110 nữ ngành cao su được tuyên dương

CSVNO – 110 nữ CNVC – LĐ xuất sắc tiêu biểu được tuyên dương và nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b về công tác vận động nữ CNVC – LĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước do Công đoàn Cao su Việt Nam tổ chức ngày 7/3.
[wide]youtu.be/wFo_mHY-iZ0[/wide]
Nữ CNVC - LĐ xuất sắc chụp hình kỷ niệm với lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động VN, VRG và Công đoàn CSVN
Nữ CNVC – LĐ xuất sắc chụp hình kỷ niệm với lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động VN, VRG và Công đoàn CSVN

Trên cơ sở nhận thức vai trò đóng góp của lao động nữ trong sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp, các cấp lãnh đạo VRG và các đơn vị ngày càng thể hiện sự quan tâm đặc biệt trong việc tạo điều kiện để lực lượng nữ CNVC – LĐ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phát huy thế mạnh, lợi thế trong công việc.

Đồng thời, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong nữ CNVC – LĐ,trong đó nổi bật nhất là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Phong trào này đã góp phần tích cực trong việc xây dựng, phát triển phong trào hoạt động nữ công Công đoàn các cấp trong VRG, đồng thời giúp cho nữ CNVC – LĐ phát huy hết tài năng, trí tuệ của mình nhằm xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới.

Ban nữ công Cao su Kon Tum nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động VN
Ban nữ công Cao su Kon Tum nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động VN

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao hoạt động phong trào nữ CNVC – LĐ của ngành cao su. Trong 10 năm qua, VRG đã tổ chức nhiều hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho chị em nữ. Chính những hoạt động đó đã đóng góp vào thành công, hiệu quả của việc thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Trong thời gian tới, tôi đề nghị VRG phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn phong trào nữ CNVC – LĐ. Đặc biệt là tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ nữ, môi trường làm việc an toàn và bình đẳng giới tại các đơn vị. Thực hiện và nhân rộng các mô hình mới của hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong toàn ngành. Quan tâm và tạo điều kiện để chị em học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”.

Ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN và ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG trao thưởng cho  các cá nhân tại lễ tổng kết
Ông Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN và ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG trao thưởng cho các cá nhân tại lễ tổng kết

Phong trào nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công Công đoàn các cấp đã đi vào chiều sâu và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Từ các phong trào thi đua nổi lên các nhân tố điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực sản xuất, chế biến, trong luyện tay nghề, thi thợ giỏi, trong phát triển kinh tế hộ gia đình,… họ đã đóng góp quan trọng trong việc thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của đơn vị và góp phần vào sự ổn định của VRG.

Công tác nữ công và hoạt động nữ CNVC - LĐ VRG được Tổng Liên đoàn Lao động VN đánh giá cao trong suốt thời gian qua
Công tác nữ công và hoạt động nữ CNVC – LĐ VRG được Tổng Liên đoàn Lao động VN đánh giá cao trong suốt thời gian qua

Thời gian qua, công tác đào tạo nâng cao trình độ cho nữ CNVC – LĐ và công tác đề bạt bổ nhiệm cán bộ nữ được một số đơn vị đã quan tâm thực hiện. Thông qua các hoạt động phong trào, nhiều chị em đã trưởng thành và thể hiện năng lực của bản thân, được lãnh đạo tin tưởng, tín nhiệm và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Trong 10 năm qua, số lực lượng nữ được đề bạt, bổ nhiệm các cấplà 3.675 chị. Hiện nay, toàn VRG có 21.2% cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp. Số nữ tham gia Ban chấp hành công đoàn là 9.387 chị, đạt 66.7%; Ban Thường vụ công đoàn là 1.707 chị, đạt 55.7%.

Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 của Tổng Liên đoàn Lao động VN được các đơn vị triển khai và đạt nhiều kết quả thiết thực
Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 của Tổng Liên đoàn Lao động VN được các đơn vị triển khai và đạt nhiều kết quả thiết thực

Đánh giá về sự đóng góp của lực lượng lao động nữ vào sự phát triển của ngành, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh: “Lực lượng nữ CNVC – LĐ ngành cao su chiếm hơn 40% trong tổng số lao động của VRG. Các chị em đã có những đóng góp to lớn về sức lực, trí tuệ, tài năng cho sự phát triển của ngành cao su và của đất nước. Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi thay mặt lãnh đạo VRG gởi lời chúc mừng đến toàn thể nữ CNVC – LĐ trong toàn VRG. Đồng thời biểu dương 110 chị em được tuyên dương nữ CNVC – LĐ xuất sắc ngành cao su lần thứ 2. Đây là những bông hoa tiêu biểu, đại diện cho lực lượng lao động nữ trong ngành có những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và các phong trào thi đua”.

Các tập thể nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà"
Các tập thể nhận khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

Trong 10 năm qua, việc thực hiện Nghị quyết 6b thực sự phát triển sâu rộng và đạt hiệu quả cao trong VRG. Phong trào được gắn liền với các tiêu chuẩn thi đua trong lao động sản xuất tạo khí thế thi đua sôi nổi, có tác dụng khuyến khích động viên phát triển cả về số lượng và chất lượng của phong trào.

Việc xây dựng thỏa ước lao động tập thể được đồng bộ từ cấp ngành đến cấp cơ sở. Hàng năm Công đoàn các đơn vị trực thuộc phối hợp với chuyên môn thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể những nội dung có lợi hơn cho lao động nữ.

110 cá nhân được tuyên dương là những tấm gương xuất sắc trong lao động sản xuất và các hoạt động phong trào, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của VRG
110 cá nhân được tuyên dương là những tấm gương xuất sắc trong lao động sản xuất và các hoạt động phong trào, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của VRG

Nói về phương hướng công tác nữ công và hoạt động nữ CNVC – LĐ trong thời gian tới, ông Trần Ngọc Thuận đề nghị: “Lãnh đạo các đơn vị phải tạo điều kiện tối đa cho các hoạt động nữ công, tạo điều kiện để chị em phát triển, thể hiện năng lực của bản thân. Tôi thấy hiện nay số lượng nữ tham gia công tác quản lý  các cấp trong toàn ngành còn ít, vì vậy cần phải quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, bổ nhiệm các chị em có năng lực, trình độ tham gia vào bộ máy quản lý, tôi đề nghị tỷ lệ nữ tham gia công tác quản lý của các đơn vị trong thời gian tới phải cao hơn”.

HÀ KHUÊ – ĐÀO PHONG