Cao su Đồng Nai đổi mới tập huấn cán bộ Công đoàn

CSVNO – Trong tháng 4/2018, Ban thường vụ Công đoàn Tổng Công ty Cao su Đồng Nai tổ chức lớp tập huấn Tổ trưởng Công đoàn và các mạng lưới tổ, với 493 người của 26 đơn vị cơ sở tại 4 cụm với hình thức tổ chức đổi mới, thiết thực.
Một tổ của cụm tập huấn Tổ trưởng Công đoàn tại NT Cẩm Mỹ đang thảo luận chuyên đề về công tác tuyên truyền.
Một tổ của cụm tập huấn Tổ trưởng Công đoàn tại NT Cẩm Mỹ đang thảo luận chuyên đề về công tác tuyên truyền.

Nội dung tập huấn gồm 4 chủ đề: Công tác tuyên truyền của tổ công đoàn; công tác tham gia quản lý cấp tổ; công tác tổ chức chuẩn bị nội dung sinh hoạt tổ; thực hành buổi sinh hoạt tổ Công đoàn.

Điểm đặc biệt là phương pháp tập huấn lần này hoàn toàn đổi mới, với hình thức chia tổ, mỗi tổ khoảng 35 người, một chủ đề cùng nhau trao đổi thảo luận và thống nhất, sau đó cử đại diện của tổ trình bày và được sự chất vấn, đóng góp trao đổi của các tổ khác. Giảng viên  sẽ kết luận thống nhất chung những nội dung và hình thức sinh hoạt của tổ đưa ra phù hợp và hay nhất.

Tập huấn theo hình thức này tạo không khí sôi nổi, mọi người mạnh dạn trao đổi, thảo luận, tranh luận, nhiều mô hình sinh hoạt phong phú được các đơn vị nêu ra để cùng rút kinh nghiệm học tập, đồng thời tăng cường đoàn kết giữa các đơn vị. Ngoài ra, trong mỗi buổi tập huấn, ban tổ chức chuẩn bị hơn 20 phần quà nhỏ cho mỗi cá nhân có ý kiến hay và trao phần thưởng cho các tổ. Với cách tổ chức này, việc tập huấn như một hoạt động phong trào, không mang nặng tính hình thức học tập.

Đại diện thành viên của tổ tập huấn lên trình bày nội dung chuyên đề công tác tham gia quản lý
Đại diện thành viên của tổ tập huấn lên trình bày nội dung chuyên đề công tác tham gia quản lý

Song song với tập huấn Tỏ trưởng Công đoàn, ngày 29/5, Ban thường vụ Công đoàn Tổng Công ty còn tổ chức lớp tập huấn đặc biệt cho 200 cán bộ Công đoàn là UVBCH Công đoàn cơ sở và UVBCH Công đoàn Tổng Công ty. Nội dung tập huấn tập trung sâu vào một chủ đề “Công tác tham gia quản lý của Công đoàn cơ sở”.

                                                                                                THANH TRÚC