Thanh niên VRG tiếp sức đến trường và khám chữa bệnh ở miền núi Quảng Nam

CSVNO – Ngày 9/9, Chi đoàn Công ty CP Thủy điện Geruco Sông Côn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên (ĐTN) Trường Đại học Kỹ thuật – Y dược Đà Nẵng, ĐTN Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ĐTN Co.op Mart Đà Nẵng, Đoàn xã Kà Dăng, Trường TH-THCS Phan Bội Châu và Văn phòng đại diện Báo Sài Gòn Giải phóng tại miền Trung tổ chức chương trình thiện nguyện khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trao quà cho các em học sinh tại xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn công tác tặng quà cho các em học sinh tại Trường TH-THCS Phan Bội Châu

Chương trình là hoạt động ý nghĩa của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, y bác sỹ trẻ trong hỗ trợ, đồng hành cùng nhân dân và các em nhỏ tại địa bàn vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của Tổ quốc.

Ông Trần Quang Hòa – Bí thư Chi bộ, TGĐ Công ty CP Thủy điện Geruco Sông Côn trao quà cho các em học sinh

Đoàn công tác đã tổ chức khám phát thuốc, tư vấn sức khỏe về các bệnh thông thường hay gặp cho khoảng 350 người dân của xã Kà Dăng và trao tặng hơn 200 phần quà “Tiếp sức đến trường” đầu năm học 2023 – 2024, gồm: cặp sách, đồng phục, sách vở… cho các em học sinh Trường TH-THCS Phan Bội Châu tại xã Kà Dăng. Tổng kinh phí chương trình khoảng 80 triệu đồng.

Đoàn công tác khám chữa bệnh miễn phí cho người dân

Trong chuyến công tác, Đoàn thiện nguyện nhận được thông tin từ Ban giám hiệu trường TH&THCS Phan Bội Châu về trường hợp của học sinh A Lăng Thị Hồng Ánh, lớp 1/1 có ước mơ được đến trường, nhưng không may mắc phải căn bệnh bại não quái ác từ lúc mới sinh ra nên không thể đến điểm nhận quà. Vì vậy, Đoàn đã đến tận nhà thăm hỏi, động viên và trao phần quà trị giá 6 triệu đồng cho em.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Chương trình đã kết nối và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe và cuộc sống cộng đồng của đội ngũ CB.CNV, đoàn viên, y bác sỹ trẻ trong việc tham gia hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và học sinh vùng khó khăn. Cũng trong dịp này, Đoàn công tác cũng tham quan Nhà máy Thủy điện Sông Côn 2.

Đoàn đến nhà thăm hỏi, động viên và trao quà cho em A Lăng Thị Hồng Ánh

Xã Kà Dăng là địa bàn miền núi vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, chịu nhiều thiên tai của tỉnh Quảng Nam. Việc đi lại, tiếp cận y tế người dân bị nhiều hạn chế do từ xã Kà Dăng đến trung tâm huyện khoảng 40km đường đồi núi. Điều kiện tự nhiên bất lợi, trình độ dân trí của một bộ phận người dân còn thấp, do vậy, đời sống gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo khá cao. Trẻ em, học sinh nơi đây ít nhận được sự chăm sóc thường xuyên do điều kiện kinh tế khó khăn, bố mẹ phải dành nhiều thời gian cho nương rẫy mưu sinh, nên ít có điều kiện chăm lo cho sức khỏe, điều trị bệnh.

Đoàn công tác tham quan Nhà máy Thủy điện Sông Côn 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy Thủy điện Sông Côn 2
XUÂN DUY – ĐỨC DŨNG