Người chủ tịch công đoàn hết lòng vì người lao động

CSVN – Anh Trần Văn Thanh – Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐ NT 2, Cao su Phú Riềng là cá nhân điển hình trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động của đoàn thể. Bằng những nỗ lực, tận tâm của anh trong lĩnh vực hoạt động CĐ đã góp phần thiết thực cho công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích của người lao động tại đơn vị.

Anh Trần Văn Thanh (thứ 2 từ trái qua) thăm hỏi, tặng quà công nhân tại nhà tổ

Gắn bó với cây cao su từ năm 1991, những năm tháng nhiệt huyết, đẹp đẽ nhất của tuổi trẻ, đến nay đã hơn ba mươi năm nhưng chưa lúc nào anh Trần Văn Thanh ngừng phấn đấu, cống hiến. Trên bất cứ cương vị, vai trò nào anh cũng hăng say lao động, đạt thành tích cao. 5 năm liền (2017 – 2021) anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp công ty. Anh còn vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh Bình Phước, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, VRG, CĐ Cao su VN…

Từ tháng 3/2020 được sự tín nhiệm của cấp trên, anh Thanh thử sức trên cương vị mới: Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐ NT 2. Với nhiệm vụ phó giám đốc phụ trách nông nghiệp, anh luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để vạch ra kế hoạch, lộ trình cụ thể để có thể tối ưu hóa công việc. Chính vì điều đó mà anh không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của bản thân mà còn nhận được sự tín nhiệm từ cấp trên, sự kính trọng của cấp dưới.

Tuy bận rộn với công việc chuyên môn, nhưng không vì thế mà anh Thanh sao lãng, hời hợt với công tác đoàn thể. Nhiệt tình và tâm huyết với công tác CĐ nên hàng năm, anh Thanh cùng BCH CĐ NT 2 đã tổ chức tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Xác định tổ chức CĐ phải là mái ấm, bảo vệ lợi ích hợp pháp của NLĐ nên anh thường xuyên động viên, thăm hỏi các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, để kịp thời vận động các đoàn viên trong đơn vị giúp đỡ lẫn nhau, luôn quan tâm lắng nghe mọi tâm tư của đoàn viên…Trong hai năm vừa qua do ảnh hưởng của của đại dịch Covid-19 anh Thanh đã làm tốt công tác tuyên truyền đến đoàn viên và NLĐ tuân thủ 5K và các văn bản chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa ổn định sản xuất.

Trải lòng tâm sự, anh Thanh cho biết: “Là một cán bộ CĐ, một đoàn viên CĐ nên tôi luôn xác định lập trường kiên định, tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Bản thân luôn cố gắng học hỏi những điều tốt, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, mong muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển bền vững”.

Với những đóng góp tích cực, hiệu quả trong chuyên môn và tận tâm trong công tác đoàn thể, anh Thanh đã góp một phần không nhỏ giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền nằm trong CLB 2 tấn của Tập đoàn. Năm 2021, NT 2 đạt sản lượng 3.195,5 tấn; năng suất vườn cây gần 2,4 tấn/ha; năng suất lao động 9,6 tấn/ người, thu nhập bình quân 11,7 triệu đồng/người/tháng và đạt CĐ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chính sự quan tâm, chăm lo tận tình cho đoàn viên và NLĐ nên anh Thanh luôn được các đoàn viên trong đơn vị nhận xét là một cán bộ năng động, có trách nhiệm cao trong công việc, tính cách cởi mở, hòa đồng và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, được mọi người tin yêu, quý mến.

THANH QUÝ