Tuyên dương 180 “Công nhân Cao su VN ưu tú” vùng Đông Nam bộ

CSVNO – Ngày 18/5, tại Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Công đoàn Cao su VN đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và vinh danh 180 “Công nhân Cao su VN ưu tú” khu vực Đông Nam bộ, TP.HCM trong tổng số 258 CB – CNVC LĐ được vinh danh trong toàn ngành năm nay.

>> Vinh danh 78 công nhân ưu tú

"Công nhân Cao su VN ưu tú" được vinh danh tại buổi lễ
“Công nhân Cao su VN ưu tú” được vinh danh tại buổi lễ

Dịp này, Tổng LĐLĐ VN đã tặng Bằng khen Lao động Sáng tạo cho 2 cá nhân là ông Lê Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng và ông Nguyễn Đức Tín – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh.

Ông Bùi Văn Cường - UV TW Đàng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN (bân phải) và Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận tặng Bằng khen Lao động Sáng tạo cho ông Lê Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Ông Bùi Văn Cường – UV TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN (bên phải) và ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG (bên trái) tặng Bằng khen Lao động Sáng tạo cho ông Lê Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng

CĐ CSVN cũng tặng 30 suất quà cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn lao động của 4 công ty cao su Đồng Nai, Bà Rịa, Hòa Bình, Bình Thuận, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Trao 5 căn nhà Mái ấm CĐ cho LĐLĐ tỉnh Bình Thuận, LĐLĐ tỉnh Đăk Nông, Công ty CP Cao su Bảo Lâm và Cao su Đồng Nai, mỗi căn nhà trị giá 35 triệu đồng; Hỗ trợ xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở cho các đơn vị với tổng số tiền trên 636 triệu đồng; Trao tặng cho Công ty Cao su Bình Thuận 2 dàn pin năng lượng mặt trời với tổng giá trị 65 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐ CSVN cũng trao tặng 200 triệu đồng tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho LĐLĐ tỉnh Quảng Trị.

Ông Bùi Văn Cường - UV TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động
Ông Bùi Văn Cường – UV TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng (bên phải) trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ cho ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Quảng Trị
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng (bên phải) trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ cho ông Nguyễn Văn Bảo – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị
HOA_6273
Lãnh đạo CĐ CSVN trao nhà Mái ấm CĐ cho 5 đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Bùi Văn Cường hoan nghênh và đánh giá cao đoàn viên, công đoàn ngành cao su đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Tập đoàn cũng như tổ chức Công đoàn Việt Nam. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo, thời gian tới, Công đoàn phải phối hợp với chính quyền ngành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quan tâm chăm lo đến đời sống, việc làm và các thiết chế cho người lao động; cùng với Công đoàn Việt Nam tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào sự phát triển của ngành, của đất nước.

Đồng thời kêu gọi các cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành cao su tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, chung sức, đồng lòng khắc phục khó khăn, lao động giỏi, lao động an toàn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Tập đoàn CN Cao su Việt Nam phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Ông Bùi Văn Cường - UV TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN phát biểu tại buổi lễ
Ông Bùi Văn Cường – UV TW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN phát biểu tại buổi lễ

“Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án xây dựng thiết chế Công đoàn. Trong đó là khu phức hợp phục vụ CN gồm: Nhà ở, siêu thị, nhà trẻ, khu vui chơi thể thao, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn, Trung tâm chăm sóc y tế… Thời gian tới, Tổng LĐLĐ VN sẽ triển khai đề án này để NLĐ được chăm lo tốt nhất. Năm nay là năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn nên chúng ta cần tập trung quan tâm hơn nữa tới lợi ích của đoàn viên, để họ được thụ hưởng nhiều lợi ích hơn. Chúng ta đã ký hợp tác với 16 đơn vị để những CN có thẻ đoàn viên được mua hàng giảm giá của các đơn vị này, giảm từ 5-20%…” – Chủ tịch Bùi Văn Cường cho biết.

Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận biểu dương và chúc mừng 180/258 CN được vinh danh. TGĐ mong muốn trong thời gian tới các CN được vinh danh tiếp tục giữ vững khả năng lao động sản xuất giỏi và sẽ có thêm nhiều danh hiệu mới được tiếp tục trao tặng cho những CN khác.

“Trong thời gian qua, Công đoàn Cao su Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo đời sống CN, kết nối người lao động, đồng hành cùng chính quyền vượt qua những giai đoạn khó khăn. Tôi mong rằng, trong thời gian tới Công đoàn Cao su Việt Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa tới NLĐ, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn” – TGĐ nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, CĐ CSVN đã vinh danh và khen thưởng 180 “Công nhân Cao su VN ưu tú” khu vực Đông Nam bộ và TP.HCM, mỗi cá nhân 2 triệu đồng. Đây là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đơn vị và Tập đoàn. Danh hiệu nhằm động viên, khích lệ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức và người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đây là giải thưởng đầu tiên của ngành cao su dành riêng cho người lao động trực tiếp. Danh hiệu này sẽ được bình xét và trao tặng vào dịp tổ chức Tháng công nhân hằng năm, mỗi công nhân chỉ được xét tặng danh hiệu 1 lần duy nhất.

"Công nhân Cao su VN ưu tú" được vinh danh
“Công nhân Cao su VN ưu tú” được vinh danh

Cũng như năm trước, BTV CĐ CSVN quyết định tháng công nhân năm 2017 sẽ kéo dài 3 tháng, từ tháng 5 – 7/2017, trong thời gian này các hoạt động sẽ tập trung vào việc tuyên truyền khát vọng của người lao động về Ngày Quốc tế lao động 1/5; Ý nghĩa của Ngày Quốc tế lao động ở Việt Nam. Động viên CNVC – LĐ thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, thực hiện tốt các quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc.

Các công nhân xúc động và hạnh phúc khi được vinh danh
CBCNVC – LĐ xúc động và hạnh phúc khi được vinh danh

Tại buổi lễ phát động tháng công nhân, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN cũng đã đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tháng công nhân 2017 đạt hiệu quả. Đề nghị các cấp chính quyền đồng hành cùng với công đoàn và người lao động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, chăm lo tốt lợi ích của đoàn viên “phúc lợi tốt hơn, quyền lợi đảm bảo.

Ngọc Cẩm. Ảnh: Tùng Châu