Công đoàn Cao su Kon Tum sôi nổi nhiều hoạt động hướng về người lao động

CSVNO – Nhằm đánh giá hoạt động của Công đoàn (CĐ) công ty trong 7 tháng đầu năm; Tổng kết Tháng công nhân; Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và kiện toàn Ban chấp hành (BCH), sáng ngày 17/8, CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng lần III.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần III

Tại hội nghị, đại diện 15 CĐ cơ sở đã báo cáo tình hình hoạt động CĐ của đơn vị trong 7 tháng đầu năm, trình bày những khó khăn, thuận lợi và đề xuất các phương án tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của CĐ công ty trong những tháng còn lại của năm 2023.

Theo đó, mặc dù tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 7 tháng đầu năm còn nhiều khó khăn, song công tác chăm lo đời sống NLĐ vẫn được duy trì và đảm bảo tốt, thu nhập của đoàn viên vẫn ở mức cao so với mặt bằng chung khi đạt mức bình quân hơn 8,6 triệu đồng/người/tháng.

Ông Ngô Văn Mân – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Nhiều hoạt động bề nổi vẫn được các CĐ cơ sở chú trọng và đẩy mạnh, phát động đến từng tổ sản xuất, NLĐ. Tính đến ngày 15/8, toàn công ty đã khai thác và chế biến được hơn 4.909 tấn, đạt 46,2% kế hoạch. Các chỉ tiêu tài chính thực hiện đến ngày 31/7, tổng doanh thu trên 183 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 7,8 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 7,476 tỷ đồng.

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid – 19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các CĐ cơ sở trực thuộc đã tổ chức cho NLĐ đăng ký nộp đề tài, sáng kiến trên hệ thống của Tổng Liên đoàn, đến nay toàn CĐ công ty đã có 184/192 chỉ tiêu đề tài, sáng kiến đạt 95,8% kế hoạch.

Hưởng ứng các hoạt động nhân Tháng công nhân, CĐ đã phối hợp cùng công ty tổ chức Lễ phát động Tháng công nhânvà hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động vào ngày 16/5. Tại Lễ phát động, CĐ công ty đã khen thưởng 3 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hỗ trợ xây 4 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” và 3 “Nhà tình thương”; Tặng quà cho 8 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật trên 31% và 9 công nhân bị tai nạn lao động có tỷ lệ thương tật dưới 31%. Tặng quà cho 59 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao quà cho 25 công nhân có thời gian công tác 20 năm trở lên…

Ban chấp hành Công đoàn công ty sau khi được kiện toàn

Trong 5 tháng còn lại của năm 2023, CĐ công ty đề ra mục tiêu tiếp tục phát động các phong trào thi đua tới NLĐ toàn công ty, đặc biệt là phong trào thi đua nước rút 4 tháng cuối năm, phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Luyện tay nghề, nâng bậc thợ”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm vệ sinh an toàn lao động”, “Bảo vệ sản xuất – phòng chống mất cắp mủ”…khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, đem lại hiệu quả góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Tại hội nghị, CĐ công ty cũng tập trung kiện toàn bộ máy hoạt động của tổ chức CĐ với biệc bầu bổ sung 2 đồng chí vào BCH và 1 đồng chí vào Ban thường vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028.

VĂN VĨNH