Công đoàn Cao su Việt Nam trao 2 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân Tổng Công ty Cao su Đồng Nai

CSVN – Ngày 23/11, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam cùng Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai đã tổ chức trao 2 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho công nhân và tặng quà cho các tập thể đạt thành tích vượt sản lượng tại Nông trường Cẩm Đường và Nông trường Ông Quế.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (thứ 3 từ phải sang) trao nhà cho anh Mai Chí Tâm – Công nhân khai thác NT Cẩm Đường

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động được tổ chức thường niên của Công đoàn Cao su Việt Nam, triển khai với mục đích giúp đỡ người lao động VRG gặp hoàn cảnh khó khăn có được một mái nhà để an cư, lạc nghiệp. 

Bàn giao nhà cho anh Nguyễn Văn Đình – Công nhân chăm sóc tổ KTCB NT Ông Quế

Qua khảo sát tình hình thực tế tại cơ sở, Công đoàn Cao su Việt Nam đã hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho 2 gia đình công nhân tại TCT Cao su Đồng Nai là anh Mai Chí Tâm – Công nhân khai thác NT Cẩm Đường và anh Nguyễn Văn Đình – Công nhân chăm sóc tổ KTCB NT Ông Quế. Từ nguồn hỗ trợ 55 triệu đồng của công đoàn cùng với số tiền tích góp, các công nhân đã làm nên những ngôi nhà khang trang, rộng rãi với diện tích 60 m2, tường gạch vững chắc và có đầy đủ các phòng chức năng gồm phòng khách, 2 phòng ngủ và nhà bếp.

Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao nhà cho anh Mai Chí Tâm – Công nhân khai thác NT Cẩm Đường

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã chúc mừng gia đình các công nhân có nhà mới. Đồng thời ông cũng cho biết, chương trình “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết được đông đảo người lao động VRG hưởng ứng. Trong thời gian tới, Công đoàn Cao su Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai vận động hiệu quả hơn nữa chương trình quỹ “Mái ấm Công đoàn” để nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời.

Công đoàn Cao su Việt Nam đến thăm, động viên công nhân NT Cẩm Đường

Xúc động khi nhận nhà mới, anh Mai Chí Tâm – Công nhân khai thác NT Cẩm Đường chia sẻ: “Tôi cùng gia đình rất vui mừng khi được hỗ trợ từ phía Công đoàn, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tôi xây dựng căn nhà. Đây sẽ là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất và phấn đấu hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ được giao trong công việc”.

Khen thưởng công nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua vượt sản lượng

Cũng trong dịp này, Công đoàn Cao su Việt Nam đã đến thăm hỏi và động viên các công nhân tại NT Cẩm Đường và NT Ông Quế đồng thời trao tặng những phần quà đến các cá nhân, tập thể hoàn thành vượt sản lượng sớm năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy – Chủ tịch Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai trao thưởng công nhân đạt thành tích cao trong phong trào thi đua vượt sản lượng

Với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn Cao su Việt Nam đã thể hiện sự quan tâm kịp thời đối với người lao động, điều này đã giúp người lao động yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với đơn vị.

HẰNG NY – ẢNH: ĐÀO PHONG