Công đoàn Cao su Chư Păh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân đồng bào dân tộc khó khăn

CSVNO – Sáng ngày 12/9, Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho BLưn – Công nhân dân tộc thiểu số ở tổ khai thác 13, Nông trường Cao su Hà Tây có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Chư Păh bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” vào trao quà cho Blưn

Ngôi nhà có diện tích sử dụng hơn 50m2, với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng, trong đó Công đoàn cao su Việt Nam hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại gia đình đóng góp. BLưn là công nhân có nhiều thành tích xuất sắc nhiều năm liền, gia đình có 7 anh chị em, trong đó có 6 anh, chị em làm công nhân cao su. Xã Hà Tây là một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Chư Păh, xã có gần 100% người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn. Từ khi cây cao su được trồng trên đất Hà Tây, nhiều người đăng ký làm công nhân cao su, trong đó có gia đình BLưn. Nhờ vào công nhân cao su nên gia đình anh chị em của BLưn đã có cuộc sống ổn định, cái đói, cái nghèo không còn đeo bám gia đình.

Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho BLưn

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn CSVN thời gian qua đã góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của đông đảo người lao động, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hành động thiết thực ấy chính là san sẻ khó khăn với công nhân, trao cho họ cơ hội tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, tạo động lực cho họ gắn bó với nghề và vững tin trước tương lai. Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc của các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn khi được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình của tổ chức công đoàn cao su. Đây là nguồn động lực lớn để giúp họ vượt qua khó khăn, cống hiến và gắn bó hết mình với công việc của ngành cao su.

HÀ ĐỨC THÀNH