Cao su Sa Thầy: Ông Tạ Thúc Bình giữ chức chủ tịch Công đoàn

CSVNO –  Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty CP Cao su Sa Thầy phấn đấu 100% đoàn viên được tập huấn nghiệp vụ công đoàn; hàng năm có 80% trở lên công đoàn cơ sở đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh; hàng năm có 70% trở lên đoàn viên công đoàn đạt xuất sắc, phấn đấu thu nhập từ kinh tế gia đình đạt từ 20 đồng/hộ/năm…
Đón nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh Kon Tum
Đón nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh Kon Tum

Đó là những chỉ tiêu chính được 85 đại biểu đại diện cho 946 đoàn viên trong toàn công ty biểu quyết thông qua tại Đại hội Công đoàn công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022 tổ chức vào ngày 15/9 tại Khách sạn Hoàng Vân – Tp. Kon Tum.

5 năm qua, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, nhất là những năm gần đây. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực, trách nhiệm của mình, công đoàn công ty luôn đồng hành và chia sẻ với người công nhân bằng những việc làm cụ thể, như: Thường xuyên thăm hỏi, động viên công nhân tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, hàng năm mỗi gia đình công nhân đều có thu nhập từ kinh tế gia đình từ 17 triệu đồng/hộ trở lên. Phối hợp với lãnh đạo công ty, các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước; phong trào thi đua nước rút cuối năm, khen thưởng đúng lúc, kịp thời cho những công nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao… nên người lao động yên tâm công tác, gắn bó với vườn cây.

Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân
Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Với 6 công đoàn cơ sở trực thuộc được biên chế thành 30 tổ công đoàn, trong 5 năm qua, Công đoàn công ty đã vận động CB. CNV tích cực quyên góp và  xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, đến nay đã quyen góp được tổng số tiền trên 189 triệu đồng và đã chi 172 triệu đồng cho công tác sửa chữa nhà cửa cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Hỗ trợ nhiều gia đình công nhân phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức khám sức khỏe cho 100%  CB.CNV – LĐ. Bên cạnh đó, công đoàn còn tích cực tham gia công tác xây dựng tổ chức Đảng, trong nhiệm kỳ đã giới thiệu hàng chục đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp được 23 đoàn viên đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Lãnh đạo CĐ CSVN tặng bằng khen cho các cá nhân
Lãnh đạo CĐ CSVN tặng bằng khen cho các cá nhân

Cùng với đó, Công đoàn công ty luôn giám sát việc chi trả các chế độ cho người lao động, tham gia cùng ban TGĐ trong việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Vào những ngày lễ công đoàn đều phát động phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu, tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất. Qua các phong trào “lao động giỏi”; “lao động sáng tạo”; phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”; phong trào “xanh – sạch – đẹp” đã có nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng.

Bầu BCH nhiệm kỳ mới
Bầu BCH nhiệm kỳ mới

Để ghi nhận những nỗ lực của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 4 cá nhân, LĐLĐ tỉnh Kon Tum đã tặng cờ thi đua xuất sắc, CĐ CSVN tặng bằng khen cho một tập thể và 2 cá nhân.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Với khẩu hiệu hành động “Công đoàn Công ty CP Cao su Sa Thầy đổi mới, sáng tạo vì quyền lợi, lợi ích của đoàn viên, công nhân lao động, vì sự phát triển bền vững của công ty”. Trong nhiệm kỳ tới, công đoàn công ty sẽ tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho người lao động tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 6 nhóm chỉ tiêu chính và 8 nhóm chỉ tiêu phối hợp.

BCH nhiệm kỳ mới ra mắt
BCH nhiệm kỳ mới ra mắt

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 11 đồng chí, Ban thường vụ 3 đồng chí. Với sự nhất trí cao, các đồng chí ủy viên BCH đã bầu đồng chí Tạ Thúc Bình làm chủ tịch, đồng chí Bùi Minh Phú làm Phó chủ tịch công đoàn công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh