Quan tâm nhiều hơn đến chế độ chính sách và đời sống NLĐ

CSVN – Chuẩn bị cho Đại hội CĐ Cao su VN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018 – 2023, tại Đại hội CĐ các cấp, PV Tạp chí CSVN đã ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của cán bộ CĐ, NLĐ gửi gắm cho đại hội.
Chị Vũ Thị Thùy Trang
Chị Vũ Thùy Trang

Chị Vũ Thùy Trang – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Lộc Ninh: Đại hội CĐ CSVN nhiệm kỳ 2018 – 2023 là đợt sinh hoạt chính trị, ngày hội lớn của đoàn viên CĐ nói riêng và đội ngũ cán bộ CĐ nói chung trong toàn ngành. Tôi tin  rằng,  Đại  hội  sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Trong nhiệm kỳ qua CĐ ngành đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc, là nơi đại diện cho tiếng nói của CNVC – LĐ, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ, giúp cho NLĐ yên tâm công tác, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành xuất sắc những mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

Trong nhiệm kỳ tới, CĐ ngành cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác chăm lo đời sống cho CNVC – LĐ đang tham gia các  dự  án  trồng  cao su tại nước ngoài của Tập đoàn. Họ là những người đã tiên phong trong những việc khó, việc mới, làm việc trong môi trường thiếu thốn hơn  so với các đơn vị trong nước, điều kiện công tác và sinh hoạt còn nhiều khó khăn, phải xa gia đình, thu nhập và  các chế độ đãi ngộ tuy đã được quan tâm nhưng thật sự vẫn còn nhiều khó khăn. Cụ thể như quan tâm hơn đến chế độ lương, thưởng, chế độ đãi ngộ, chế độ chính sách cho NLĐ. Xây dựng các thiết chế văn hóa, cải thiện điều kiện làm việc và tổ chức nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ ở nước ngoài. Từ đó giúp họ yên tâm công tác, thực sự tin yêu tổ chức CĐ, gắn bó và cống hiến nhiều hơn nữa cho đơn vị và cho ngành cao su.

Chị Lệ Hằng
Chị Huỳnh Thị Lệ Hằng

Chị Huỳnh Thị Lệ Hằng – Công nhân khai thác, UV BCH CĐ Nông trường Thọ Sơn, Cao su Phú Riềng: Tôi thấy rằng thời gian qua, CĐ Cao su VN đã làm được rất nhiều việc có ích  cho đoàn viên, bằng các chương trình cụ thể, chăm lo đến  đời  sống của NLĐ. Đặc biệt là NLĐ  trực tiếp ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, CĐ ngành sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong trào VHVN – TDTT để các đơn vị giao lưu, học hỏi. Xây dựng các nguồn quỹ để giúp công nhân phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nhà ở.

Anh Nguyễn Minh Duẩn
Anh Nguyễn Minh Duẩn

Anh Nguyễn Minh Duẩn – UV BTV CĐ Nông trường Trần Văn Lưu, Cao su Dầu Tiếng: CĐ ngành đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về NLĐ như xây nhà Mái ấm CĐ, thăm hỏi đoàn viên bị tai nạn lao động qua các năm, trực tiếp xuống cơ sở gặp gỡ, lắng nghe ý kiến NLĐ, hỗ trợ về nơi ở cho con CNVC – LĐ đi thi đại học, khen thưởng con CNVC – LĐ vượt khó học giỏi…. Từ đó đã tạo được uy tín đối với NLĐ, để NLĐ tin yêu gắn bó với tổ chức CĐ trong thời gian khó khăn của ngành cao su vừa qua. Tôi mong rằng, trong thời gian tới, CĐ Cao su VN quan tâm nhiều hơn nữa đến NLĐ như độ tuổi nghỉ hưu đối với công nhân cao su vì làm trong môi trường nặng nhọc, độc hại. Xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân, chế độ cho cán bộ CĐ cơ sở. Thường xuyên gặp gỡ NLĐ để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của CNLĐ…

Chị Trần Thị Doanh
Chị Trần Thị Doanh

Chị Trần Thị Doanh – Công nhân khai thác, UV BCH CĐ Nông trường Thuận Đức, Cao su Bình Thuận: CĐ ngành không chỉ sâu sát cơ sở, mà đã trực tiếp thăm hỏi, đối thoại, giải đáp thắc mắc của NLĐ  ngay tại lô cao su, xí nghiệp. Những năm qua, giá mủ cao su xuống thấp đã ảnh hưởng đến thu nhập của NLĐ, CĐ ngành đã luôn quan tâm, động viên, có nhiều hương trình hỗ trợ CNVC – LĐ. Các hoạt động đó góp phần ổn định tư tưởng, giúp NLĐ yên tâm công tác, gắn bó và cùng đơn vị vượt qua khó khăn. Tôi hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ tới, CĐ Cao su VN tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động cho NLĐ, đặc biệt là công nhân trực tiếp sản xuất.

Ngọc Cẩm