VRG sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác với TKV

CSVN – Ngày 10/10, đoàn công tác VRG do TGĐ Huỳnh Văn Bảo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại Quảng Ninh về nội dung thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo (giữa) đi tham quan công trường Thành Công, Công ty than Hòn Gai.
TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo (giữa) đi tham quan công trường Thành Công, Công ty than Hòn Gai.

Tại buổi làm việc, TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo đánh giá cao sự phối hợp của Công đoàn hai Tập đoàn trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh: “VRG rất ấn tượng trước những thành quả của TKV đã đạt được trong thời gian qua. Ngành Than – Khoáng sản và ngành Cao su có những nét tương đồng về truyền thống lịch sử, cũng như những đóng góp vào sự nghiệp giành độc lập, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Giữa 2 Tập đoàn còn có nét tương đồng về sự gắn kết giữa các thế hệ cán bộ, lãnh đạo và giai cấp công nhân. Thay mặt VRG, chúc Tập đoàn TKV luôn phát huy truyền thống vẻ vang của thợ mỏ, gặt hái nhiều thành công trong sản xuất kinh doanh, đưa Tập đoàn ngày càng ổn định và phát triển”.

Nhân dịp này, ông Đặng Thanh Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ TKV đã chúc mừng VRG nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành cao su Việt Nam. “Với truyền thống tốt đẹp của hai ngành có bề dày truyền thống, tôi tin tưởng hai Tập đoàn tiếp tục có sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trên các lĩnh vực, vì sự phát triển bền vững của TKV và VRG”, ông Hải phát biểu.

Đại diện Công đoàn CSVN tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên.
Đại diện Công đoàn CSVN tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV đã trình bày dự thảo Thỏa thuận hợp tác giữa VRG và TKV. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác, phối hợp để phát huy truyền thống của giai cấp công nhân Việt Nam; tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ công nhân ngành cao su, ngành Than – Khoáng sản Việt Nam, luôn xứng đáng với truyền thống cách mạng của hai Tập đoàn; là những hạt nhân nòng cốt xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam, xây dựng TKV và VRG ngày càng phát triển.

Hai bên đã cơ bản thống nhất với dự thảo Thỏa thuận hợp tác và sẽ nghiên cứu thêm để tiến tới ký kết trong thời gian gần nhất. Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 11/10, đoàn VRG đã đến thăm và làm việc tại công trường Thành Công, Công ty than Hòn Gai – TKV. Đoàn đã đến thăm khu vực sản xuất lò chợ giá khung của Phân xưởng KT5 và hầm trạm tại vị trí -220, tham quan các công trình phụ trợ ngoài mặt bằng khu khai thác lộ thiên, khu vực công trường Thành Công, Giáp Khẩu.

Trong chuyến thăm này, đoàn công tác đã tới thăm và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Đức Thanh, công nhân bậc 5/6 thuộc Phân xưởng số 1 Cao Thắng – Công ty Than Hòn Gai.

MINH NHIÊN