Công đoàn Cao su Đồng Nai: Nhiều đổi mới trong hoạt động

CSVNO – Đó là phát biểu của ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN tại buổi Họp mặt kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và Sơ kết  hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm của Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai, tổ chức vào ngày 24/7 tại Thành phố Vũng Tàu.
DSC_0332
Đại biểu khách mời chụp ảnh cùng cân cán bộ Công đoàn xuất sắc.

Tham dự có ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN; ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN; lãnh đạo TCT; Công đoàn cơ sở và các cán bộ công đoàn TCT qua các thời kỳ.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN và bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT trao thưởng cho cán bộ công đoàn xuất sắc
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT trao thưởng cho cán bộ công đoàn xuất sắc
Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN và ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Công đoàn TCT trao thưởng cho các cá nhân
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn CSVN và ông Lê Hữu Phước – Chủ tịch Công đoàn TCT trao thưởng cho các cá nhân

Trong tình hình khó khăn chung của ngành do biến đổi thời tiết, giá bán mủ giảm sâu và những khó khăn riêng của TCT, Công đoàn đã tham gia cùng chuyên môn thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ. Đồng thời tổ chức các hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, ổn định tư tưởng, an tâm công tác góp phần cùng chuyên môn thực hiện nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm.

Cụ thể tổ chức thăm và tặng quà Tết cho các gia đình công nhân khó khăn, thăm cán bộ hưu trí, thăm và tặng quà cho các chốt bảo vệ… Nhằm ổn định thu nhập cho NLĐ chưa có việc làm khi vườn cây cao su thay lá, TCT đã chi hỗ trợ cho CNLĐ khối khai thác, bảo vệ trực gác ngoài vườn cây trong tháng 2,3 với 3 triệu đồng/người/tháng. Tổng số tiền đã chi hỗ trợ thu nhập hơn 24 tỷ đồng.

12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đợt 1 của Công đoàn TCT
12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đợt 1 của Công đoàn TCT

Trong tháng công nhân, Công đoàn TCT đã hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn về nhà ở. Tặng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho Cao su Bảo Lâm và hệ thống nước nóng cho Cao su Đồng Nai – Kratie. Thăm và tặng quà cho NLĐ Cao su Sơn La, Cao su Điện Biên. Tuyên dương 90 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân cao su Đồng Nai ưu tú” năm 2019. Tổng số tiền chi cho các hoạt động trong tháng công nhân gần 2 tỷ đồng.

Hoạt động công đoàn TCT gắn liền với hoạt động chính trị TCT, nhằm góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2019, Công đoàn TCT tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua từ những ngày đầu nhằm lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 90 năm ngày truyền thống ngành cao su…

Tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích của Công đoàn TCT trong thời gian vừa qua. Công đoàn TCT đã có nhiều đổi mới về hình thức, nội dung trong phong trào CNVC – LĐ và hoạt động công đoàn hướng về cơ sở, hướng về NLĐ. Công đoàn TCT đóng vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền vận động, phát động thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của TCT. Công đoàn TCT đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của Công đoàn CSVN”.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn TCT tiếp tục tuyên truyền, vận động, giáo dục NLĐ ổn định tư tưởng, chia sẻ khó khăn, gắn bó lâu dài với đơn vị, tích cực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, công tác để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. Đồng thời, chủ động trong công tác tham gia quản lý, giám sát thực hiện các chế độ chính sách, phối hợp cùng chuyên môn tổ chức, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ.

Công đoàn TCT trao thưởng cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019
Công đoàn TCT trao thưởng cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba tại Hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019

Tại buổi lễ mít tinh, Công đoàn TCT đã vinh danh 35 cán bộ công đoàn xuất sắc, trao giải thưởng Hội thi chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi, trao thưởng cho 12 NLĐ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút đợt 1 và trao quà cho cán bộ công đoàn hưu trí có hoàn cảnh khó khăn.

HÀ KHUÊ