Nghĩa tình keo sơn 4 thế hệ

CSVN – Ờ Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên, mọi người đều nhắc đến một tấm gương gia đình truyền thống mẫu mực qua 4 thế hệ. Trải qua nhiều thăng trầm, họ vẫn miệt mài bám đất bám vườn, thế hệ này nối tiếp thế hệ kia làm CN cao su vì nghĩa tình gắn bó keo sơn với cây cao su.
Gia đình hạnh phúc của anh Dương - chị Thảo
Gia đình hạnh phúc của anh Dương – chị Thảo
Tấm gương về gia đình mẫu mực

Chị Nguyễn Phương Thảo (công nhân Nhà máy Chế biến Cao su, Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên) là thế hệ thứ tư trong đại gia đình có 4 thế hệ làm công nhân (CN) cao su ở mảnh đất Tây Ninh. Đời ông cố, ông bà nội ngoại đều làm CN cao su cho Pháp. Cha mẹ chị làm CN khai thác cao su. Chồng chị – anh Nguyễn Ánh Dương cũng là CN chế biến cao su. Gia đình chị là một trong 117 gia đình tiêu biểu của ngành được Công đoàn Cao su vinh danh năm 2015.

Vợ chồng chị Thảo – anh Dương có gần 20 năm làm CN chế biến cao su. Trong suốt quá trình lao động, anh chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh Dương 5 năm liền là Lao động tiên tiến, anh nhận được Bằng khen của VRG với thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn giai đoạn 2010 – 2014. Chị Thảo là điển hình trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” của ngành, của đơn vị trong nhiều năm liền.

Anh chị có 2 cháu gái, cháu Nguyễn Thiên Trang, là học sinh lớp 10. 9 năm liền Trang là học sinh giỏi, đạt giải ba cấp tỉnh và giải nhì cấp huyện môn tiếng Anh năm học 2014 – 2015. Cháu Nguyễn Hương Giang là học sinh lớp 6, 5 năm liền là học sinh giỏi, đạt giải Nhì cấp huyện môn tiếng Anh năm học 2014-2015.

Anh Dương – chị Thảo luôn đồng hành trong công việc và cuộc sống.
Anh Dương – chị Thảo luôn đồng hành trong công việc và cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Kiều An – Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Tân Biên, cho biết: “Trước đây, anh Dương có một thời gian dài hơn 7 năm luân chuyển công tác làm việc ở nông trường, cách nhà 80km. Chỉ cuối tuần mới về nhà, hoặc nhiều lúc công việc bận rộn cả tháng mới về nhà được vài ngày. Một mình Thảo vừa đi làm, vừa nuôi hai con nhỏ rất vất vả. Thế nhưng, chị luôn lạc quan, tích cực tham gia công tác đoàn thể, luôn giúp đỡ mọi người, là điển hình Giỏi việc nước – Đảm việc nhà ở đơn vị mà ai cũng nể phục.

Trong ngôi nhà nhỏ của chị Thảo – anh Dương luôn rộn ràng tiếng cười. Đây là quả ngọt của sự hy sinh, chia sẻ, yêu thương cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng là bí quyết hạnh phúc mà mọi người cần học tập để xây dựng gia đình được hòa thuận, hạnh phúc bền lâu”.

Định hướng cho con theo ngành cao su

Chị Thảo chia sẻ: “Vợ chồng tôi luôn dành nhiều thời gian quan tâm đến hai con, chính vì vậy 2 cháu luôn đạt thành tích tốt trong học tập, lễ phép với ông bà, cha mẹ và với mọi người, biết kính trên, nhường dưới. Tôi cố gắng làm gương cho con với ước mong con cái trở thành người tử tế.

Trước tình hình khó khăn của ngành cao su, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của CBCNV, chị Thảo khẳng định: “Đời ông, đời cha sống được thì mình sống được. Trải qua bao thăng trầm, ngành cao su vẫn phát triển. Đời ông, cha tôi đã vất vả, đổ mồ hôi, xương máu gắn bó với cây cao su để nuôi tôi khôn lớn nên người, chính vì thế tôi luôn định hướng cho con cháu gắn bó với cây cao su. Tôi tin rằng, với truyền thống và bề dày kinh nghiệm, ngành cao su sẽ sớm vượt qua khó khăn.

Ngọc Cẩm