Nhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động

CSVN – Tết cổ truyền Giáp Thìn vừa qua, các đơn vị trực thuộc VRG đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm đến NLĐ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Ông Phạm Duy Vương – Phó TGĐ, Chủ tịch CĐ Cao su Chư Mom Ray trao tặng bánh chưng xanh cho công nhân ở lại đón Tết cùng đơn vị
Đem lại nhiều niềm vui ngày Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán, Ban TGĐ và BTV CĐ Cao su Phước Hòa đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 100% đoàn viên, CNLĐ từ nguồn quỹ phúc lợi. Công ty đã tặng 2.298 phần quà với tổng số tiền 671 triệu đồng. Bên cạnh đó, chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, CĐ công ty đã tổ chức thăm hỏi 230 người, tổng kinh phí 115 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, CĐ công ty thăm hỏi tặng quà Tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của đơn vị kết nghĩa CĐ Cao su Hà Tĩnh, chiến sỹ Trung đoàn BB 271… với số tiền 186,5 triệu đồng.

CĐ Cao su Dầu Tiếng đã phối hợp cùng chuyên môn chăm lo Tết cho NLĐ với nhiều hoạt động thiết thực. CĐ công ty đã trao tặng 371 phần quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn (mỗi phần quà kèm theo tiền mặt 500.000 đồng); tặng 42 phần quà cho các hộ khó khăn tại địa phương; thăm chúc Tết các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Cao su Dầu Tiếng trực Tết và bệnh nhân nằm viện đêm 30 Tết với số tiền 14,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐ công ty hỗ trợ, tặng quà Tết cho NLĐ khó khăn thuộc 4 công ty cổ phần: Dầu Tiếng – Lai Châu, Dầu Tiếng – Lào Cai, Dầu Tiếng – Việt Lào, Dầu Tiếng – Campuchia với tổng số tiền 464,1 triệu đồng. Ngoài ra, CĐ còn phối hợp chuyên môn tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết, lì xì công nhân vào ngày ra quân đầu năm mới 14/2 và tổ chức họp mặt cán bộ NLĐ đầu xuân Giáp Thìn.

CĐ Cao su Tây Ninh đã phối hợp chuyên môn tổ chức họp mặt tặng quà tri ân các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo công ty qua các thời kỳ với kinh phí 91 triệu đồng; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà công nhân bị TNLĐ, bệnh hiểm nghèo… Bên cạnh đó, thăm hỏi, động viên và lì xì đầu năm cho 1.370 người lao động với tổng số tiền 685 triệu đồng. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đem lại niềm vui ngày Tết, gắn kết yêu thương, tạo không khí phấn khởi, giúp NLĐ an tâm công tác, góp phần cùng công ty ngày càng phát triển.

Tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho NLĐ

Nhằm tạo sân chơi ý nghĩa ngày xuân, ngày 12/2 (mùng 3 Tết), CĐ Cao su Bình Long đã tổ chức loạt hoạt động vui chơi, giải trí cho NLĐ công ty tại Khu du lịch Thác số 4 (Hớn Quản, Bình Phước). Tham gia sự kiện có ban lãnh đạo, NLĐ công ty và đông đảo du khách, người dân địa phương. Tại đây, mọi người có cơ hội hòa nhịp vào không khí lễ hội mùa xuân, chiêm ngưỡng các tiết mục múa lân, điệu múa cồng chiêng và tham gia trò chơi dân gian.

CĐ Cao su Bà Rịa đã tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho NLĐ, như: Tổ chức họp mặt, tặng quà về quê ăn Tết cho 33 công nhân xa quê, tặng 100 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xe đưa công nhân về quê đón Tết (công nhân đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Hà Giang, Nghệ An), với kinh phí trên 100 triệu đồng.

Tương tự, CĐ Cao su Hòa Bình cũng tổ chức tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết hơn 31 triệu đồng, hỗ trợ tiền tàu xe cho công nhân về quê ăn Tết gần 160 triệu đồng, tặng quà Tết cho hộ công nhân đồng bào dân tộc thiểu số trên 47 triệu đồng. Tổng số tiền chăm lo Tết cho NLĐ hơn 200 triệu đồng.

Ông Võ Thanh Tùng – Phó TGĐ Cao su Phước Hòa (thứ 2 từ trái sang) tặng quà cho CNLĐ Công ty Phước Hòa – Đắk Lắk
Chăm lo Tết đầm ấm cho NLĐ

Để chăm lo Tết đầm ấm cho NLĐ, ban lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong đơn vị chăm lo tốt đời sống tinh thần và vật chất cho NLĐ, để ai cũng có Tết. Bên cạnh những phần quà của CĐ CSVN, CĐ các đơn vị Tây Nguyên cũng nỗ lực hết mình kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức khác như LĐLĐ tỉnh Kon Tum, Đảng ủy Khối cơ quan & doanh nghiệp trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình công nhân khó khăn của Cao su Kon Tum, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Trong số 251 suất quà Cao su Kon Tum gửi đến NLĐ khó khăn, CĐ CSVN hỗ trợ 115 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, TGĐ và CĐ công ty cũng trích quỹ phúc lợi trao tặng 116 suất quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Tại Cao su Chư Păh, 72 suất quà đã được lãnh đạo, CĐ và Đoàn Thanh niên công ty trao tận tay NLĐ và bà con cùng các em thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn của làng Kon Mã, xã Hà Tây trong chương trình văn nghệ “Mừng Đảng mừng xuân” và “Tết sum vầy – Xuân bình an”.

CĐ Cao su Chư Mom Ray đã tổ chức chương trình “Bánh chưng xanh”, quy tụ gần 100 đoàn viên thanh niên của 7 đội, thuộc 5 đơn vị trực thuộc và phòng ban công ty đã tập trung tại NT 3 cùng nhau thi tài gói bánh chưng. Đặc biệt, mọi người tập trung mổ khoảng 4 tấn thịt lợn hơi được CĐ và công ty mua từ các gia đình công nhân chăn thả trong vườn. Số thịt lợn này được chia đều cho 1.160 NLĐ toàn công ty, tương đương mỗi người được 2 kg. Đồng thời, lãnh đạo và CĐ công ty đã tổ chức trao tặng 177 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 177 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Cao su Chư Prông, CĐ công ty đã đến thăm và tặng quà cho 368 công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong tổng số 368 suất quà tặng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CĐ CSVN hỗ trợ 214 suất, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Dịp này, CĐ công ty cũng tổ chức bàn giao, trao tặng 3 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong đó, 2 căn nhà do CĐ CSVN hỗ trợ, 1 căn do CĐ công ty vận động từ các nhà mạnh thường quân hỗ trợ.

Nhìn chung, hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ được CĐ các công ty thực hiện rộng khắp, với nhiều chương trình, hoạt động và trao tặng những món quà ý nghĩa trong những ngày đầu xuân năm mới. Những hoạt động này góp phần giúp NLĐ có một cái Tết ấm áp, vui tươi, tạo động lực để NLĐ cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD trong năm 2024.

GIA LINH – ĐÀO PHONG – VŨ PHONG – HOÀNG KHẢI – THIÊN HƯƠNG