Hỗ trợ 100 triệu đồng cho gia đình công nhân Cao su Việt – Lào

CSVNO – Ngày 24/9, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã đến thăm, động viên và tặng 84 phần quà với tổng giá trị 100 triệu đồng cho công nhân Công ty TNHH Cao su Việt – Lào, nhân dân 2 huyện Sana Sumbun, Bachiang, tỉnh Chămpasak, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào – nơi bị ảnh hưởng nặng nề do đợt lũ lụt đầu tháng 9 vừa qua.
Chủ tịch Công đoàn CSVN thăm hỏi động viên công nhân
Chủ tịch Công đoàn CSVN thăm hỏi động viên công nhân

Tại đây, ông Phan Mạnh Hùng đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và chia sẻ sự mất mát với công nhân Công ty TNHH Cao su Việt – Lào nói riêng và nhân dân các vùng bị lũ lụt trong tỉnh Chămpasak nói chung. Đồng thời, cũng chúc lãnh đạo 2 huyện Sana Sumbun, Bachiang và toàn thể công nhân, nhân dân đoàn kết, bình tĩnh cùng chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Trước đó, với tinh thần tương thân tương ái, Công ty TNHH Cao su Việt – Lào đã đến thăm, động viên và hỗ trợ mì gói, dầu ăn, gạo… cho các gia đình công nhân bị thiệt hại do thiên tai gây ra với tổng số tiền trên 30 triệu đồng.

ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và lãnh đạo Công ty CP Cao su Việt - Lào tặng quà cho công nhân bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN và lãnh đạo Công ty TNHH Cao su Việt – Lào tặng quà cho công nhân bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt

Nhớ lại thời điểm xảy ra mưa lũ, anh Phu Khỏng – Tổ phó Tổ 13, NT Bachiang 2 cho biết: “Thời điểm đó, nước lũ lên nhanh và chảy xiết nên dân bản tôi phải chạy lên vùng đất cao hơn để tránh. Do đó, phần lớn vật dụng trong nhà bị cuốn trôi; lúa, gạo cũng không còn. May nhờ có lãnh đạo Công ty TNHH Cao su Việt – Lào hỗ trợ kịp thời nên những khó khăn ban đầu cũng được giải quyết. Hôm nay nhận được tiền hỗ trợ của Công đoàn CSVN nên chúng tôi ai cũng vui mừng.”.

5
Ông Phan Mạnh Hùng trao quà cho công nhân
Ông Sỏn Xa Vẳn Xi Vi Lay – Chủ tịch huyện Sana Sumbun cùng lãnh đạo Công đoàn CSVN tặng quà cho công nhân
Ông Sỏn Xa Vẳn Xi Vi Lay – Chủ tịch huyện Sana Sumbun tặng quà cho công nhân

Cũng tại đây, ông Sỏn Xa Vẳn Xi Vi Lay – Chủ tịch huyện Sana Sumbun đã báo cáo diễn biến của lũ lụt, sự mất mát to lớn về người và tài sản của nhân dân trong huyện nói chung và 2 xã Ruthong Lum, Kèn Keo nói riêng cũng như tinh thần đoàn kết, tương trợ khắc phục khó khăn của nhân dân vùng bị lũ lụt; đồng thời chân thành cám ơn sự giúp đỡ quý báu của Công ty TNHH Cao su Việt – Lào và Công đoàn CSVN đã về thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ công nhân Công ty và nhân dân trên địa bàn vùng lũ.

Được biết, trong các ngày từ 1- 6/9, do ảnh hưởng của bão số 4 và áp thấp nhiệt đới kép, mưa lớn liên tục suốt 6 ngày đêm làm nhiều bản làng công nhân ngập chìm trong nước. Riêng Công ty TNHH Cao su Việt – Lào có một số tuyến đường, cầu, cống thoát nước bị hư hỏng nặng, một số lô của 4 nông trường bị ngập úng cục bộ làm ảnh hưởng đến sản xuất. Ước thiệt hại khoảng 6 tỷ đồng.

Hiện nay, Công ty đã và đang tiến hành khắc phục hậu quả thiên tai như hỗ trợ dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút; vệ sinh, khử trùng; sớm ổn định đời sống của công nhân; sửa chữa, gia cố những công trình bị hư hỏng để công nhân ổn định sản xuất.

NG. CƯỜNG