Nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động

CSVN – Với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” và phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Công đoàn Cao su Việt Nam (CĐ CSVN) sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

“Phiên chợ 0 đồng” cho công nhân lao động, đa số là người đồng bào dân tộc thiểu số ở NT Cẩm Đường, TCT Cao su Đồng Nai. Ảnh: Đào Phong
Bảo đảm mỗi người lao động đều có Tết

Tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần cho NLĐ, đảm bảo tất cả NLĐ đều đón Tết vui tươi, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ CSVN, cho biết: “CĐ CSVN sẽ tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ các đơn vị khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và miền núi phía Bắc. Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” cho NLĐ xa quê, có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị thuộc khối công nghiệp, dịch vụ, sự nghiệp khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận”.

Các hoạt động chăm lo NLĐ tổ chức đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, an toàn, đa dạng các hình thức, phù hợp với điều kiện của đơn vị và chủ trương của Tập đoàn. Ưu tiên quan tâm NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; NLĐ thiếu, mất việc làm; NLĐ thuộc đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán; NLĐ tham gia lao động, sản xuất trong những ngày nghỉ Tết và NLĐ đang làm việc tại Lào và Campuchia.

Người lao động được tham gia nhiều trò chơi có thưởng trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Đào Phong
Lo Tết đủ đầy cho người lao động

CĐ các đơn vị trực thuộc CĐ CSVN cũng tổ chức tặng quà, động viên, chúc Tết NLĐ. Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tùy tình hình thực tế. Những nơi không tổ chức được chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp cho NLĐ đón Tết, đảm bảo mọi NLĐ được quan tâm, chăm lo của tổ chức CĐ.

Chăm lo tốt nhất cho NLĐ đón Tết, CĐ các công ty cao su sẽ tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” tại các đơn vị có đông đoàn viên và NLĐ, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui xuân; tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức phương tiện đưa đón miễn phí hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu xe, phương tiện để đưa NLĐ có nhu cầu về quê ăn Tết và quay trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Bên cạnh đó, CĐ các đơn vị cũng sẽ tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm hỏi, động viên NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết đầm ấm, vui tươi. Trường hợp có nhiều NLĐ không về quê đón Tết sẽ tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện từng đơn vị.

Hơn một tháng nữa là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp CĐ CSVN đang tích cực chuẩn bị để chăm lo Tết tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ. Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết và được đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

THIÊN HƯƠNG