Mang Tết đến sớm với CNLĐ nghèo

CSVNO – Xúc động khi nhận quà trực tiếp từ Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN Phan Tấn Hải ngày 26/1, nhiều giọt nước mắt đã rơi của không ít CNLĐ nghèo vì hạnh phúc, ấm lòng hơn bởi khó khăn được quan tâm sẻ chia. Đối với CNLĐ nghèo của Công ty CPCS Điện Biên, Tết cổ truyền năm nay sẽ ấm áp hơn, đầy đủ hơn.

>> Quà Xuân đến với CNLĐ miền núi phía Bắc

>> 2.232 suất quà cho CNLĐ đón Tết

Ông Phan Tấn Hải - Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN trao quà cho CN nghèo
Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN trao quà cho CN nghèo

Vượt gần 50 cây số từ Mường Chà về trụ sở Công ty CPCS Điện Biên để nhận quà tết do CĐ Cao su VN trao tặng, chị Sùng Thị Pai- CN đội Cao su thị trấn Mường Chà (NT Mường Chà) xúc động khi nói lời cảm ơn tới cán bộ CĐ ngành đã mang hơi ấm từ miền Nam xa xôi, trao quà tận tay cho CN nghèo.

Quà Tết chị Pai cũng như CN có hoàn cảnh khó khăn khác nhận được trong dịp Tết này là 1 triệu đồng tiền mặt. Chị Pai cũng là người phụ nữ Mông duy nhất có mặt CN ở đội Cao su thị trấn Mường Chà từ năm 2009 khi cây cao su bắt đầu được trồng trên mảnh đất này. Mới thế đã gần 6 năm trôi qua, cuộc sống bà con từ khi cây cao su về no ấm, sung túc hơn”.

Được chính quyền tuyên truyền, vận động, chị và bà con trong bản góp đất trồng cao su và trở thành CN của công ty. Nếu như mọi ngày, thì giờ này chị Pai đang lên vườn cao su chăm sóc, làm cỏ nhưng hôm nay chị là 1 trong số 53 CN của công ty được nhận quà Tết trực tiếp từ CĐ ngành nên chị được lãnh đạo nông trường bố trí nghỉ về thành phố nhận quà.

Chị Pai tâm sự: Vào làm CN, mình được đóng bảo hiểm, khám bệnh định kỳ và hàng năm đều được lãnh đạo công ty thưởng Tết. Nhưng đây là năm đầu chị được CĐ ngành tặng với giá trị tiền mặt lớn đến vậy. Đó cũng là động lực để mình nỗ lực hơn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ.

Những món quà Xuân ấm áp, nghĩa tình khiến CNLĐ rất xúc động
Những món quà Xuân ấm áp, nghĩa tình khiến CNLĐ rất xúc động

Giống với chị Pai là anh Giàng A Cú –CN NT Điện Biên làm việc tại đội Cao su Đỉnh Đèo có mặt để được nhận quà Tết đợt này.

Cú bảo: “Mình vào làm CN từ những ngày đầu năm 2008 khi cao su được đưa về trồng tại bản Cò Chạy. Với mức lương 3,5 – 3,7 triệu đồng/tháng (tính theo sản phẩm), cuộc sống gia đình mình đỡ vất vả rất nhiều. Giờ không lo làm lúa nương năng suất thấp, không được thu hoạch như những năm trước. Vợ mình sinh cháu thứ 2 được hơn một tháng rất muốn xuống tận nơi để được chứng kiến thành quả nỗ lực làm việc mình được lãnh đạo ghi nhận và được nhận quà tết trực tiếp từ lãnh đạo CĐ ngành Cao su, nhưng con nhỏ quá nên không đi được. Mình động viên, Tết năm sau nếu có thành tích làm việc tốt sẽ được ban lãnh đạo, CĐ nông trường tạo điều kiện để được nhận quà thì cả gia đình sẽ về thành phố cùng sắm Tết”!

Ông Phan Tấn Hải – Phó Chủ tịch thường trực CĐ Cao su VN cho biết: “Trao quà cho CNLĐ nghèo dịp Tết cổ truyền là hoạt động thường niên của CĐ Cao su VN, với mong muốn giúp cho những CN có hoàn cảnh khó khăn đón Tết đầy đủ hơn, vui vẻ hơn. Đối với CN Cao su ở Điện Biên hầu hết cuộc sống còn khó khăn hơn rất nhiều so với các vùng khác, chính vì vậy, nên luôn được CĐ ngành đặc biệt quan tâm”.

Được biết dịp này, CĐ Cao su VN tặng 53 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng bằng tiền mặt để CN nghèo đón Tết. Ngoài ra, Ban Công tác Thanh niên VRG cũng tặng 10 suất chăn ấm, mỗi suất 500.000 đồng cho CN hoạt động trong tổ chức Đoàn thanh niên Công ty CPCS Điện Biên có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những phần quà thiết thực, là động lực giúp họ bớt phần khó khăn trong cuộc sống, nhất là dịp Tết đến Xuân về.

Bài, ảnh: Gia Kiệt