Phát động Tháng công nhân năm 2020

CSVNO –  Tháng công nhân năm 2020 chính thức được phát động vào sáng ngày 4/5 tại trụ sở Công đoàn CSVN dưới hình thức trực tuyến trên toàn bộ hệ thống 67 điểm cầu của Công đoàn CSVN.
Ông Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao biểu trưng hỗ trợ chương trình Ánh sáng Công đoàn và Mái ấm Công đoàn trong lễ phát động
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG trao biểu trưng hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và NLĐ bị tai nạn lao động 31% trở lên tại buổi lễ phát động

Tham dự buổi lễ phát động có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG; ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn; các ông/bà trong Ban thường vụ Công đoàn CSVN và hơn 1.200 đại biểu của 67 điểm cầu tham dự.

Năm nay là năm thứ 8, Công đoàn CSVN tổ chức hoạt động Tháng công nhân và là năm thứ 4 phát động Tháng an toàn vệ sinh lao động. Những năm qua, hoạt động tổ chức Tháng công nhân được các đơn vị trực thuộc  triển khai một cách chủ động, sáng tạo, gắn liền với thực tế của đơn vị, của ngành, hướng về cơ sở và NLĐ, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ. Vì vậy tinh thần Tháng công nhân được lan tỏa rộng rãi trong toàn thể NLĐ ngành cao su. Năm nay, hoạt động Tháng công nhân năm 2020 là một trong những hoạt động quan trọng nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và các ngày lễ lớn của đất nước.

Lễ phát động Tháng công nhân năm 2020 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 67 điểm cầu
Lễ phát động Tháng công nhân năm 2020 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 67 điểm cầu

Trong Tháng công nhân năm 2020, Công đoàn CSVN tuyên dương 236 công nhân cao su ưu tú lần thứ IV, tặng quà cho 91 công nhân bị tai nạn lao động từ 31% trở lên, tặng quà cho 330 NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao 20 công trình Ánh sáng công đoàn và 20 nhà Mái ấm công đoàn, chi 5 tỷ đồng để xây dựng làng công nhân cao su. Tổng kinh phí hoạt động trong Tháng công nhân năm 2020 hơn 8 tỷ đồng.

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN cho biết: “Chủ đề Tháng công nhân năm 2020 là “ Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt”, Công đoàn ngành và Công đoàn các cấp có nhiều hoạt động sôi nổi nhưng phải bám sát nhiệm vụ chính trị để đơn vị và làm sao để NLĐ hiểu rõ ý nghĩa của Tháng công nhân và vận động NLĐ tham gia thực hiện nhiệm vụ chung. Tôi tin tưởng rằng, dù trong điều kiện khó khăn như hiện nay, các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết vượt qua khó khăn, tiếp tiếp trang sử vẻ vang của ngành, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn CSVN trao biểu trưng hỗ trợ chi phí chương trình Ánh sáng Công đoàn và Mái ấm Công đoàn trong Tháng công nhân năm 2020
Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN trao biểu trưng hỗ trợ chi phí chương trình Ánh sáng Công đoàn và Mái ấm Công đoàn trong Tháng công nhân năm 2020

Ông  Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đánh giá cao việc tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2020 bằng hình thức trực tuyến trên toàn hệ thống của Công đoàn CSVN. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của tổ chức công đoàn vào thành quả chung của VRG trong những năm vừa qua.

Ông nhấn mạnh: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 và những yếu tố khách quan khác nên dự báo tình hình sản xuất kinh doanh năm 2020 sẽ gặp nhiều khó khăn. VRG đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng nhiều kịch bản phù hợp với từng giai đoạn cụ thể để đảm bảo 3 mục tiêu, đó là: Đảm bảo việc làm, thu nhập tối thiểu cho NLĐ; Ổn định sản xuất và đảm bảo các chỉ tiêu tăng trưởng; Tổng hợp những khó khăn của NLĐ, doanh nghiệp để  làm việc với các Bộ, ban ngành nhằm kịp thời nhận được sự hỗ trợ  cho  NLĐ và doanh nghiệp”.

Đối với hoạt động Tháng công nhân năm 2020 và nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Thuận chỉ đạo: “Đề nghị các đơn vị  bắt tay vào tổ chức sản xuất, vừa đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch của các cấp, đảm bảo không có NLĐ nào của ngành cao su bị ảnh hưởng do Covid – 19. Công đoàn CSVN tiếp tục phát động các phong trào thi đua yêu nước nhằm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành. Tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể NLĐ, thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ để kịp thời hỗ trợ khi NLĐ gặp khó khăn.  Đồng thời nhanh chóng làm việc với Tổng Liên đoàn LĐVN  để có những chế độ, nguồn lực hỗ trợ tốt nhất triển khai thực hiện Làng công nhân cao su”.

QUỲNH MAI, Ảnh: VŨ PHONG