Công đoàn Cao su Mang Yang phấn đấu thực hiện thành công 6 nhóm chỉ tiêu chính

CSVNO – Ngày 16/8, Đại hội Công đoàn Cao su Mang Yang lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 thông qua nghị quyết, phấn đấu thực hiện thành công 6 nhóm chỉ tiêu chính trong nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch Phan Mạnh Hùng  tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty
Chủ tịch CĐ CSVN Phan Mạnh Hùng tặng cờ thi đua xuất sắc cho công đoàn công ty

Công đoàn Công ty tiếp tục tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động để chăm lo đời sống cho người lao động ngày càng tốt hơn. Quyết tâm, phấn đấu thực hiện thành công 6 nhóm chỉ tiêu chính và 8 nhóm chỉ tiêu phối hợp, trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu như 100% cán bộ công đoàn được tập huấn nghiệp vụ; 80% trở lên công đoàn cơ sở, bộ phận đạt trong sạch vững mạnh; Thu nhập kinh tế gia đình công nhân đạt 60 triệu đồng/hộ/năm…

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty còn đề ra chỉ tiêu có 80% trở lên chủ tịch công đoàn cơ sở được đào tạo đại học phần công đoàn; hàng năm có ít nhất 85% trở lên công đoàn cơ sở đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”; ít nhất có 20 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng và phấn đấu trao 10 căn nhà mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Với 10 công đoàn cơ sở trực thuộc được biên chế thành 84 tổ công đoàn gồm 1.642 đoàn viên, trong 5 năm qua, Công đoàn công ty đã vận động CB. CNV tích cực quyên góp và  xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng. CĐ đã tổ chức trao tặng 29 căn nhà MACĐ, trị giá mỗi căn từ 30 – 35 triệu đồng.

Đảng ủy công ty tặng bức trướng cho công đoàn nhân dịp đại hội
Đảng ủy công ty tặng bức trướng cho công đoàn nhân dịp đại hội

Với nhiều biến động trong nhiệm kỳ qua do giá cao su ở mức thấp, nguồn thu kinh phí công đoàn giảm, công nhân chất lượng nghỉ việc lên tới 2.289 người…, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực Công đoàn Công ty Mang Yang đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng người lao động. Từ đó, từng bước giúp công nhân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ cho các cá nhân
Trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ cho các cá nhân

Ngoài ra, công đoàn còn chỉ đạo công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt đến đời sống người lao động như thăm hỏi các gia đình công nhân khó khăn, lúc đau ốm, hiếu hỷ…vào các ngày lễ công đoàn đều phát động phong trào VHVN – TDTT, qua đó tạo sân chơi bổ ích để các đoàn viên công đoàn giao lưu, tạo động lực và không khí thi đua trong lao động sản xuất. Qua các phong trào “lao động giỏi”; “lao động sáng tạo”; phong trào “luyện tay nghề thi thợ giỏi”; phong trào “xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ –PCCN” đã có nhiều cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến nổi lên.

Bầu BCH mới và đải biểu đi dự ĐH cấp trên
Bầu BCH mới và đại biểu dự ĐH cấp trên

Để ghi nhận những nỗ lực của công đoàn công ty trong nhiệm kỳ qua, CĐ CSVN đã tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân, Đảng ủy công ty cũng đã trao tặng bức trướng cho công đoàn với nội dung “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới vì lợi ích của người lao động, vì sự phát triển bền vững của công ty”. Ngoài ra, Tổng LĐLĐ cũng đã tặng kỷ niệm chương  cho 13 đồng chí vì đã có nhiều đóng góp xây dựng công đoàn Việt Nam.

Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
Biểu quyết thông qua các chỉ tiêu
BCH nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự ĐH cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ
BCH nhiệm kỳ mới và đoàn đại biểu dự ĐH cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ

Kết thúc đại hội, các đại biểu đã bầu ra BCH mới với 13 đồng chí, Ban thường vụ 3 đồng chí. Với sự tín nhiệm cao, các đồng chí ủy viên BCH tiếp tục bầu đồng chí Lê Huy Phu làm Chủ tịch, đồng chí Phạm Thị Mến làm Phó chủ tịch, kiêm Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra công đoàn công ty lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

P. Chủ tịch CĐ CSVN Phan Tấn Hải tặng bằng khen cho các cá nhân
Phó Chủ tịch CĐ CSVN Phan Tấn Hải tặng bằng khen cho các tập thể
P. Chủ tịch Nguyễn Đức Thịnh tặng bằng khen cho các cá nhân
Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Thịnh tặng bằng khen cho các cá nhân
tặng quà chi tay các ủy viên BCH nhiệm kỳ cũ không tham gia khóa mới
Tặng quà chi tay các ủy viên BCH nhiệm kỳ cũ không tham gia khóa mới

Tin, ảnh: Văn Vĩnh