Bước tiến mới trong sản xuất bóng thể thao

CSVN – Gần đây, Công ty CP Thể thao Ngôi sao Geru đã thay thế việc sản xuất bóng đá khâu tay truyền thống để chuyển sang sản xuất bóng đá dán theo công nghệ mới, kết hợp giữa công nghệ bóng đúc và bóng dán được nhiều hãng trên thế giới sử dụng. Sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền, độ nảy, rất phù hợp với các loại sân cỏ. Đây được xem là một bước tiến mới của công ty trong sản xuất bóng thể thao trong giai đoạn hiện nay.

Trái bóng mới mang thương hiệu Geru Spost được sử dụng rộng rãi tại các giải đấu chuyên và không chuyên trên khắp cả nước
Xuất phát từ nhu cầu và tình hình thực tế của công ty

Ông Trần Văn Hạnh – TGĐ công ty chia sẻ, trước thực trạng khó khăn chung của nền kinh tế trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi công ty phải không ngừng nỗ lực vượt khó, đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Hướng đến mục tiêu giảm giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao năng suất cho NLĐ toàn đơn vị.

“Chúng tôi nhận thấy hàng trăm năm qua người chơi bóng đá, nhất là trong nước đã sử dụng quả bóng với công nghệ khâu tay truyền thống, trong khi phương thức sản xuất này tốn thời gian công sức mà hiệu quả sản xuất không cao. Hiện các hãng nổi tiếng trên thế giới đã và đang áp dụng công nghệ tiên tiến, kết hợp giữa công nghệ sản xuất bóng đúc, bóng dán, mang lại hiệu quả cao” – ông Trần Văn Hạnh, tâm sự. Xuất phát từ thực tiễn nói trên, công ty đã tìm tòi, nghiên cứu trong nhiều năm để kết hợp giữa công nghệ sản xuất bóng đúc với bóng dán trên quy trình sản xuất trái bóng khâu truyền thống để cho ra đời một sản phẩm bóng dán đạt tiêu chuẩn, chất lượng.

Bước đầu đi vào sản xuất vì trang thiết bị cũ, lạc hậu, sản phẩm làm ra không đạt yêu cầu. Tuy nhiên với nhiều năm kinh nghiệm làm bóng thể thao, đội ngũ kỹ thuật công ty đã tiếp tục nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, sau 3 năm “mày mò”, công ty đã sản xuất được quả bóng đá dán theo tiêu chuẩn FIFA, với kỹ thuật sản xuất tương tự các hãng thể thao nổi tiếng thế giới (Nike, Adidas…) với giá thành chỉ bằng 30% bóng khâu (bóng khâu giá thị trường là 750 nghìn đồng/ quả, bóng dán công ty bán ra 300 nghìn/quả).

Với kỹ thuật này, năng suất NLĐ công ty đã tăng lên gấp 10 lần so với công nghệ bóng khâu truyền thống. Sản xuất bóng khâu tay trước kia, một lao động khâu được 1 quả/ngày, nay sản xuất bóng dán một NLĐ đã có thể dán được từ 20 – 25 quả/ngày.

Một số sản phẩm bóng đá sản xuất theo công nghệ mới của công ty
Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008

Sản phẩm bóng đá mang thương hiệu Geru Sport được làm từ chất liệu cao su tổng hợp, có độ đàn hồi cao. Sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi ở các giải đấu lớn trong nước, được chứng nhận bởi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Bóng Geru đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008, với độ bền cao, độ nảy thấp, êm, phù hợp với nhiều mặt sân cỏ.

Điều đặc biệt là Geru đã bỏ việc khâu tay truyền thống và chuyển sang sản xuất theo công nghệ mới nhất, giúp người tiêu dùng tiếp cận được với sản phẩm sản xuất theo công nghệ tiên tiến của thế giới trên nền tảng công nghệ của công ty. Với mong muốn bóng đá Geru sẽ tiếp tục được lựa chọn làm bóng thi đấu chính thức tại các giải chuyên nghiệp trong nước như: V-League, Cúp Quốc gia, Siêu cúp Quốc gia, Giải Bóng đá Quốc tế TP.HCM… Hiện tại bóng đá mới của công ty đã được ra mắt tại các giải bóng đá chuyên và không chuyên trên khắp cả nước.

Với những ưu điểm nổi trội, quả bóng mang thương Geru Sport sẽ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo thêm phần hứng khởi cho các cầu thủ tham gia các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

VŨ PHONG