Cao su Phú Riềng chú trọng khuyến học, khuyến tài

CSVN – Đã thành thông lệ, cứ vào dịp kỷ niệm ngày thành lập công ty và ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng lại tổ chức Lễ tuyên dương học sinh – sinh viên xuất sắc. Năm nay là năm thứ 11, hoạt động thường niên này được tổ chức nhằm kịp thời biểu dương những tấm gương vượt khó học giỏi, học sinh – sinh viên xuất sắc tiêu biểu nhất trong phong trào hiếu học của công ty.

Lãnh đạo Cao su Phú Riềng tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc năm học 2019 – 2020. Ảnh: Vũ Phong
Lan tỏa truyền thống hiếu học

Công ty hiện có 19 chi hội khuyến học cơ sở với hơn 6.000 hội viên. Nhiều năm qua, hoạt động khuyến học, khuyến tài tại các đơn vị trực thuộc công ty được tổ chức và duy trì nề nếp, thường xuyên; các cấp lãnh đạo rất quan tâm và tổ chức tuyên dương, khen thưởng kịp thời bằng nhiều hình thức khác nhau cho con em NLĐ có thành tích cao trong học tập. Các đơn vị không những tổ chức tuyên dương tốt, mà còn dành một phần kinh phí của đơn vị để khen thưởng, động viên kịp thời các em bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, đem lại hiệu quả khích lệ cao.

NT Minh Hưng là đơn vị nổi bật của công ty trong việc chung tay chăm lo con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn, mồ côi… nhưng vẫn vươn lên học giỏi nhằm động viên, hỗ trợ các em tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão trở thành công dân sống có ích cho xã hội. Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Thị Nga – công nhân khai thác mủ thuộc Tổ 8, NT Minh Hưng. Năm 2016, chồng chị không may mắn bị đột quỵ qua đời, để lại gánh nặng gia đình với 2 người con trai đang tuổi ăn tuổi học.

Nhờ những chính sách động viên, hỗ trợ kịp thời từ phía Công đoàn NT và công ty, chị Nga đã dần vượt qua những tháng ngày gian khó, để tiếp tục nuôi con ăn học thành tài. Đáp lại tấm lòng của người mẹ, hai anh em Lê Văn Cường, Lê Văn Quốc quyết tâm học tập, nhiều năm liền, cả hai anh em đều đạt thành tích học sinh giỏi. Chị Nga tâm sự: Tôi cảm ơn ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể công ty, NT đã luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ. Hai con được học sinh giỏi tôi rất hạnh phúc. Tôi chỉ mong 2 con được ăn học nên người.

Thực hiện Đề án đầu tư phát triển nhân tài

Ngoài thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài trong nội bộ công ty, công ty còn phối hợp tốt với chính quyền địa phương, các cơ sở giáo dục trên địa bàn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”, phát động và ủng hộ nhiều phong trào thi đua xây dựng quỹ, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập… tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa các cấp hội khuyến học của công ty, đơn vị cơ sở, nhà trường, phụ huynh và các em học sinh, sinh viên.

Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của công tác khuyến học, khuyến tài, trong thời gian tới, phát biểu tại Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc năm 2020, ông Lê Tiến Vượng – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Cao su Phú Riềng, cho biết: Công ty sẽ chủ động xây dựng, triển khai thực hiện Đề án đầu tư phát triển nhân tài, bằng việc lựa chọn hạt nhân từ nguồn sinh viên xuất sắc là con công nhân cao su, có chính sách hỗ trợ kinh phí học tập để sau này tốt nghiệp ra trường về công tác tại đơn vị. Đẩy mạnh thực hiện chính sách thu hút, tạo nguồn từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ vào làm việc tại công ty.

THIÊN HƯƠNG