Công đoàn Cao su Việt Nam khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn

CSVNO – Ngày 4/3, BTV Công đoàn Cao su Việt Nam, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phối hợp cùng Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 dành cho đội ngũ cán bộ Công đoàn các đơn vị thành viên trực thuộc VRG. 

Các học viên chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam và lãnh đạo 2 trường

Dự lễ khai giảng có ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn (CĐ) Cao su Việt Nam, TS Bùi Đình Ninh – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch CĐ Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su, TS Đồng Sĩ Thiên Châu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, cùng giảng viên và 80 học viên là cán bộ CĐ các đơn vị thanh viên trực thuộc Tập đoàn.

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác CĐ diễn ra từ ngày 20/3 – 5/2024. Theo chương trình, học viên tham dự lớp bồi dưỡng sẽ được tìm hiểu, nghiên cứu các nội dung về đổi mới hoạt động CĐ, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ CĐ; về công tác thi đua – khen thưởng, hoạt động của ủy ban kiểm tra, công tác tài chính CĐ cơ sở; một số nội dung mới của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở 2024 và một số văn bản quy phạm pháp luật mới về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ… do các giảng viên đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng và các đồng chí BTV CĐ, các ban chuyên môn của Tập đoàn. Lớp bồi dưỡng cũng dành thời gian để các cán bộ CĐ trao đổi các kinh nghiệm trong hoạt động CĐ và đi thực tế tại các đơn vị thành viên khu vực Đông Nam Bộ.

Ông Lê Văn Thủy  – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu khai giảng, ông Lê Văn Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đề nghị các học viên tham gia đầy đủ, hoàn thành kế hoạch học tập đề ra. Tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để có những tham mưu, đề xuất thiết thực, hiệu quả nhằm góp phần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức CĐ và nâng cao chất lượng hoạt động các mặt công tác tại đơn vị. Nắm vững nghiệp vụ công tác, ý kiến chỉ đạo của CĐ cấp trên để chủ động triển khai, vận dụng linh hoạt trong hoạt động CĐ các cấp, để tổ chức CĐ và cán bộ CĐ phải thực sự là địa chỉ tin cậy, chỗ dựa vững chắc cho CB.CNV LĐ trong đơn vị. Ông Thủy tin tưởng, sau lớp bồi dưỡng đội ngũ cán bộ CĐ sẽ có thêm kỹ năng nghiệp vụ để tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của tổ chức CĐ.

TS Đồng Sĩ Thiên Châu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc lớp học

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS Đồng Sĩ Thiên Châu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng đề nghị các giảng viên đến từ Trường Đại học Tôn Đức Thắng bằng kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình truyền đạt hết nội dung chương trình học học tập đến các học viên để họ có những kiến thức và kỹ năng cơ bản áp dụng vào trong quá trình thực tiễn làm việc tại đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS Bùi Đình Ninh đã cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam, Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tạo điều kiện hỗ trợ và phối hợp trong công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ CĐ các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

TS Bùi Đinh Ninh – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phát biểu tại lễ khai giảng

TS Bùi Đình Ninh cũng mong rằng trong thời gian tới lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện cho nhà trường được đồng hành trong công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vu cho đội ngũ cán bộ CĐ các đơn vị thành viên. Thầy cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Tôn Đức Thắng và mong rằng trong thời gian tới hai trường sẽ có nhiều hơn các chương trình hợp tác và trao đổi chuyên môn trong công tác đào tạo.

DUY KHÁNH