Cao su Chư Păh: Ông Siu Hoa tái đắc cử chủ tịch công đoàn

CSVNO – Trong 2 ngày 27 – 28/9, Công đoàn Cao su Chư Păh tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.
Đảng úy công ty tặng bức trướng cho BCH công đoàn
Đảng úy công ty tặng bức trướng cho BCH Công đoàn

Nhiệm kỳ qua dù gặp nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Công ty Chư Păh đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng người lao động, từng bước giúp công nhân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

CĐ CSVN tặng cờ thi đua cho công đoàn công ty
CĐ CSVN tặng cờ thi đua cho công đoàn công ty

Công đoàn đã tổ chức thăm và tặng quà cho 455 công nhân lao động nghèo, 75 công nhân bị tai nạn lao động, xây dựng 4 nhà ở Mái ấm công đoàn và triển khai chương trình Ánh sáng công đoàn tại 12 công đoàn cơ sở, với tổng số kinh phí 500 triệu đồng. Bên cạnh đó, công đoàn công ty còn chi trên 98 tỷ đồng để thực hiện chế độ chính sách cho người lao động bao gồm tiền ăn giữa ca, chế độ đau ốm, thai sản, bồi dưỡng độc hại….

LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty
LĐLĐ tỉnh Gia Lai tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty

Ngoài ra, công đoàn còn chỉ đạo công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống người lao động như thăm hỏi các gia đình công nhân khó khăn, lúc đau ốm, hiếu hỷ…vào các ngày lễ công đoàn đều phát động phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu, tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất. Qua các phong trào “lao động giỏi”; “lao động sáng tạo”; phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”; phong trào “xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ –PCCN” đã có nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến nổi lên.

Tặng bằng khen cho các tập thể
Tặng bằng khen cho các tập thể

Để ghi nhận những nỗ lực của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua, CĐ CSVN và LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động, tặng bằng khen cho 3 tập thể và 4 cá nhân, Đảng ủy công ty cũng đã trao tặng bức trướng. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ cũng đã tặng kỷ niệm chương  cho một đồng chí vì đã có nhiều đóng góp xây dựng công đoàn Việt Nam

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn Công ty Chư Păh tiếp tục tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 9 nhóm chỉ tiêu chính và 10 nhóm chỉ tiêu phối hợp, trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu như 100% nữ cán bộ công đoàn đăng ký tham gia phong trào “giỏi việc nước – đảm việc nhà”, 85% trở lên công đoàn cơ sở, bộ phận đạt trong sạch vững mạnh; Thu nhập kinh tế gia đình công nhân đạt từ 60 – 80 triệu đồng/hộ/năm…

BCH nhiệm ký mới ra mắt
BCH nhiệm ký mới ra mắt

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 15 đồng chí, Ban thường vụ 5 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đồng chí ủy viên BCH tiếp tục bầu đồng chí Siu Hoa làm Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thanh Hải làm Phó chủ tịch, kiêm Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra công đoàn công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh