“Xuân ấm áp” – Xuân của người xa quê

CSVN Xuân – Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, CĐ CSVN lại tất bật chuẩn bị các chương trình hỗ trợ, thăm hỏi, động viên CNLĐ được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Trong đó, chương trình “Xuân ấm áp” được CNLĐ đón chờ vì ý nghĩa thiết thực của chương trình.

>> Ấm lòng “Xuân ấm áp” 2015

Những món quà từ chương trình "Xuân ấm áp" thực sự làm ấm lòng CNLĐ khó khăn. Ảnh: Phan Thắng
Những món quà từ chương trình “Xuân ấm áp” thực sự làm ấm lòng CNLĐ khó khăn. Ảnh: Phan Thắng
Ấm lòng người xa quê

Ngày 14/1/2012, CĐ Cao su VN lần đầu tiên tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” tại Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An (Bình Dương). Chúng tôi vẫn còn nhớ, 19 giờ mới chính thức diễn ra chương trình, nhưng từ chiều đã có rất nhiều CN tập trung tề tựu trong niềm hân hoan, phấn khởi. Trong không khí náo nức đó, chúng tôi ghi lại được rất nhiều cảm tưởng của anh chị em tham gia chương trình này.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (CN Công ty CP Công nghiệp và Xuất Nhập khẩu Cao su), bày tỏ: “Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi lần đầu được tham dự một chương trình có ý nghĩa như vậy. Tết này CN chúng tôi sẽ vui hơn, ấm áp hơn khi được nhận sự quan tâm của CĐ ngành”. Còn anh Lê Ngọc Lực (Xí nghiệp liên doanh Visorutex) cho biết: “8 năm làm CN, đây là năm em cảm thấy vui sướng nhất khi nhận quà từ CĐ Cao su VN”.

[stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Kêu gọi sự ủng hộ của CĐ các đơn vị khu vực Đông Nam Bộ “]Bên cạnh sự hỗ trợ của VRG và CĐ Cao su VN, trên tinh thần yêu thương giai cấp, tinh thần kết nghĩa giữa tổ chức CĐ các đơn vị khu vực Đông Nam Bộ với những đơn vị khu vực Tây Nguyên, miền Trung và miền núi phía Bắc, CĐ Cao su VN đã vận động, kêu gọi CĐ các đơn vị khu vực Đông Nam Bộ hưởng ứng và tích cực đẩy mạnh các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đơn vị khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và miền núi phía Bắc nhân dịp Tết Ất Mùi 2015.[/stextbox]

Không khí vui tươi và niềm hân hoan, phấn khởi đó tiếp tục được lan tỏa đến từng người CN trong hai lần CĐ Cao su VN tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” tiếp theo. Chị Trần Thị Phương (CN Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An) tâm sự trong niềm xúc động: “Tết năm 2014, vợ chồng tôi được tham dự chương trình “Xuân ấm áp” do CĐ Cao su VN tổ chức. Đây là niềm động viên lớn lao của các cấp lãnh đạo đã làm cho tôi vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương mỗi độ Tết đến”.

Còn anh Đậu Xuân Việt (CN Công ty CP Gỗ Đông Hòa), chia sẻ: “Chúng tôi là những CNLĐ rời quê vào Nam làm việc. Tham dự chương trình “Xuân ấm áp”, các cấp lãnh đạo không chỉ tạo cho chúng tôi có dịp hội ngộ, tâm tình, chia sẻ nỗi buồn xa xứ mà còn giúp những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn bằng những món quà thiết thực, ý nghĩa để đón Tết xa quê”.

“Xuân ấm áp” 2015: Mở rộng phạm vi và đối tượng hỗ trợ CNLĐ

Nếu như chương trình “Xuân ấm áp” tổ chức lần đầu vào năm 2012 chỉ dành cho CNVC-LĐ khối công nghiệp, xây dựng, dịch vụ tại TP.HCM, thì từ năm 2013 đến nay, chương trình đã mở rộng đến các đơn vị thuộc khu vực Tây Nguyên, miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia.

CN theo dõi tin tức ngành qua Tạp chí Cao su tại Xuân ấm áp năm 2012. Ảnh: Phan Thắng
CN theo dõi tin tức ngành qua Tạp chí Cao su tại Xuân ấm áp năm 2012. Ảnh: Phan Thắng

Không chỉ mở rộng phạm vi và đối tượng được thụ hưởng chương trình, CĐ Cao su VN còn suy nghĩ, tìm tòi, đổi mới nội dung, hình thức tổ chức sao cho thật lôi cuốn, hấp dẫn và ấm áp như tên gọi của chương trình. Ngoài lễ chính là trao quà cho CN, CĐ Cao su VN còn mời các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn phục vụ và giao lưu CNLĐ; tổ chức các trò chơi dân gian phổ biến nhân dịp Tết đến Xuân về.

Thời gian qua, CĐ Cao su VN đã chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức chương trình “Xuân ấm áp” Ất Mùi 2015. Ông Võ Việt Ngân – Trưởng Ban Chính sách Pháp luật CĐ Cao su VN, cho biết: “Chương trình “Xuân ấm áp” năm 2015 sẽ tổ chức vào lúc 17 giờ ngày 4/2 tại Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An. Năm nay dù toàn ngành gặp nhiều khó khăn, kinh phí không nhiều nhưng chúng tôi vẫn tổ chức trao quà với số lượng lớn hơn, đối tượng đa dạng hơn.

Cụ thể, CĐ Cao su VN sẽ hỗ trợ 270 CN khối công nghiệp, dịch vụ tại TP.HCM 1 triệu đồng/CN kèm theo phần quà trị giá 200.000 đồng. Đặc biệt năm nay CĐ cùng với Tập đoàn hỗ trợ 2.232 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các gia đình CN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, CN bị tai nạn lao động tại các đơn vị miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Lào và Campuchia (Năm 2014 trao 750 suất quà).

Về phía đơn vị đăng cai chương trình “Xuân ấm áp” năm 2015 dành riêng cho các đơn vị khối Công nghiệp dịch vụ, ông Trần Quang Vinh – Chủ tịch CĐ Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An, cho hay: “Khi biết tin CĐ Cao su VN tổ chức chương trình tặng quà cho CNLĐ không có điều kiện về quê đón Tết, chúng tôi rất vui mừng và vinh dự vì đây là lần thứ 2 đơn vị chúng tôi được đăng cai sự kiện ý nghĩa này. Ngoài việc phối hợp với CĐ Cao su VN tổ chức chương trình, chúng tôi còn tổ chức vui Xuân cho toàn thể anh em CN đơn vị để anh chị em đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm”.

Nguyễn Cường