Công đoàn tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho người lao động

CSVN – Trong không khí sôi nổi thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội Công đoàn Cao su Việt Nam (CĐ CSVN) khóa IX, NLĐ ở các đơn vị có nhiều kỳ vọng, mong muốn CĐ các cấp tiếp tục có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ trong thời gian tới.

Anh Lê Trọng Nghĩa – Phó Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp, Công ty TNHH PTCS Tân Biên Kampong Thom: “Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho NLĐ ở Lào và Campuchia”

Đại hội CĐ CSVN khóa IX sắp tới, tôi kỳ vọng các đại biểu tham dự Đại hội sẽ bầu chọn ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới tâm huyết, sáng tạo để lãnh đạo hoạt động CĐ và phong trào CNVC LĐ. Từ đó, đưa hoạt động CĐ ngành cao su ngày càng phát triển mạnh mẽ, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức CĐ trong tình hình mới. Tôi mong trong thời gian tới, CĐ CSVN quan tâm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho NLĐ. Đặc biệt là lao động làm việc tại các công ty cao su ở Lào và Campuchia.

Anh Rmah Nớt – Công nhân NT Bờ Ngoong, Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang: “CĐ tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, đối thoại và gặp gỡ công nhân hơn nữa”

Tôi mong muốn nhiệm kỳ 2023 – 2028, CĐ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống NLĐ. CĐ tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, đối thoại và gặp gỡ công nhân hơn nữa. Kỳ vọng Đại hội CĐ CSVN sắp tới, công nhân sẽ được hưởng nhiều quyết sách quan trọng liên quan đến việc cải thiện đời sống cho NLĐ. Dù khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa và hy vọng thời gian tới tình hình sẽ sớm được cải thiện, giá mủ tăng, mọi người có tiền lương cao lo cho cuộc sống gia đình.

Chị Vàng Thị Mái – Công nhân Tổ 2, NT Cẩm Đường, TCT Cao su Đồng Nai: “CĐ tiếp tục nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ”

Trong thời gian qua, tôi thấy CĐ chăm lo đời sống cho công nhân rất chu đáo. Tôi mong muốn trong thời gian tới, CĐ vẫn sẽ tiếp tục thực hiện những chính sách để bảo vệ quyền lợi NLĐ và chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần của anh chị em công nhân. Tôi hy vọng rằng trong nhiệm kỳ mới, CĐ các cấp sẽ có những biện pháp cụ thể để giúp nâng cao thu nhập của anh chị em công nhân trong thời gian tới, để mọi người yên tâm làm việc, gắn bó với đơn vị.

Chị Bùi Thị Ngọc Dung – Công nhân Tổ 4, NT Bình Thắng, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng: “CĐ là chỗ dựa tin cậy của NLĐ”

Những năm gần đây, mặc dù giá mủ cao su giảm mạnh, thu nhập công nhân giảm theo, nhưng CĐ các cấp luôn có nhiều hoạt động thiết thực, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ NLĐ. Tôi kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới, tổ chức CĐ tiếp tục làm tốt hơn công tác chăm lo quyền lợi vật chất, tinh thần cho công nhân. Có như vậy, CĐ mới trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cậy và NLĐ yên tâm làm việc, tích cực thi đua tăng năng suất. CĐ sẽ tổ chức nhiều hoạt động VHVN – TDTT, tạo ra nhiều sân chơi đa dạng để cho NLĐ được tham gia, thư giãn sau những giờ lao động mệt nhọc.

Chị Trần Thị Huệ – Công nhân Đội 2, NT Tân Lập, Công ty CPCS Đồng Phú: “Tổ chức nhiều sân chơi thiết thực cho NLĐ”

CĐ hiện tại thực hiện nhiều chính sách thiết thực để chăm lo cho NLĐ, như: trao quà cho anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng cá nhân có thành tích tốt trong lao động sản xuất hay sửa chữa nhà ở… Nhiệm kỳ 2023 – 2028, tôi mong muốn CĐ các cấp thường xuyên tổ chức các hội thi, các chương trình VHVN – TDTT tạo nhiều sân chơi để anh em công nhân được giao lưu, học hỏi, gắn kết với nhau, giải tỏa mệt mỏi sau thời gian làm việc, để anh em phấn khởi hơn trong lao động sản xuất.

Chị Y Thang – Công nhân NT Ya Chim, Công ty TNHH Cao su Kon Tum: “Quan tâm hơn nữa đến đời sống, các chế độ đối với nữ công nhân”

Làm công nhân cao su nhiều năm, tôi thấy làm công nhân đỡ khổ hơn đi làm rẫy, được các cấp CĐ quan tâm chăm lo đời sống, thường xuyên thăm hỏi, động viên NLĐ. Tôi mong muốn đoàn đại biểu CĐ công ty dự Đại hội CĐ CSVN đề đạt nguyện vọng để BCH CĐ nhiệm kỳ mới quan tâm hơn nữa đến đời sống, các chế độ đối với nữ công nhân. Có tiếng nói để CĐ cấp trên hỗ trợ NLĐ thiết thực hơn, nhất là việc tạo điều kiện để đoàn viên vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế gia đình giúp công nhân có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

VĂN VĨNH – HẰNG NY – HOÀNG KHẢI – THIÊN HƯƠNG (ghi)