Xây dựng Bản tin Công đoàn thành món quà dành cho người lao động

CSVNO – Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam (CSVN) đã phát biểu như trên tại buổi kỷ niệm 2 năm ra mắt Bản tin Công đoàn CSVN (26/3/2014 – 26/3/2016), ngày 12/4.  Nhân dịp này, Công đoàn CSVN đã tặng Bằng khen cho 11 cộng tác viên (CTV) có nhiều đóng góp cho Bản tin Công đoàn năm 2015.
Ông Phan Mạnh Hùng - UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Bằng khen cho các CTV
Ông Phan Mạnh Hùng – UV BCH Tổng LĐLĐ VN, Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng Bằng khen cho các CTV
Đông đảo CTV về tham dự
Đông đảo CTV tham dự buổi kỷ niệm.

Trong hai năm qua, Bản tin Công đoàn CSVN đã phát hành 20 ấn phẩm, chuyển tải đầy đủ và phong phú nội dung phong trào hoạt động Công đoàn ngành CSVN, hoạt động của các Công đoàn cơ sở, đời sống NLĐ. Bản tin đã bám sát tuyên truyền các chủ trương lớn của Tập đoàn, Công đoàn, bám sát các sự kiện lớn của ngành.

Với số lượng phát hành 3.400 bản/số, trong đó hơn một nửa số lượng được các đơn vị đặt mua thêm để làm nội dung, chủ đề sinh hoạt định kỳ của tổ công đoàn cơ sở.

Địa bàn ngành cao su trải dài khắp cả nước và qua đến nước bạn Lào, Campuchia, vì vậy để cập nhật những hoạt động, phong trào công nhân lao động của ngành, Bản tin đã xây dựng được lực lượng CTV đông đảo.

Để nâng cao chất lượng tin, bài, cập nhật liên tục và đầy đủ hình ảnh hoạt động Công đoàn các cấp, năm 2014 Công đoàn CSVN đã tổ chức lớp tập huấn CTV khu vực miền ĐNB, Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung. Nhờ đó, Bản tin Công đoàn càng ngày càng nhận được sự hỗ trợ thông tin thường xuyên của lực lượng CTV các khu vực.

Bản tin cũng nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn và các đơn vị cơ sở, đặc biệt là hệ thống công đoàn cơ sở rất nhiệt tình cung cấp thông tin, tham gia viết bài cộng tác với Bản tin.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo VRG, tôi chúc mừng những thành công bước đầu của Bản tin Công đoàn CSVN. Năm 2015 vừa qua là năm rất khó khăn nhưng với sự nỗ lực của tập thể CB – CNVCLĐ, VRG đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Trong sự thành công chung đó không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của Công đoàn CSVN, đặc biệt là Bản tin Công đoàn đã tuyên truyền, vận động NLĐ chung lưng đấu cật vượt qua khó khăn…

Chúng tôi kỳ vọng rằng trong thời gian tới, Bản tin Công đoàn sẽ có những phát triển mới, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới. Muốn làm được điều này Bản tin cần phải có hệ thống CTV đông đảo, lực lượng CTV cũng cần phải hoàn thiện, trau chuốt trong cách viết, xử lý tin bài. Đồng thời, tôi hy vọng với sự giao thoa, kết hợp giữa Tạp chí CSVN và Bản tin Công đoàn sẽ thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong thời gian tới, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ của VRG”.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN nhấn mạnh: “Bản tin Công đoàn đã thực sự lan tỏa đến công nhân lao động. Hơn lúc nào hết các hoạt động Công đoàn phải hướng về cơ sở, hướng về NLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Vì vậy, Bản tin Công đoàn phải bám sát tuyên truyền những chủ trương lớn của VRG, tích cực thông tin hoạt động phong trào công nhân lao động các cấp, lắng nghe và chia sẻ những tâm tư tình cảm của NLĐ, đồng thời cũng phải định hướng những hoạt động của Công đoàn, cùng với doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Cần phải xây dựng tờ Bản tin Công đoàn thực sự là món quà, là ấn phẩm dành cho NLĐ”.

CTV Nguyễn Văn Cải (Cao su Bà Rịa) chia sẻ: “Tôi biết đến tờ Bản tin Công đoàn CSVN rất tình cờ, Bản tin có nội dung khá phong phú, hình thức trình bày đẹp. Là công nhân cao su nên tôi thường xuyên sáng tác những chuyện cười, những tác phẩm liên quan đến ngành nghề, công việc thường ngày và đời sống của công nhân lao động ở cơ sở”.

Trong thời gian tới, Bản tin Công đoàn tiếp tục bám sát các sự kiện, chủ trương lớn của VRG, phản ánh thực tế phong trào công nhân lao động, nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII của VRG đi vào cuộc sống, phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tiếp tục vận động, tuyên truyền công nhân lao động thực hành tiết kiệm, phải triển kinh tế gia đình. Nâng cao chất lượng bài viết, vận động cán bộ công đoàn các cấp viết tin, bài cho tờ Bản tin, thu hút lực lượng tham gia cuộc thi thơ “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”…

Ông Hoàng Đức Hải - Phó Chủ tịch CĐ Cao su Đồng Nai
Ông Hoàng Đức Hải – Phó Chủ tịch CĐ Cao su Đồng Nai phát biểu.

Anh Hoàng Đức Hải – Phó chủ tịch Công đoàn TCT CS Đồng Nai cho biết: “Hiện nay, những bài viết hay của tờ Bản tin Công đoàn đã trở thành nội dung sinh hoạt ở tổ Công đoàn cơ sở. Để nội dung được tập trung, thiết nghĩ Ban biên tập Bản tin cần phải định hướng sát chủ đề để thu hút sự cộng tác của bạn đọc và lực lượng CTV”.

Minh Nhiên, ảnh: Tùng Châu