Cao su Sơn La thi ảnh lao động nữ với trang phục truyền thống

CSVNO – Từ ngày 2/3 – 5/3, Công đoàn Công ty cổ phần cao su Sơn La tổ chức cuộc thi ảnh “Nữ CNLĐ duyên dáng với trang phục truyền thống” với tổng cơ cấu giải thưởng 9 triệu đồng.

Giải nhất là tác phẩm Cạo mủ với nhân vật Lò Thị Dung – Công nhân khai thác NT Châu Quỳnh

Cuộc thi nhằm tôn vinh nét đẹp và giá trị của trang phục truyền thống trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong nữ CNVCLĐ, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Đối tượng dự thi là nữ CB CNLĐ, đoàn viên công đoàn hiện đang công tác và làm việc tại các đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần cao su Sơn La.

Giải nhì – Lò Thị Chinh, công nhân NT Mường Bú

Sau thời gian phát động, Cuộc thi đã thu hút 40 thí sinh là người dân tộc Thái, Kinh, Mường, Khơ Mú của 8 đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần cao su Sơn La. Mỗi tác phẩm dự thi đều mang một màu sắc riêng ghi lại những khoảnh khắc hằng ngày, ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp của nữ CB CNLĐ trong trang phục truyền thống khi làm việc. Mỗi bức ảnh đều để lại những thông điệp cho người xem bởi tinh thần, nhiệt huyết công việc.

Giải ba là Nguyễn Thị Liễu – Văn phòng Công ty – Duyệt lương cho người lao động

Qua thời gian làm việc khách quan, công tâm Ban Giám khảo Cuộc thi đã lựa chọn ra 1 tác phẩm đạt giải nhất, 2 tác phẩm đạt giải nhì, 3 tác phẩm đạt giải ba, 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích và 8 tác phẩm đạt giải phụ (trong đó có 3 giải phụ được chấm trên mạng xã hội thông qua fanpage của Công đoàn Công ty CP cao su Sơn La).

Đinh Thị Oanh – Cán bộ đội Nà An đạt giải trang phục đẹp nhất.

Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích, lý thú, có sức lan tỏa rộng lớn trong cán bộ, đoàn viên và người lao động trong toàn Công ty, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, hoạt động của tổ chức Công đoàn và Công đoàn Công ty cổ phần cao su Sơn La. Đồng thời góp phần tăng sức sống, tăng lượng tương tác cho fanpage của Công đoàn Công ty cổ phần cao su Sơn La theo chủ trương tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động qua mạng xã hội của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

                                                                                        BÍCH THUẬN