Tấm gương điển hình trong xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật

CSVN – Trưởng thành từ việc tham gia hoạt động công tác Đoàn, nguyên là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường Long Tân, Cao su Dầu Tiếng, anh Nguyễn Văn Thanh là một trong những tấm gương điển hình tiêu biểu trong xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật tại đơn vị.

Anh Nguyễn Văn Thanh (thứ 7 từ trái sang) phối hợp ĐTN NT Long Tân ra quân lực lượng thanh niên công nhân xung kích năm 2023
Cầu nối các lực lượng chung tay giữ gìn an ninh trật tự

NT Long Tân quản lý hơn 3.709 ha cao su, trong đó, vườn cây kinh doanh hơn 2.781 ha, nằm trên địa bàn 2 xã Long Nguyên, Long Tân thuộc 2 huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng. Với địa bàn trải rộng trên 2 huyện, để đảm bảo an ninh trật tự, ngay từ đầu năm 2023, anh Nguyễn Văn Thanh – Đội trưởng bảo vệ NT Long Tân đã tham mưu ban lãnh đạo NT ban hành kế hoạch, triển khai thực hiện việc phối hợp giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chỉ đạo xây dựng kiện toàn các lực lượng phối hợp công tác. Bên cạnh đó, anh Thanh đã phối hợp với ĐTN NT, công an và quân sự địa phương của 2 xã Long Tân và Long Nguyên trợ giúp pháp lý, lựa chọn các văn bản pháp luật quan trọng để tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến công nhân lao động trong toàn đơn vị.

Nguyên là Phó Bí thư ĐTN NT Long Tân nên anh Thanh hiểu rõ công tác tuyên truyền pháp luật rất quan trọng góp phần nâng cao ý thức trong công nhân lao động, giảm thiểu các tệ nạn xã hội, anh luôn phối hợp chặt chẽ với ĐTN NT nâng cao công tác tuyên truyền pháp luật, tích cực viết tin bài, phổ biến pháp luật cho ĐVTN và NLĐ. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức khác nhau, nổi bật như: phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, thực hành diễn tập phòng cháy chữa cháy trên vườn cây cao su, tuyên truyền những quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Đồng thời, tuyên truyền cho NLĐ cảnh giác các hình thức sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản, cảnh giác với tình trạng trộm đột nhập các phương thức thủ đoạn trộm cắp tài sản và các biện pháp phòng ngừa nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm cho nhân dân…

Tham mưu xây dựng nhiều phong trào hiệu quả

Trong năm 2023, anh Thanh đã tham mưu xây dựng Kế hoạch xây dựng “Cơ quan, đơn vị an toàn về an ninh trật tự”, thành lập tổ An ninh công nhân, kế hoạch phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tổ chức cho 100% NLĐ NT đăng ký bảo vệ cơ quan an toàn “về an ninh trật tự”, tham gia tốt công tác bảo vệ tài sản, phòng cháy chữa cháy, không vi phạm các tệ nạn xã hội. Tuyên truyền, quán triệt NLĐ gương mẫu và vận động người thân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, các quy định của địa phương, nội quy, quy chế của công ty và của đơn vị. Tổ chức tuyên truyền được 4 buổi với trên 920 lượt NLĐ tham gia.

Ngoài ra, anh Thanh thường xuyên phối hợp ban lãnh đạo và Công đoàn, Đoàn Thanh niên NT tổ chức đối thoại định kỳ giữa NLĐ và người sử dụng lao động để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động. Qua đó, giúp NLĐ thấu hiểu, yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Với những cống hiến, sự nhiệt huyết trong mọi công tác tại đơn vị, anh Nguyễn Văn Thanh đã trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền với NLĐ, là tấm gương điển hình trong xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật. Năm 2023 anh Thanh được chính quyền địa phương tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc.

ĐOÀN HỒNG