Cao su Chư Mom Ray trao tặng 1.160 cặp bánh chưng và 4 tấn thịt lợn cho người lao động ăn Tết

CSVNO – Nhằm chăm lo tốt đời sống NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong 2 ngày 5 – 6/2, Công đoàn và Ban lãnh đạo Cao su Chư Mom Ray đã tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh”, với ý nghĩa ai cũng có tết.

Ông Trần Xuân Thịnh – Bí thư Đảng ủy, TGĐ công ty trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình được bắt đầu vào sáng ngày 5/2, gần 100 đoàn viên thanh niên của 7 đội, thuộc 5 đơn vị trực thuộc và phòng ban công ty đã tập trung tại Nông trường 3 cùng nhau thi tài gói bánh chưng, luộc bánh chưng theo các tiêu chí đồng đều, đẹp, nhanh, ngon, vuông vắn, dễ nhìn, gia vị phù hợp và đúng thể loại…

Ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty trao tặng Bánh chưng xanh cho công nhân

Tiếp theo, sáng sớm ngày 6/2, mọi người cùng nhau tập trung mổ khoảng 4 tấn thịt lợn hơi được Công đoàn và công ty mua từ các gia đình công nhân chăn thả trong vườn. Số thịt lợn này được chia đều cho tất cả 1.160 cán bộ, công nhân viên – NLĐ toàn công ty, tương đương mỗi người được 2 kg.

Ông Phạm Bá Thiệp – Phó Chủ tịch Công đoàn trao quà của Công đoàn CSVN cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, cùng nhiều hoạt động vui xuân đón tết như trang trí cờ Tổ quốc ở khu dân cư, dọn dẹp vệ sinh, đường làng…ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm và trao thưởng cho các đội khéo tay, xuất sắc trong việc gói và luộc bánh chưng xanh.

Đại diện lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty trao quà cho lao động khó khăn

Kết quả, Ban tổ chức đã trao tổng số 7 giải thưởng các loại, bao gồm 3 giải khuyến khích, 2 giải ba, 1 giải nhì và 1 giải nhất. Tất cả số bánh chưng gói được, ban tổ chức cấp đều cho 1.160 lao động toàn công ty, mỗi người 2 cái.

Ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty và lãnh đạo Nông trường III trao tặng bánh chưng xanh và quà của LĐLĐ tỉnh Kon Tum cho các công nhân khó khăn

Cùng với các hoạt động chăm lo tết cho NLĐ dịp tết Giáp Thìn, Công đoàn công ty đã tổ chức trao những phần quà ý nghĩa cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết sum vầy – xuân chia sẻ”.

Đại diện Công đoàn Công ty và Nông trường II trao quà cho công nhân khó khăn

Theo đó, lãnh đạo công ty và Công đoàn công ty đã tổ chức trao tặng 177 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 177 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

tập trung tranh tài gói bánh chưng xanh

Trong số 177 suất quà, LĐLĐ tỉnh Kon Tum hỗ trợ 20 suất, Công đoàn CSVN trao tặng 157 suất, cùng nhiều phần quà của công ty và công đoàn công ty.

Chia phần thịt lợn

Chia sẻ trong chương trình “Bánh chưng xanh” 2024, ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: “Đây là chương trình được Công đoàn công ty và Ban lãnh đạo công ty duy trì từ nhiều năm qua, nhằm hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, những công nhân chưa có điều kiện về quê đón tết, lực lượng tham gia trực tết, trực chống cháy đón tết vui tươi, ấm cúng và an toàn”.

Đại diẹn lãnh đạo Công ty, Công đoàn công và Nông trường III trao giải nhất cho đội số 4 tại chương trình Bánh chưng xanh 2024

Thông qua hoạt động chăm lo tết cho NLĐ, Công đoàn công ty và công ty không chỉ trao những phần quà ý nghĩa tặng gia đình khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, cán bộ, nhân viên, NLĐ khó khăn của công ty, mà còn tuyên truyền về truyền thống, nét đẹp trong phong tục Tết cổ truyền của dân tộc; hướng dẫn bà con cách gói bánh chưng, làm các món ăn ngày Tết, qua đó giúp bà con có một cái Tết tươi vui, đầm ấm.

Các đội tham gia chương trình Bánh chưng xanh đạt giải chụp hình cùng lãnh đạo công ty

Chị Lưu Chăn Đi – Công nhân Nông trường III cho hay: “Năm nay thu nhập, tiền lương, thưởng của công nhân được nhiều, nên nhiều người chọn về quê đón tết cùng đại gia đình. Tuy nhiên, không vì thế mà không khi đón tết ở vùng biên giới kém đi phần vui tươi, sôi nổi với các công việc dọn dẹp nhà cửa đón tết, mua sắm bánh kẹo, trang trí ngôi nhà và tham quan chợ hoa…”

Đông đảo công nhân về tham dự chương trình Bánh chưng xanh – Tết sum vầy xuân chia sẻ 2024
VĂN VĨNH