Trước ngày hội lớn

CSVN – Vậy là chỉ còn vài ngày nữa thôi, Hội thi Bàn tay vàng (BTV) thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII diễn ra. Các thợ giỏi trước ngày hội lớn có nhiều cảm xúc khác nhau, dù là người đã từng có kinh nghiệm đi thi cấp ngành hay là thợ giỏi mới lần đầu tiên tham gia cũng rất quyết tâm và nỗ lực giành giải về cho đơn vị. Hãy cùng Cao su Việt Nam lắng nghe những chia sẻ, cảm xúc của thợ giỏi trước khi về Dầu Tiếng dự thi.

Anh Mai Duy Tuấn – Cao su Phú Riềng:

“Đây là lần thứ 3 tôi được tham dự Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su cấp ngành. Mặc dù vậy, tôi vẫn thấy hồi hộp và háo hức như lần đầu tiên được tham dự vào năm 2018. Đội thi chúng tôi gặp rất nhiều thuận lợi vì nhận được sự động viên, quan tâm hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian tập luyện của lãnh đạo công ty, nông trường và ban huấn luyện. Đặc biệt, đơn vị không áp lực thành tích, điều đó đã tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh. Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp tặng quà và khích lệ tinh thần đội thi.

Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo công ty, nông trường, ban huấn luyện đội thi và các tổ chức đoàn thể đã quan tâm, hỗ trợ đội thi trong thời gian qua”.

Anh Đỗ Văn Hùng – Cao su Đồng Nai:

“Đã từng tham gia Hội thi BTV cấp ngành nên tâm lý của tôi rất tốt, không áp lực hay lo lắng gì, mà thay vào đó, tôi đang rất háo hức chờ đến ngày hội lớn của công nhân cao su. So với mặt bằng chung của các thí sinh tham dự, có lẽ tôi là thí sinh thuộc top lớn tuổi, tuy nhiên tôi không cho đó là trở ngại. Tôi sẽ nỗ lực và tranh tài với tinh thần tốt nhất, quyết tâm đạt được thành tích cao tại Hội thi, cùng với đồng đội mang vinh quang về cho đơn vị. Nhìn chung, các anh em trong đội tuyển được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo TCT, lãnh đạo đã treo thưởng rất cao, bên cạnh đó còn có nhiều “ưu đãi” khác ngoài thưởng nóng nên chúng tôi ai cũng quyết tâm thi đấu hết mình. Đầu tiên là vì thành tích chung của cả đội, tiếp đến là cá nhân ai đi thi cũng muốn đạt giải, đó là niềm tự hào và cả một chặng đường nỗ lực rất dài, đương nhiên bản thân tôi cũng vậy, tôi cũng đặt mục tiêu để mình phấn đấu”.

Anh Torn Chhan – Cao su Bà Rịa Kampong Thom:

“Đây là lần đầu tiên tôi vinh dự được trong đội tuyển của công ty tham gia Hội thi BTV thu hoạch mủ cao su cấp ngành, nơi quy tụ đội ngũ thợ giỏi khắp các đơn vị trong toàn ngành cao su. Bản thân tôi đến hội thi với mong muốn học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề khai thác. Tháng 10 vừa qua, đoàn thợ giỏi công ty được về Việt Nam tham gia Hội thi BTV do công ty mẹ Cao su Bà Rịa tổ chức, tôi rất hạnh phúc khi đạt giải 3. Hiện tại, mặc dù hơi vất vả vì làm nhiều công việc cùng một lúc, vừa cao điểm luyện thi vừa đi cạo mủ hàng ngày và chống cháy trên lô cao su, nhưng bản thân luôn cố gắng làm tốt các công việc của một công nhân và nỗ lực ôn luyện thật tốt, để tới đây khi tham gia Hội thi BTV của VRG sẽ đạt thành tích tốt nhất”.

Anh Nguyễn Viết Tú – Cao su Lộc Ninh:

“Tôi đã có cơ hội tham gia Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành vào năm 2018 (được giải Khuyến khích) và năm 2020 (được danh hiệu Kiện tướng). Năm 2022 là lần thứ 3 tôi tham gia Hội thi, tôi có chút nôn nao, hồi hộp nhưng rất mong chờ tới ngày dự thi. Năm nay, lãnh đạo công ty treo thưởng rất hấp dẫn, nếu đội thi đạt giải sẽ được thưởng chuyến du lịch nước ngoài, do đó anh em trong đội đều rất phấn khởi và quyết tâm. Riêng bản thân tôi, tôi đặt mục tiêu phải đạt giải thưởng cao hơn lần trước”.

Anh SakSey – Cao su Đồng Nai – Kratie:

“Năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid – 19 bùng phát dữ dội nên tôi cùng anh em công nhân người Lào và Campuchia không về dự Hội thi cấp ngành được. Năm đó, tôi chỉ thi cấp công ty và đạt giải nhất với số điểm tuyệt đối 100 điểm, được VRG công nhận đạt danh hiệu BTV cấp ngành. Niềm vinh dự đó đã giúp tôi được vinh danh trong Lễ tuyên dương Bàn tay vàng Hội thi năm 2020 lần này. Tôi rất tự hào về điều này. Năm nay, tôi được về TCT Cao su Đồng Nai tranh tài cùng anh chị em trong TCT và tiếp tục được Cao su Đồng Nai – Kratie lựa chọn là một trong những thí sinh chính thức tham gia Hội thi cấp ngành. Bản thân tôi và các anh chị em trong đội rất quyết tâm và phấn đấu để đạt kết quả cao, không phụ sự kỳ vọng của lãnh đạo đơn vị”.

Nguyễn Tiến Lâm – Cao su Tây Ninh:

“Đây là lần thứ 4 liên tiếp tôi được chọn tham gia Hội thi cấp ngành. Hội thi năm 2022 là Hội thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tôi cùng các anh em trong đội đang cố gắng nỗ lực tập luyện hàng ngày và rất háo hức chờ ngày khởi tranh, giao lưu học hỏi, thi đua cùng các đồng nghiệp.

Năm 2018 tôi đạt giải 3, năm 2020 đạt giải khuyến khích. Năm nay, mặc dù vườn cây ôn luyện không đạt tiêu chuẩn như vườn cây thi, tuy nhiên công ty, nông trường, cán bộ kỹ thuật, anh chị em trong tổ luôn tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho công tác tập luyện. Vì vậy tôi sẽ cố gắng nỗ lực tập luyện và mang tinh thần cao nhất đến trường thi với mong muốn đạt giải cao nhất, cùng đồng đội đạt giải cao nhất, mang vinh quang về cho công ty, nông trường để đáp lại sự mong đợi, quan tâm mà mình nhận được trong thời gian qua”.

HÀ KHUÊ – THIÊN HƯƠNG – ĐÀO PHONG (ghi)