờ tin ngày càng phát triển, hướng đến sự chuyên nghiệp. Qua tờ tin giúp nâng cao trình độ, nhận thức cho cán bộ Công đoàn. Cần phát huy ngày càng tốt hơn nữa, có thêm các bài viết về gương phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cho NLĐ…

Ông Trần Thế Tuyển – nguyên TBT báo SGGP cũng cho rằng, tờ tin đã đưa thông tin, các chủ trương của tập đoàn đến với NLĐ. Phản ánh, chuyển tải đời sống NLĐ trong ngành, là diễn đàn, món ăn tinh thần của NLĐ. Tiếp sức cho NLĐ và tạo ra một bầu không khí về đời sống tinh thần cho NLĐ. Đó là nhờ sự tâm huyết của cả tập thể, đặc biệt là sự tâm huyết của người đứng đầu đơn vị…

Tại buổi họp mặt, ban tổ chức cũng đã trao bằng khen cho 9 CTV có bài viết đoạt giải A, 11 CTV đoạt giải B và 32 CTV xuất sắc có nhiều đóng góp cho Bản tin CĐ CSVN.

MINH TÂM. ẢNH: TUẤN TÚ