Người cán bộ Công đoàn tận tâm, giàu nhiệt huyết

CSVN – Chị Hoàng Thị Ngân Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn (CĐ) NT Xà Bang, Công ty CPCS Bà Rịa là tấm gương sáng trong mọi hoạt động CĐ và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị nhiều năm liền.

Chị Hoàng Thị Ngân Hà nhận danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” năm 2022
Góp phần chăm lo cho người lao động ngày một tốt hơn

Nhiệt tình, chân thành, gần gũi, đó là những nhận xét mà đồng nghiệp dành cho chị Hoàng Thị Ngân Hà. Vào làm việc tại NT Xà Bang từ năm 2014, chị luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trau dồi kiến thức chuyên môn để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại hội CĐ NT nhiệm kỳ 2023 – 2028 vừa qua, chị được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch. Xác định đây cũng vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm, chị luôn tích cực tham mưu cùng Ban chấp hành CĐ trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, chị đã cùng BCH CĐ xây dựng những kế hoạch làm việc khoa học và linh động, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho NLĐ nhân các lễ lớn của đất nước, tổ chức những buổi giao lưu VHVN – TDTT, tổ chức sinh nhật cho đoàn viên CĐ, mang lại niềm vui và sự gắn kết. Qua đó, lắng nghe, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, góp phần tạo nên khối đoàn kết trong toàn đơn vị.

Bên cạnh đó, chị thường xuyên phát động phong trào thi đua Lao động giỏi; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (kết quả có 118/118 chị đạt danh hiệu); phong trào Xanh – Sạch – Đẹp đảm bảo An toàn vệ sinh lao động… Đặc biệt, tổ chức duy trì sinh hoạt và vận động chị em nữ CNVC LĐ thi đua hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản lượng. Đây là phong trào có ý nghĩa rất lớn, góp phần cùng với đơn vị hoàn thành kế hoạch sản lượng, nâng cao thu nhập, đảm bảo chăm lo đời sống NLĐ.

Trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động

Song song với công tác chuyên môn và CĐ, chị Ngân Hà còn tham tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhiều phong trào sôi nổi khác tại đơn vị, địa phương như: thành lập và là chủ nhiệm CLB bóng chuyền nữ NT Xà Bang, thành viên của nhóm Thiện nguyện Xà Bang tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo… góp phần giúp họ có thêm nghị lực vượt qua khó khăn.

Chị Hoàng Thị Ngân Hà chia sẻ: “Bản thân có được những kết quả như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo NT, đồng nghiệp và sự sắp xếp làm việc của bản thân một cách khoa học. Cùng với việc nỗ lực phấn đấu trong công việc, tôi luôn ý thức được thiên chức của người phụ nữ là người mẹ, người vợ trong gia đình, nên ra sức chăm lo chu toàn cho tổ ấm của mình…”.

Trao đổi với đồng nghiệp, chị luôn khiêm tốn tự nhận bản thân còn phải cần cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác và gia đình, để đóng góp vào thành tích chung của đơn vị cũng như xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Với trách nhiệm, sự gương mẫu, nhiệt tình trong công tác chuyên môn và hoạt động đoàn thể, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều bằng khen các cấp. Tháng 4 vừa qua, nhân Tháng Công nhân do Công đoàn CSVN tổ chức, chị vinh dự nhận danh hiệu “Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú” năm 2022.

CHÍ CƯỜNG