Tháng công nhân tại biên giới Ia H’Drai

CSVNO – Tập trung hướng về cơ sở, chăm lo tốt cho nhân dân và người lao động trên địa bàn bằng các việc làm, hành động thiết thực và ý nghĩa để người lao động yên tâm công tác, lao động sản xuất, chung tay phát triển huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum ngày một vững mạnh trên vùng biên giới.

Ông Trương Ly – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV CS Chumomray và ông Nguyễn Khắc Thanh – Phó TGĐ Công ty CP CS Sa Thầy, trao quà cho CNLĐ gặp nhiều khó khăn của 2 đơn vị.

 Chiều ngày 28/4, tai Hội trường trung tâm huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Công đoàn Công ty cổ phần cao su Sa Thầy cùng với Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Chumomray đã phối hợp với LĐLĐ huyện Ia H’Drai, Công đoàn Công ty CP ĐTPT Duy Tân, Công đoàn Công ty CP Sâm Ngọc Linh, Công đoàn Công ty 78 – BĐ 15 và Công đoàn CS CN 716 – BĐ 15, đã tổ chức phát động ra quân Tháng công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021.

Ông Tạ Thúc Bình – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP CS Sa Thầy, trao quà cho CNLĐ gặp nhiều khó khăn của đơn vị

Chương trình được phát động nhằm mục tiêu tăng cường vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của công nhân viên chức và người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, thúc đẩy sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị trong việc chăm lo hơn nữa cho người lao động, xây dựng giai cấp công nhân ngày một lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện nhà, địa phương, ngành và đất nước.

Anh Phạm Văn Tuấn –  Công ty TNHH MTV CS Chumomray (thứ 3 từ trái sang) và anh Trần Quyết –  Công ty CP CS Sa Thầy (thứ 2 từ phải sang), nhận khen thưởng chương trình sáng kiến, vượt khó, phát triển

Tháng công nhân tại huyện được phát động, cũng là dịp để lắng nghe đoàn viên, lắng nghe người lao động bày tỏ tâm tư nguyện vọng, những vấn đề bức xúc trong cuộc sống để giải quyết kịp thời.

   

Ông Nguyễn Hữu Thạch -TUV, BT huyện Ia H’Drai và ông Nghiêm Xuân Ban-Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Kon Tum trao danh hiệu CNCS ưu tú cho người lao động Công ty TNHH MTV CS Chumomray và Công ty CP CS Sa Thầy

Tại chương trình phát động, hưởng ứng chương trình 75 nghìn sáng kiến của Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Công đoàn các đơn vị đứng chân trên địa bàn xét, chọn và đề nghị UBND huyện khen tặng cho các sáng kiến được thực hiện trong thời gian phát động, diễn ra trên địa bàn và mang lại hiệu quả thiết thực.

Ông Nguyễn Hữu Thạch -Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy và ông Võ Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai, trao thưởng cho các cá nhân là Lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Trong đó sáng kiến: “Sử dụng phần mềm Excel tong quản lý, tổng hợp hệ số kỹ thuật chấm điểm hàng tháng” của 2 tác giả Trần Quyết và Nguyễn Hữu Hậu – Công ty CP CS Sa Thầy và sáng kiến: “Cải tiến bảng rập thiết kế mặt cạo” của Đ/c Phạm Văn Tuấn – NV kỹ thuật, Nông trường Morai 4 – Công ty TNHH MTV CS Chưmomray, là 2 sáng kiến được đánh giá cao và chọn trình bày tại chương trình.

Ông Nguyễn Hữu Thạch -Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy và ông Võ Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia H’Drai, trao thưởng cho các tập thể là Lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Nhân dịp phát động Tháng công nhân năm 2021, LĐLĐ huyện Ia H’Drai và Công đoàn các đơn vị đứng chân trên địa bàn đã trao tặng 55 phần quà, trị giá 500.000 đ/phần cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng Công đoàn Công ty TNHH MTV CS Chưmomray và Công đoàn Công ty CPCS Sa Thầy đã tặng 20 phần quà/đơn vị cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của đơn vị mình.

Ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV CS Chumomray (thứ 3 từ trái sang) và ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP CS Sa Thầy (thứ 3 từ trái sang), nhận khen thưởng từ lãnh đạo huyện Ia H’Drai.

Tại chương trình phát động, UBND và LĐLĐ huyện Ia H’Drai đã khen thưởng cho 26 cá nhân và 20 tập thể dạt danh hiệu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; khen thưởng cho 06 sáng kiến tiêu biểu trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” và nhiều phần thưởng ý nghĩa khác.

 Tâm sự sau khi trình bày phần sáng kiến của mình và được nhận khen thưởng, anh Trần Quyết – CB kỹ thuật Đội SX CS Thanh Niên, đơn vị thuộc vùng sâu, vùng xa của Công ty CPCS Sa Thầy, hồ hởi cho biết: “Hưởng ứng chương trình phát động sáng kiến vượt khó, phát triển do Công đoàn Công ty phát động, trăn trở từ công việc thực tế hàng ngày nên tôi và đồng nghiệp đã cố gắng thực hiện sáng kiến này.

Nay được các cấp lãnh đạo chọn điển hình và tuyên dương khen thưởng, chúng tôi cảm thấy rất tự hào, hy vọng sáng kiến của chúng tôi sẽ góp phần nâng cao năng suất lao động tại đơn vị và lan tỏa trong những đơn vị có mô hình sản xuất tương tự, mang lại hiệu quả kinh tế và giá trị sử dụng cao”.

                             ÁNH NGỌC