Công đoàn các công ty cao su khu vực miền Trung: Đa dạng hoạt động chăm lo người lao động

CSVN – Nhiệm kỳ 2017 – 2023, hoạt động CĐ và phong trào CNVC- LĐ của CĐ các công ty cao su khu vực miền Trung đạt nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, CĐ đã góp phần gắn kết NLĐ chung sức đồng lòng cùng đơn vị nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ.

Lãnh đạo CĐ CSVN, Cao su Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng BCH CĐ công ty khóa mới
Hỗ trợ công nhân tăng thu nhập

Trong nhiệm kỳ qua, CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh tích cực đẩy mạnh các nguồn vốn cho vay, thực hiện dự án chăn nuôi bò và xây dựng các trang trại chăn nuôi gà gia công. Các gia đình công nhân đã phát huy được vốn vay và hàng năm bình quân thu nhập từ kinh tế hộ gia đình đạt từ 70-100 triệu đồng/hộ/năm, có nhiều hộ đạt từ 200 – 300 triệu đồng/năm. Từ đó, các hộ đã có tích lũy, nâng cao điều kiện cuộc sống, mua sắm tiện nghi sinh hoạt và phương tiện đi lại; sửa chữa nâng cấp nhà ở, ổn định cuộc sống gia đình.

Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống tinh thần luôn được quan tâm, các điều kiện sinh hoạt văn hóa, tinh thần cho NLĐ tại các đơn vị được cải thiện rõ nét, các sân chơi phục vụ hoạt động VHVN – TDTT được nâng cấp nhằm phục vụ cho NLĐ, như: sân bóng chuyền, nhà thi đấu tổng hợp… Được sự hỗ trợ kinh phí của các đơn vị miền Đông Nam bộ, CĐ công ty đã mua 1 xe ô tô 29 chỗ phục vụ đưa, đón con em NLĐ của Nông trường Phan Đình Phùng đến trường, giúp bố mẹ yên tâm công tác.

Ban Chấp hành CĐ Cao su Quảng Nam nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt đại hội
Chất lượng đối thoại với NLĐ ngày càng nâng cao

Tích cực thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Tổng LĐLĐ Việt Nam (khóa XI) về “Chất lượng bữa ăn giữa ca của người lao động”, bếp ăn tập thể tại các CĐ trực thuộc CĐ Công ty TNHH MTV Cao su Nam Giang Quảng Nam vẫn dược duy trì có hiệu quả. Bên cạnh đó, NLĐ còn được hỗ trợ tiền ăn ngày 3 bữa tại bếp tập thể, nhằm giảm áp lực về chi phí của NLĐ và đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm. Qua đó, NLĐ đoàn kết, ngày càng gắn bó hơn trong công tác, cuộc sống hàng ngày.

Tại CĐ Công ty ĐTPT Cao su Nghệ An, hoạt động đối thoại NLĐ được diễn ra hàng năm với hình thức linh hoạt hơn, chất lượng đối thoại ngày một nâng lên. Tại các buổi đối thoại, TGĐ công ty và Ban đối thoại đã trao đổi thẳng thắn về các vấn đề phát sinh trong SXKD, đời sống, sinh hoạt, lắng nghe và giải đáp ý kiến của NLĐ, tạo niềm tin của NLĐ đối với dự án phát triển cao su.

KHÁNH BẢO