“Sao vàng Cao su” tài năng

CSVN – Chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Minh Hòa được biết đến như một trong những lãnh đạo nữ trẻ tài năng của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Với năng lực quản lý và phong cách làm việc khoa học, hiệu quả đã giúp chị thành công trong việc ổn định sản xuất ở một đơn vị cơ sở.

Chị Nguyễn Thị Thanh Loan Phương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Minh Hòa (Cao su Dầu Tiếng)
Người lãnh đạo nữ đảm đương “tròn vai”

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống ngành cao su, chị Loan Phương được thừa hưởng lòng tự hào và tình yêu ngành của gia đình, năm 2004 sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, chị về công tác tại NT Minh Thạnh (tiền thân của NT Minh Hòa). Những ngày đầu với hăng say và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng kiến thức được đào tạo chị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị Loan Phương còn tham gia nhiệt tình các phong trào đoàn thể, và chị là một thủ lĩnh Đoàn đầy nhiệt huyết, xây dựng nhiều chương trình hành động ý nghĩa, gắn công tác Đoàn với hoạt động sản xuất của thanh niên công nhân, đưa hoạt động Đoàn thanh niên của đơn vị vươn lên là một trong những cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc của Đoàn thanh niên công ty.

Với cương vị là một chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị thấu hiểu tâm tư của công đoàn viên, đặc biệt là lao động nữ, qua đó chị cùng lãnh đạo đơn vị kịp thời giải quyết những tâm tư nguyện vọng, xây dựng nhiều phong trào giúp NLĐ vượt khó, bám trụ với ngành. Nhiều năm qua Công đoàn cơ sở do chị phụ trách luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị hiện là Đại biểu HĐND huyện Dầu Tiếng, nhiệm kỳ 2021 – 2026 – Ủy viên Ủy ban MTTQVN, Hội LHPNVN xã Minh Hòa (Dầu Tiếng), Phó Tiểu Ban chỉ huy thống nhất xã Minh Hòa, Minh Thạnh, Minh Tân. Trong cuộc sống gia đình, chị là một người vợ đảm đang, người đồng chí của chồng, là người mẹ mẫu mực, chăm lo cho gia đình; chị luôn làm tròn bổn phận với ông bà, cha mẹ và ở nơi sinh sống.

Chăm lo đời sống người lao động là nhiệm vụ hàng đầu

Năm 2021, với chủ trương sáp nhập 2 nông trường Minh Hòa và Minh Tân, chị được tin tưởng giao nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc nông trường. Để ổn định sản xuất và tinh thần NLĐ, chị đã tập trung nắm bắt tình hình tư tưởng, tình hình thực hiện nhiệm vụ của cả 2 đơn vị, cùng với ban lãnh đạo nông trường kịp thời bố trí cán bộ quản lý, xây dựng nhiều phương án đưa hoạt động sản xuất và ổn định tư tưởng, đẩy mạnh phát huy sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật vào quản lý, sản xuất, cùng với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân.

Qua gần 9 tháng thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, Đảng bộ và Nông trường Minh Hòa đi vào hoạt động nề nếp và có nhiều tiến bộ vượt bậc, NT là một trong những đơn vị được công ty biểu dương khen thưởng trong đợt thi đua nước rút năm 2021.

Chị Loan Phương cho biết: “Truyền thống của ngành cao su VN và gia đình đã cho tôi thêm nghị lực và tình yêu đối với ngành nghề. Trong thời điểm hiện nay, chủ trương chăm lo đời sống cho NLĐ là nhiệm vụ hàng đầu, đặc biệt là đời sống của chị em lao động nữ, do đó tôi cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo NT sẽ tiếp tục xây dựng những phương án sản xuất hiệu quả, hoạt động phong trào thiết thực, nâng cao năng suất lao động, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ…”.

Nhiều năm liền chị vinh dự được Bộ NN&PTNT, Trung ương Đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đảng bộ, UBND tỉnh Bình Dương, VRG tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và các danh hiệu cao quý… Trong đó tiêu biểu nhất là giải thưởng “Sao Vàng Cao su” năm 2020. Tại Lễ phát động Tháng Công nhân 2022, chị là 1 trong những cá nhân xuất sắc được trao danh hiệu Công nhân Cao su ưu tú.

VĂN THỌ