Vinh danh 233 Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú

CSVNO – Ngày 4/5, Công đoàn Cao su Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 và phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), kỷ niệm 95 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10).

Bấm nút thực hiện nghi thức phát động thi đua tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục an toàn Lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; ông Hoàng Kim Duy – Phó Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp, UV BCH Công đoàn Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; ông Nguyễn Thành Được – Phó Trưởng Phòng đại diện phía Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Phước và Tây Ninh; Lãnh đạo Công đoàn Than khoáng sản Việt Nam; Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và các đơn vị thành viên…

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen xuất sắc của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội

Tháng Công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024 được Ban TGĐ VRG và Ban Thường vụ Công đoàn CSVN liên tịch phối hợp phát động với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” diễn ra trong 3 tháng (bắt đầu từ tháng 5 đến cuối tháng 7). Đây cũng là 3 tháng cao điểm để các cấp lãnh đạo tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Các tập thể được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Phát buổi tại buổi lễ, ông Huỳnh Kim Nhựt – UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN, nhấn mạnh: “Sau buổi lễ này, lãnh đạo Tập đoàn và BTV Công đoàn CSVN yêu cầu các cấp công đoàn và lãnh đạo các đơn vị tập trung các nguồn lực để triển khai các hoạt động Tháng công nhân gắn với việc ra quân khai thác mủ và các hoạt động khác của đơn vị”.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn CSVN phát biểu tại buổi lễ

 “Những việc làm, những hoạt động cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tình hình tổ chức, điều kiện SXKD, tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của đoàn viên công đoàn, NLĐ, các chế độ chính sách, phúc lợi đảm bảo. Tổ chức tuyên truyền, đối thoại để đoàn viên và NLĐ hiểu rõ ý nghĩa Tháng công nhân, Tháng hành động ATVSLĐ từ đó vận động tham gia các hoạt động chung. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những vấn đề nổi cộm, phối hợp cùng chính quyền giải quyết thỏa đáng, tạo bầu không khí phấn khởi thi đua lao động sản xuất” – ông Huỳnh Kim Nhựt, chỉ đạo.

Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Cục an toàn vệ sinh lao động

Sau lễ phát động, Công đoàn CSVN sẽ tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn Cao su Việt Nam nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, góp phần thực hiện các chỉ tiêu và nhiệm vụ SXKD được giao.

Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của VRG vì có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ATVSLĐ năm 2023

Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ năm 2024, Công đoàn CSVN có rất nhiều hoạt động như: 70 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được hỗ trợ xây mới và 25 căn nhà “Mái ấm công đoàn” được hỗ trợ sửa chữa cho các đoàn viên khó khăn về nhà ở (Tổng số 95 căn nhà, với tổng số tiền 5,65 tỷ đồng). 1 tỷ đồng hỗ trợ cho công trình xây dựng thiết chế văn hóa và Ánh sáng công đoàn hỗ trợ cho các đơn vị. Thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động với tỷ lệ thương tật trên 31% trở lên…

Các cá nhân được vinh danh Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú

Trong không khí phấn khởi, đoàn kết và quyết tâm của buổi lễ, Công đoàn CSVN đã phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), kỷ niệm 95 năm truyền thống ngành cao su Việt Nam (28/10).

Các cá nhân được vinh danh Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao những hoạt động nổi bật trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC LĐ của Công đoàn CSVN trong thời gian qua. Trong những năm qua, VRG đã không ngừng phát triển, chăm lo đời sống và tạo việc làm cho hơn 83.000 NLĐ, góp phần vào sự phát triển đất nước. 

Ông Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Huỳnh Thanh Xuân cũng đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy thành quả 12 năm của Tháng Công nhân, tập trung chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho công nhân, đồng hành cùng NLĐ hướng tới bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên. Công đoàn và cán bộ Công đoàn chia sẻ yêu thương, sáng tạo nhiều việc làm có ý nghĩa mang lại phúc lợi cho đoàn viên lao động.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục an toàn Lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã biểu dương Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ mà BTV Công đoàn CSVN cùng với Ban TGĐ VRG tổ chức trong nhiều năm qua.

Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục an toàn Lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

“Trong những năm qua, VRG đã rất quan tâm và đầu tư có hiệu quả cho việc nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật và ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe NLĐ, nhất là những lao động trực tiếp ngoài vườn cây lao động trong nhà máy chế biến cao su. Thời gian tới, VRG cần phát huy hơn nữa vai trò của Hội đồng ATVSLĐ nhằm tăng cường xây dựng những hoạt động có lợi, hướng về NLĐ. Tiếp tục phát huy vai trò của các cấp Công đoàn, tham mưu cùng với chính quyền xây dựng các thiết chế văn hóa, cải thiện môi trường làm việc cho NLĐ”.

Quang cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG nhận định, trong suốt 12 năm qua, Tháng công nhân ở ngành cao su được tổ chức thiết thực, hiệu quả, đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ. Đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy Đảng, người sử dụng lao động, sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, NLĐ.

Ông Lê Thanh Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

“Lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp có hiệu quả cùng với Công đoàn CSVN tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo tốt đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ. Tiếp tục phát huy truyền thống Phú Riềng Đỏ với bề dày 95 năm cùng những kết quả đã đạt được trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ suốt 12 năm qua” – ông Lê Thanh Hưng, phát biểu.

Các cá nhân được vinh danh Công nhân Cao su Việt Nam ưu tú

Tại buổi lễ, Công đoàn CSVN đã vinh danh 233 công nhân cao su Việt Nam ưu tú. Đây là những cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của đơn vị và của ngành.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch CĐ CSVN (bên phải) và ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch CĐ CSVN trao bảng hỗ trợ chương trình “Mái ấm công đoàn”, ánh sáng công đoàn và thiết chế văn hóa cơ sở cho các đơn vị
Ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (thứ 4 từ trái sang) và ông Hà Văn Khương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, TV HĐQT VRG trao quà công nhân bị tai nạn lao động

5 tập thể và 7 cá nhân được nhận bằng khen xuất sắc của Bộ Lao động Thương binh Xã hội. 4 tập thể được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam có thành tích “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm vệ sinh an toàn lao động”. 6 tập thể, 3 cá nhân nhận giấy khen của Cục an toàn vệ sinh lao động. VRG cũng đã trao bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân vì có những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ATVSLĐ năm 2023.

Ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch CĐ CSVN tặng hoa cảm ơn đội văn nghệ Cao su Phú Riềng
Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu đã dâng hương Tượng đài Phú Riềng Đỏ.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, VRG dâng hương tượng đài Phú Riềng Đỏ
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, VRG dâng hương tượng đài Phú Riềng Đỏ
Đoàn đại biểu dâng hương Tượng đài Phú Riềng Đỏ
TUỆ LINH – VŨ PHONG