Gặp gỡ các gương điển hình đầu năm

CSVN – Trách nhiệm với công việc, nỗ lực của bản thân, sự quan tâm của lãnh đạo đơn vị. Những yếu tố đó đã thôi thúc người lao động hăng say làm việc, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhân dịp đầu Xuân Bính Thân 2016, Tạp chí CSVN đã gặp gỡ với các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu để nghe họ sẻ chia tâm tình về công việc và những hy vọng đầu năm mới.
Công nhân Cao Thị Thanh Thu - NT 6 tất bật trên vườn cây những ngày cuối năm
Công nhân Cao Thị Thanh Thu – NT 6 tất bật trên vườn cây những ngày cuối năm
Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Nông trường (NT) 6 là một trong những NT có năng suất 2 tấn/ha của Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh. Anh Nguyễn Duy Tâm – Giám đốc cho biết: “Giữ được năng suất vườn cây 2 tấn/ha lâu dài là do nhiều yếu tố như chăm sóc vườn cây ngay từ thời gian KTCB đúng quy trình kỹ thuật, đào tạo trình độ tay nghề cho đội ngũ CN. Thực hiện tận thu hết các loại mủ, cán bộ kỹ thuật bám sát quản lý vườn cây. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là công tác tuyên truyền thực hiện các phong trào thi đua nước rút. Từ chính sự rõ ràng, công khai mức khen thưởng đối với CN vượt kế hoạch đã khích lệ tinh thần, thôi thúc họ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch (KH)”.

Đội 2, NT 3 (Cao su Lộc Ninh) quản lý 328,8 ha cao su. Năm 2015, Đội 2 được NT giao kế hoạch 281 tấn, với sự quyết tâm cao của toàn thể anh chị em trong đội, Đội đã về trước kế hoạch năm 2015 là 54 ngày. Anh Trương Đình Ân – Đội trưởng khẳng định: “Ngoài yếu tố vườn cây của Đội quản lý có nhiều ưu điểm thì phải nhắc đến trình độ tay nghề giỏi của CN khai thác quyết định sự thắng lợi trong việc giữ vững năng suất cao, về trước kế hoạch của Đội, để đảm bảo cho yếu tố quan trọng này, NT vẫn thường xuyên kiểm tra, sát hạch, đào tạo và đào tạo lại tay nghề”.

Kể từ khi gắn bó với nghề đến nay, với anh Trần Tuấn Hảo – CN Đội 2, NT 7(Cao su Lộc Ninh) ngày mưa cũng như ngày nắng anh đều ra lô đúng giờ, đối với đồng nghiệp anh là một CN cần mẫn, chịu khó và gương mẫu chấp hành đúng nội quy của tổ, đội. Nhờ vậy, năm nào anh cũng cán đích về trước KH sản lượng cấp trên giao. Năm 2015 anh về trước kế hoạch 69 ngày. Nhờ vậy thu nhập của anh rất cao, những tháng cuối năm lương bình quân đạt 12 triệu đồng.

Đoàn nhà báo ghi nhận, nhân rộng lao động điển hình tiên tiến tại Cao su Lộc Ninh
Đoàn nhà báo ghi nhận, nhân rộng lao động điển hình tiên tiến tại Cao su Lộc Ninh

Ngoài công việc trên lô, vợ chồng anh còn tranh thủ chăm sóc cho vườn cao su 1.000 cây của gia đình. Trước những thông tin nhiều CN dao động trong tình hình lương thấp cho giá bán mủ giảm, anh vẫn kiên định: “Mười năm gắn bó, tôi cũng đã quen với việc sáng sớm ra lô thu hoạch mủ, công việc của mình thì mình làm, nếu chán nản thì tôi đâu bám trụ với cao su đến ngày hôm nay”.

Tin tưởng, gắn bó với đơn vị

Anh Tô Vĩnh Phú – Tổ trưởng Tổ 9, NT 9, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng cho biết: “Năm 2015, tổ 9 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó. Thời tiết thuận lợi, CN có tay nghề cao, thêm vào đó là tinh thần làm việc của tập thể, ý thức bảo vệ sản phẩm cao, tích cực tận thu các loại mủ nên trong năm 2015 tổ đạt 102,4% kế hoạch. Nhờ đó, thu nhập bình quân 90 triệu/ người/năm. Hưởng ứng phát động của Công đoàn cấp trên, NLĐ rất chú trọng đến phát triển kinh tế hộ gia đình, trồng tiêu, cây ăn trái và chăn nuôi, trong tổ hiện nay không còn hộ nghèo. Tại đơn vị không có tình trạng NLĐ nghỉ việc để tìm công việc mới, bởi thu nhập của NLĐ toàn công ty luôn được đảm bảo, họ tin tưởng và gắn bó với đơn vị”.

Gặp chị Nguyễn Thị Kim Huệ – CN Tổ 7, NT6, (Cao su Phú Riềng) tại vườn cây, chị rất vui khi năm nay đơn vị công bố thưởng Tết sớm để CN yên tâm làm việc: “Năm nay khó khăn mức thưởng không bằng các năm trước nhưng so với các nghề khác thì CN chúng tôi có mức thưởng khá ổn định, lương tháng 12 vừa rồi của tôi hơn 10 triệu đồng, bản thân tôi thấy đây là sự cố gắng của lãnh đạo công ty, rất quan tâm đến NLĐ, các chế độ lương thưởng lễ Tết đều công khai rõ ràng minh bạch, chế độ BHXH, BHLĐ… đầy đủ, kịp thời. Chính những yếu tố này đã giữ chân NLĐ gắn bó với công ty. NLĐ chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của công ty và mong muốn công ty sẽ luôn đồng hành, gắn bó và quan tâm đến NLĐ trong những năm tiếp theo, để đời sống NLĐ sẽ ổn định và nâng cao hơn nữa”

Bài, ảnh: Quỳnh Mai