Cao su Phước Hòa tập huấn cán bộ Công đoàn

 CSVNO –  Công đoàn Công ty CPCS Phước Hòa vừa tổ chức Lớp Tập huấn và Hội nghị Giải đáp thắc mắc về Luật BHXH cho 290  cán bộ Công đoàn  vào các ngày 23-24/4 và 16-17/5.
Quang cảnh lớp tập huấn
290 cán bộ Công đoàn tham gia lớp tập huấn

Việc tập huấn nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ Công đoàn, đồng thời tiếp tục tuyên truyền phổ biến sâu rộng về Luật BHXH (2014). Đối tượng tham dự lớp tập huấn  là BCH, UBKT, Ban Nữ công, Kế toán, Thủ quỹ Công đoàn Công ty và Công đoàn cơ sở; Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở.

Lớp Tập huấn đã được nghe Báo cáo viên của Trường Trung cấp Công đoàn TP. HCM truyền đạt nội dung của các chuyên đề: nội dung, phương pháp sinh hoạt và hoạt động Tổ Công đoàn; hoạt động nữ công và công tác vận động nữ CNLĐ của Công đoàn cơ sở và Tổ Công đoàn; hoạt động UBKT và công tác kiểm tra Công đoàn.

Bà Nguyễn Thu Yến - Trường Công đoàn TP. HCM tập huấn cho Cán bộ Công đoàn cơ sở.
Bà Nguyễn Thu Yến – Trường Công đoàn TP. HCM tập huấn cho Cán bộ Công đoàn cơ sở.

Đây là những nội dung rất quan trọng và cần thiết để bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực và trang bị những kiến thức cơ bản về phương pháp hoạt động Công đoàn cho đội ngũ Cán bộ Công đoàn các cấp, giúp Cán bộ Công đoàn hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là những Cán bộ Công đoàn mới được bầu vào BCH, Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Công đoàn trong Hội nghị Tổ Công đoàn và Đại hội Công đoàn Công đoàn các cấp.

Sau 3 buổi tập huấn là Hội nghị giải đáp thắc mắc về luật BHXH, các Cán bộ Công đoàn đã được nghe các đồng chí là Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh Bình Dương giới thiệu về các chế độ cũng những trường hợp vướng mắc thường gặp khi thanh toán chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Trưởng, phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh giải đáp ý kiến thắc mắc nội dung về BHXH
Trưởng, phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh giải đáp ý kiến thắc mắc nội dung về BHXH

Bên cạnh đó, Cán bộ Công đoàn đã được nghe giải đáp ý kiến thắc mắc của ĐV-CNLĐ đã được tổng hợp trước khi tổ chức Hội nghị cũng như các ý kiến thắc mắc trực tiếp của Cán bộ Công đoàn tham dự Hội nghị. Qua đó, đã giúp cho Cán bộ Công đoàn nâng cao hơn nữa kiến thức cũng như nắm chắc các chế độ về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế từ đó làm tốt hơn trong công tác tuyên truyền đến từng ĐV-CNLĐ.

Cán bộ Công đoàn trao đổi nội dung thắc mắc về BHXH.
Cán bộ Công đoàn trao đổi nội dung thắc mắc về BHXH.

Lớp tập huấn Cán bộ Công đoàn là một hoạt động được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm tạo điều kiện cho Cán bộ Công đoàn gặp gỡ giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn với nhau, đồng thời nâng cao năng lực công tác cho Cán bộ Công đoàn, góp phần tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh song hành cùng đơn vị xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn đáp ứng yêu cầu của Công ty, đặc biệt là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cao su lần thứ VIII đã đề ra.

ÂN CHÂU