“Dự án trồng cao su ở Campuchia có ý nghĩa lớn”

CSVN – Từ ngày 30/3 đến ngày 4/4, nhận lời mời của Liên minh Liên hiệp CĐ Quốc gia Campuchia (NACC), đoàn đại biểu Tổng LĐLĐ VN do bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN làm Trưởng đoàn, đã đi thăm và làm việc với các CĐ CPC. Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ Cao su VN tham gia cùng đoàn công tác.
Công nhân chăm sóc cao su tại Công ty Chư Păh Kampong Thom. Ảnh: Văn Vĩnh
Công nhân chăm sóc cao su tại Công ty Chư Păh Kampong Thom. Ảnh: Văn Vĩnh

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 2/4, đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với các CTCS trực thuộc VRG đang thực hiện dự án trồng cao su ở CPC: Bà Rịa, Phước Hòa, Tân Biên. Đoàn đã được lãnh đạo Đảng, Ban giám đốc, CĐ các công ty báo cáo tình hình sản xuất, điều kiện làm việc, đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV-LĐ người Việt và người CPC đang làm việc tại công ty.

Tại các đơn vị, đoàn đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CN và các cháu học sinh tiểu học người CPC tại 3 công ty. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng đã thay mặt đoàn tặng CĐ 3 công ty mỗi CĐ một dàn máy Karaoke trị giá 20 triệu đồng. Bà bày tỏ cảm động trước những tình cảm nồng ấm, thấm tình quê hương và đánh giá cao sự phấn đấu, nỗ lực vượt khó của lãnh đạo và CBCNV-LĐ các công ty tại đất bạn để triển khai dự án hiệu quả, đạt và vượt tiến độ.

Bà cho rằng, dự án trồng cao su của VRG tại CPC không đơn thuần vì mục tiêu kinh tế mà còn góp phần ổn định an sinh xã hội cho các địa phương nước bạn nơi triển khai dự án. Đặc biệt, thông qua chương trình trồng cao su của VRG ở CPC, còn góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước VN trong việc củng cố tình hữu nghị, hợp tác láng giềng lâu dài với đất nước và nhân dân hai nước Việt Nam – CPC.

C.Đ