Phần quà ý nghĩa

CSVN – Tặng quà cho các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn là nội dung trong chương trình Lễ phát động “Tháng công nhân” do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức tại Nông trường Thanh An (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) năm 2014.
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch CĐ CSVN thăm hỏi các em khi trao quà. Ảnh: Tùng Châu
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN quan tâm thăm hỏi  khi trao xe đạp cho con CN có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Tùng Châu

20 phần quà và 11 chiếc xe đạp thực sự là niềm động viên thiết thực cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi mà thu nhập của họ chỉ đáp ứng được nhu cầu tối thiểu trong gia đình. Phần quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa và sự động viên về mặt tinh thần to lớn, giúp họ có thêm động lực để cùng vượt qua khó khăn. Và những chiếc xe đạp như là “món quà ý nghĩa nhất” cho các em là học sinh khi bước vào mùa tựu trường năm học mới, là phương tiện giúp các em đi học, đi phụ giúp cha mẹ khi mùa cạo đang vào mùa cao điểm.

“Vì nhà con nghèo, vì con không có xe đi học” – Thật nhói lòng khi nghe câu trả lời của bé Nguyễn Thanh Tâm, con anh Nguyễn Văn Ngọc, là công nhân NT Minh Tân khi được hỏi có biết vì sao mà em được nhận quà là chiếc xe đạp này không. Cũng được nhận chiếc xe đạp trong đợt này, em Lê Thị Thảo Loan có hoàn cảnh hơi đặc biệt. Khi hỏi về gia đình, em thủ thỉ kể : “Cháu ở cùng mẹ, bà ngoại và chị hai, nhưng chỉ một mình mẹ đi làm. Mẹ cháu (Lê Thị Hoan) hiện là công nhân chăm sóc tại Tổ 1 thuộc NT Phan Văn Tiến, mẹ bị bệnh nhiều lắm (bệnh tim, gai cột sống) nên không thể đi cạo mủ được…”.

Một sự chia sẻ, sự động viên bằng tinh thần hay vật chất vào thời điểm này đối với các gia đình công nhân thật sự hết sức cần thiết mang lại cho họ một động lực để lao động tốt hơn, để họ vững tin gắn bó với công việc, tận tâm với nghề, cùng chia sẻ trong giai đoạn khó khăn chung của toàn ngành như hiện nay.

Hoài Thuận