Công đoàn Cao su Chư Prông chăm lo tốt đời sống công nhân đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng biên giới

CSVNO – Ngày 21/5, Công đoàn Nông trường An Biên, Công ty THHH MTV Cao su Chư Prông tổ chức phát động Tháng công nhân và Tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Đại diện Lãnh đạo công ty trao gạo cho các công nhân NT An Biên

Tại lễ phát động, nhằm chia sẻ với những khó khăn của 200 công nhân đồng bào dân tộc thiểu số ở Nông trường An Biên, xã biên giới Ia Lâu huyện Chư Prông, Cao su Chư Prông đã hỗ trợ cho 200 công nhân của NT, mỗi công nhân được nhận 20kg gạo mỗi tháng và kéo dài trong 3 tháng (từ tháng 4 – 6) với tổng cộng 12.000 kg gạo, trị giá 204 triệu đồng.

Trao bảng tượng trưng cho 2 tổ Công đoàn xây dựng sân bóng chuyền

Đây là việc làm thiết thực của công ty để góp phần chăm lo NLĐ đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng biên giới. Dịp này, Công đoàn công ty cũng đã tặng 12 suất quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 500.000đ. Trao tặng bảng tượng trưng cho 2 tổ công đoàn của NT mỗi tổ 1 sân bóng chuyền trị giá 65 triệu đồng.

Trao quà của Công đoàn công ty cho các công nhân khó khăn

Trước khi diễn ra lễ phát động, Công đoàn NT cũng đã tổ chức lễ kết nghĩa với Công đoàn Trung tâm y tế công ty. Thông qua lễ kết nghĩa này nhằm tăng cường sự đoàn kết gắn bó, phối hợp học tập, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ nhau. Tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho CB.CNV LĐ. Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ CNLĐ dân tộc thiểu số, công nhân có hoàn cảnh khó khăn khi gặp vấn đề về sức khỏe…

Kết nghĩa giữa Công đoàn NT An Biên và Công đoàn Trung tâm y tế công ty

Sau lễ phát động, CB.CNV LĐ của NT cùng nhau ra quân dọn dẹp vệ sinh và trồng cây quanh khuôn viên nông trường nhà ở tập thể của các tổ sản xuất.

                                                                                           HÀ ĐỨC THÀNH